Trấn Thành, Hà Hồ thán phục khi Diva Hàn Quốc So Hyang cất giọng trong họp báo

Ngày : 10/12/2019
THANTUONG - “Báu vật” Hàn Quốc So Hyang trở lại Việt Nam tổ chức concert, mời dàn danh ca, Diva “khủng” cùng góp mặt.

Sáng 10/12, ban tổ chức “Spark live concert: So Hyang in Vietnam” có buổi gặp gỡ báo giới tại TP.HCM. Sự kiện có sự tham gia của Diva So Hyang, MC Trấn Thành, Hoa hậu quý bà Thu Hoài, ca sĩ JB cùng đông đảo khách mời, giới truyền thông...

Như đã thông tin trước đó, “Spark live concert: So Hyang in Vietnam” là sự kiện âm nhạc được tổ chức với tính chất giao lưu giữa 2 nền âm nhạc Việt Nam – Hàn Quốc. Ở lần tổ chức đầu tiên, ban tổ chức lựa chọn giọng ca hàng đầu Hàn Quốc - So Hyang làm nhân vật chính.

Ngoài ra, đêm concert quy tụ số lượng khách mời khủng gồm các ca sĩ đến từ xứ sở Kim Chi và Việt Nam như: Tuấn Ngọc, Thanh Hà, Hà Trần, Hồ Ngọc Hà cùng vợ chồng nghệ sĩ Trấn Thành – Hari Won và 2 ca sĩ Hàn Quốc SUKI, YJB.

Đại diện ban tổ chức concert cho hay việc tổ chức buổi diễn bên cạnh mong muốn mang đến một đêm nhạc chất lượng, thỏa lòng khán giả mà trên hết, họ hướng đến sự giao lưu giữa nền âm nhạc giữa Việt Nam, Hàn Quốc để từ đó mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong tương lai.

“Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là một buổi trình diễn vỏn vẹn 3 tiếng đồng hồ mà trên hết còn là những mong mỏi giúp âm nhạc Việt Nam có cơ hội tiệm cận với Hàn Quốc – một nơi vốn dĩ mà lĩnh vực nghệ thuật của họ đã trở thành một nền công nghiệp từ rất lâu. Ban tổ chức hy vọng với phát súng mở màn là đêm diễn của Diva So Hyang, kế hoạch sẽ diễn ra thuận lợi”, vị đại diện cho biết.

Về phía Diva So Hyang, đây cũng là đêm diễn chính thức đầu tiên của nữ ca sĩ tại Việt Nam. Vừa đáp chuyến bay khuya 9/12, “Báu vật” Hàn Quốc đã nhanh chóng có mặt tại sự kiện để gặp gỡ truyền thông chia sẻ về cảm xúc của mình.

“Sau lần đến Việt Nam cách đây không lâu, tôi bất ngờ vì sự chào đón và yêu thương của các bạn. Đêm diễn lần này cũng là món quà tôi muốn dành tặng cho tất cả mọi người. Hy vọng rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mọi người trong ê-kíp sẽ giúp buổi diễn được tổ chức thành công và sẽ là một phần kỷ niệm đẹp cho tất cả chúng ta”, giọng ca “You raise me up” háo hức.

Bên cạnh nhân vật chính So Hyang, đây cũng là lần đầu tiên các nghệ sĩ Việt Nam lần đầu được đứng cùng sân khấu trình diễn cùng cô. Vốn đã biết tên tuổi và tài năng của Diva xứ Hàn, họ không khỏi hào hứng lẫn hồi hộp trước thềm show diễn sắp tới.

Trong đó, nghệ sĩ Trấn Thành đặc biệt dành nhiều tình cảm và sự ngưỡng mộ đối với So Hyang. Nam nghệ sĩ ví việc góp mặt với vai trò MC trong chương trình là một niềm vinh hạnh – đồng thời cũng là áp lực không nhỏ cho chính bản thân anh và các đồng nghiệp.

“So Hyang là một người rất có nghị lực nên các bài hát cô ấy chọn thể hiện luôn mang một thông điệp hướng đến cộng đồng, xã hội. Bản thân cô cũng không phải là kiểu ca sĩ đi hát vì tiền mà quan trọng hơn cả là sự yêu thích, quý mến đặc biệt. Và tôi tin cô ấy đã dành cho khán giả, ban tổ chức Việt Nam một tình cảm quý mến rất lớn để xuất hiện với chúng ta ngày hôm nay”, anh nói.

Bên cạnh đó, Trấn Thành cũng là người đảm nhận vai trò biên tập âm nhạc cho chương trình. Các ca khúc nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi của các giọng ca hàng đầu Việt Nam hay các ca sĩ Hàn Quốc đều được anh lựa chọn, cân nhắc sự phù hợp để đảm bảo tổng thể chương trình được diễn ra trọn vẹn. “Rất hiếm hoi để có được một show diễn như thế này bởi những giọng ca trên đều có vị trí và sức nặng lớn trong nghề”, anh nhận định.

Một điều ít ai biết là Trấn Thành là người đã hỗ trợ ban tổ chức hết mình để có thể đưa So Hyang về Việt Nam thực hiện concert. Với tất cả tình yêu và sự ngưỡng mộ, nam nghệ sĩ hy vọng có thể góp một phần sức của mình để biến ước mơ của anh và rất nhiều khán giả trở thành hiện thực. Đó là việc được tận tai, tận mắt thưởng thức một giọng hát vốn được xem là niềm tự hào của cả Châu Á.

Hoa hậu quý bà Thu Hoài – người tài trợ chính cho chương trình cho biết mục đích chính của chương trình không nhắm đến lợi nhuận. Bởi lẽ, concert này đặc trưng cao về tính hàn lâm, nghệ thuật thưởng thức hơn biểu diễn giải trí. Hơn thế, với sự góp mặt của đông đảo các giọn ca hàng đầu – đây là một đêm diễn hứa hẹn về sự thăng hoa và chất lượng biểu diễn mà nhiều khán giả mong chờ.

Xuất hiện khá muộn tại buổi họp báo, Hồ Ngọc Hà và bạn trai Kim Lý thu hút sự quan tâm đặc biệt từ báo giới. Nữ ca sĩ cho hay vốn dĩ cô có chuyến bay ra Hà Nội nhưng vì sự yêu mến dành cho Diva Hàn Quốc và chương trình nên đã quyết định nán lại để đến tham dự.

Chia sẻ lý do nhận lời chương trình, Hà Hồ cho biết cô từ lâu đã biết tiếng về So Hyang. Thế nên khi nhận được lời mời, cô đã lập tức nhận lời và đồng thời chấp nhận không lấy cát-xê để chia sẻ nỗi lo kinh phí với ban tổ chức. Nữ ca sĩ hy vọng rằng với sức hút của mình cũng như các nhân vật khách mời, show diễn sẽ nhanh chóng cháy vé như mong đợi của ê-kíp thực hiện.

“Tham gia chương trình, giữa các danh ca, Diva, tôi đặt tâm thế mình như một người trẻ hát bằng tất cả sự hồn nhiên, thoải mái. Bởi lẽ, tuổi đời, tuổi nghề không cho phép tôi có suy nghĩ phải so kè mình với các anh, chị. Tôi hy vọng rằng tất cả chúng tôi, khi mỗi người phô diễn thế mạnh của mình sẽ góp phần đưa đêm nhạc trở nên thật hoàn hảo trong cảm nhận của mỗi khán giả”, Hà Hồ chia sẻ.

Kết thúc buổi họp báo, So Hyang được đề nghị thể hiện một ca khúc quen thuộc của cô: “Little Mermaid”. Ngay khi vừa cất giọng, Diva với giọng hát và kỹ thuật bậc thầy đã khiến Hà Hồ, Trấn Thành và các khách mời không khỏi “choáng ngợp”.

Nếu Hà Hồ ngay khi vừa nghe xong đã thán phục rằng đây quả thực là một giọng ca “báu vật” thì Trấn Thành cho biết anh tin tưởng đêm nhạc sắp tới sẽ là cuộc đọ sức giữa những “quái vật” trong âm nhạc mà trong đó, So Hyang là một người khiến chính những giọng ca hàng đầu cũng phải gặp áp lực.

Theo chia sẻ từ ban tổ chức, concert dự kiến kéo dài khoảng 3 tiếng đồng hồ. Các ca sĩ sẽ lần lượt thể hiện các ca khúc thế mạnh của mình dựa trên tinh thần đêm nhạc. Trong đó, So Hyang và 2 ca sĩ Hàn Quốc sẽ thể hiện nhiều ca khúc Hàn và Anh, còn các ca sĩ Việt Nam sẽ những màn kết hợp thú vị, đặc biệt là bộ ba ca sĩ Hà: Khánh Hà, Trần Thu Hà và Hồ Ngọc Hà...

Về phía các khán giả - đặc biệt là cộng đồng fan của So Hyang tại Việt Nam không khỏi hào hứng trước thông tin concert. Trên các diễn đàn mạng, mọi người kêu gọi mua vé ủng hộ, hay sẵn sàng đứng đợi sân bay và cùng thực hiện các món quà lưu niệm với hy vọng được gửi tận tay Diva xứ Hàn.

So Hyang – Giọng ca Châu Á mang đẳng cấp Quốc tế

So Hyang là một trong số nghệ sĩ châu Á hiếm hoi thường xuyên được đặt lên bàn cân cùng loạt diva hàng đầu thế giới như Whitney Houston, Mariah Carey, Celine Dion, Aretha Franklin...

Seth Riggs, một giáo sư thanh nhạc nổi tiếng - người đã dạy cho nhiều nghệ sĩ lớn trên thế giới như Michael Jackson, Stevie Wonder, Barbra Streisand, Madonna, Michael Bolton… khi gặp So Hyang đã kinh ngạc trước giọng hát của cô và phải thừa nhận: "Đây là ca sĩ châu Á duy nhất có thể vượt qua bức tường thành của các ca sĩ Mỹ".

Tại Việt Nam, nhiều nghệ sĩ cũng bày tỏ sự hâm mộ với diva và thừa nhận giọng hát, phong cách biểu diễn của cô đã trở thành chuẩn mực để họ định hướng phấn đấu trong nghề nghiệp.

Trước đó, So Hyang từng đến Việt Nam biểu diễn với vai trò khách mời trong liveshow ca sĩ Thu Minh. Có thể nói, sự có mặt và trình diễn của cô tại Việt Nam trong một đêm diễn chính thức từ lâu đã trở thành niềm mong mỏi của rất nhiều khán giả.

“Spark live concert: So Hyang in Vietnam” sẽ chính thức diễn ra vào 20h ngày 14/12 tại câu lạc bộ Lan Anh (TP.HCM).

 

:
Xem thêm
Về đầu trang