Siêu mẫu Quốc Tế Heidi Klum diện thời trang của nhà mốt Công Trí

Ngày : 28/04/2020
THANTUONG - Trên trang Instagram cá nhân ngày 24-4-2020, siêu mẫu Heidi Klum đăng tải tấm ảnh cùng Tim Gunn sải bước trên đường băng catwalk trong tập cuối cùng của show thực tế Making The Cut.

Tấm ảnh thu hút hơn 90 nghìn lượt thích và nhiều lượt bình luận về chiếc mini dress sang trọng đêm ấy. Một lần nữa, giới mộ điệu nhìn thấy sự xuất hiện của nhà mốt CONG TRI trong một sự kiện quốc tế về thời trang. Sâu trong câu chuyện, đồng thời là mối duyên giữa nhà thiết kế cùng một trong những tượng đài thời trang mà anh rất ngưỡng mộ - Heidi Klum.

A person standing in a room

Description automatically generated

Khoảnh khắc tuyệt đẹp được siêu mẫu Heidi Klum chia sẻ trên mạng xã hội tuần qua 

Heidi Klum là siêu mẫu người Đức và là thiên thần của Victoria’s Secret, nổi tiếng với vẻ đẹp sang trọng, gợi cảm cùng kĩ năng năng catwalk và tạo dáng chuyên nghiệp. Danh tiếng của Heidi Klum được bồi đắp qua nhiều vị trí từ người mẫu, doanh nhân, giám khảo hay diễn viên uy tín trong ngành công nghiệp xa xỉ. Trong chương trình Making The Cut, Heidi Klum giữ vai trò là nhà sản xuất của chương trình. Trước đó, cô đồng thời là Host của chương trình Project Runway nức tiếng. 

A picture containing person, indoor, holding, wearing

Description automatically generated

Hình ảnh của Heidi Klum qua ống kính của nhiếp ảnh gia Francesco Carrozzini cho Vogue Italia

A group of people holding a sign

Description automatically generated

A person posing for a picture

Description automatically generated

Project Runway và Making The Cut là hai chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm các tài năng thiết kế đã đem lại tiếng vang cho nữ siêu mẫu đình đám

Quay trở lại lịch sử vào năm 2004 khi Project Runway phát sóng lần đầu tiên trên kênh truyền hình Bravo, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí khi này vẫn còn là một người trẻ sớm có những bước tiến đầu tiên trong sự nghiệp. Từ nền tảng Giải Nhất cuộc thi Vietnam Collection Grand Prix 2000, nhà thiết kế Công Trí có cơ hội làm việc cùng với những ngôi sao Việt Nam lớn đương thời như Thanh Lam, Lệ Quyên, Phương Thanh hay Hồ Ngọc Hà. Cùng thời gian này, sau thành công với Victoria’s Secret, Heidi Klum đã trở thành tên tuổi toàn cầu, là nguồn cảm hứng và ước mơ được hợp tác của nhiều người. Nguyễn Công Trí là một trong số ấy. 

Chàng thanh niên trẻ ngưỡng mộ Heidi Klum, khi biết đến Project Runway lại càng yêu thích dự án của cô bởi những giá trị của chương trình. “Tôi từng nghĩ đến viễn cảnh nếu mình tham dự chương trình, có cơ hội bước ra thế giới. Thời điểm ấy tôi có nhiều ước mơ và suy niệm, nên chỉ biết cố gắng từng chút một.” 

Suốt 20 năm từ những chập chững đầu tiên của một người trẻ tự mày mò khám phá về thời trang, Nguyễn Công Trí làm nghề bằng sự im lặng và cầu thị. Nhà thiết kế dành 15 tiếng mỗi ngày làm việc liên tục, không vọng tưởng gì ngoài việc được “tốt nghiệp”. Công Trí luôn tư duy lạ như thế. Anh cần mẫn theo đuổi ước mơ, duy niệm về việc học khi cho rằng tất cả các bộ sưu tập đều là bài tập. (Sau này vào cuối năm 2019, khi đã được ưu ái gọi là người anh cả của làng mốt Việt, anh mới khiêm tốn nói rằng triển lãm CỤC IM LẶNG là lễ tốt nghiệp của mình). 

Trở lại câu chuyện trước, mười năm sau khi chương trình Project Runway xuất hiện trên bản đồ thời trang, Nguyễn Công Trí cuối cùng cũng chạm đến chương trình. Nhưng khi này, anh tham dự với một tư cách khác. Năm 2014 trên trên kênh truyền hình VTV3, Project Runway Vietnam bước vào mùa thứ hai. Nguyễn Công Trí lúc ấy trở về từ triển lãm bộ sưu tập NO.6 Nấm trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang London 2013, được mời trở thành Giám khảo của cuộc thi.  

Thành tựu trải dài cùng những cống hiến của Nguyễn Công Trí trong nhiều năm trước đó đã giúp anh đứng vào hàng ngũ Giám khảo danh giá của chương trình do Heidi Klum, thần tượng của anh, thực hiện. Nhà thiết kế khi này trở thành người nâng đỡ, tìm kiếm những ngôi sao trẻ trên bản đồ xứ nhung lụa Việt Nam. 

Để rồi tiếp tục sau hơn một nửa thập niên, Nguyễn Công Trí được nhìn thấy chính nàng thơ Heidi Klum, sang trọng và quyền lực trong thiết kế của mình tại đêm chung kết Making The Cut. 

“Heidi Klum từng là ước mơ thời trẻ của tôi, không chỉ bởi vẻ đẹp và tài năng, mà còn bởi cô ấy là một siêu mẫu được công nhận và có nhiều uy tín. Thế nên ngay khi nhận được tin Heidi Klum ưu ái chọn thiết kế của CONG TRI, tôi đã mừng và hạnh phúc suốt một đêm hôm ấy. 

Chuyện này đối với tôi, đẹp tựa như việc mình đã thực hiện được một ước mơ thời trẻ, của một chàng trai mới chập chững học cây kim mũi chỉ, ao ước trở thành một nhà thiết kế thời trang. Heidi Klum chính là thời trang. Sau 20 năm cuối cùng tôi cũng chạm đến. 

Tôi nghĩ là ai cũng có quyền mơ ước. Quan trọng chúng ta phải kiên trì và giữ được đam mê ấy. Dẫu có mất nhiều thời gian đến đâu, thì thời gian sẽ trao cho mình cơ hội.” – Nhà thiết kế chia sẻ. 

Dành riêng cho Heidi Klum, nhà thiết kế Công Trí muốn tôn vinh sự sắc sảo, mạnh mẽ và tự tin của người phụ nữ hiện đại. “Heidi Klum là siêu mẫu gạo cội. Những trải nghiệm trong nghề giúp cô trở thành một người phụ nữ hiện đại mạnh mẽ và thành công. Tôi muốn thể hiện đặc điểm này trong sáng tạo của mình.” 

Có thể thấy những ý niệm về thời trang của Nguyễn Công Trí, bao gồm sự thanh lịch – cân bằng – khéo léo đều được thu trọn trong sáng tạo này. Dẫu là một thiết kế sự kiện, nhưng không đi vào tiểu tiết đính kết rườm rà hay đầm dài thướt tha, người anh cả của làng mốt Việt tập trung khai khác sự tinh giản trong phom dáng cùng những đường cắt may sắc sảo, thể hiện kĩ nghệ tinh tuyền của những người thợ thủ công lành nghề. Từ những ngày đầu tiên, nhà thiết kế đã tâm niệm về việc tạo ra một chiếc mini dress nhằm khoe trọn đôi chân thon dài của siêu mẫu kì cựu. Trên nền chất liệu vải ánh kim bắt mắt, nhà thiết kế khéo léo khoét sâu phần cổ áo để thể hiện sự bí ẩn gợi cảm của siêu mẫu người Đức, đồng thời xử lí phần ngực bằng kĩ thuật xếp pli nhằm tạo điểm nhấn thu hút thị giác. 

 

A person standing in a room

Description automatically generated

A person standing posing for the camera

Description automatically generated

Thiết kế mini-dress được Heidi Klum lựa chọn trưng diện trong đêm chung kết Making The Cut

Ngay khi nhìn thấy hình ảnh của Heidi Klum được chia sẻ trên truyền thông, nhà thiết kế Công Trí thể hiện sự bất ngờ và ấn tượng. Khác với phiên bản gốc đi sâu vào cảm hứng mạnh mẽ quyền lực, thể hiện qua phần cầu vai vuông, stylist của Heidi Klum quyết định biến tấu một chi tiết để giúp hình ảnh của Heidi được gợi cảm hơn trên sân khấu Making The Cut. 

Theo đó, phần cầu vai được xử lí bằng cách kéo sang hai bên, từ đó lộ rõ phần ngực căng tròn của người phụ nữ đậm đà sắc vóc. Đứng trên sân khấu Making The Cut, Heidi Klum thể hiện rõ thần thái của một siêu mẫu kì cựu gợi cảm, nóng bỏng nhưng vẫn rất sang trọng và tinh tế. 

A person standing in front of a crowd posing for the camera

Description automatically generated

A group of people posing for the camera

Description automatically generated

 A group of people sitting in a chair

Description automatically generated

Hình ảnh của Heidi Klum trong chương trình


 

website: congtri.net    instagram: congtriofficial

Thương hiệu CONG TRI

CONG TRI là một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ dẫn đầu tại thị trường Việt Nam, và đang từng bước khẳng định vị trí là một thương hiệu thời trang cao cấp ứng dụng trên thị trường quốc tế. Thương hiệu có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập năm 2016 bởi nhà thiết kế Nguyễn Công Trí. Các sáng tạo của CONG TRI đều hướng đến mục tiêu chung là giúp người phụ nữ toả sáng trong những giây phút đặc biệt của cuộc đời họ. Bởi không chỉ người nổi tiếng, mỗi phụ nữ trong cuộc sống đều xứng đáng có một thảm đỏ của riêng mình.  

 

MAKING THE CUT

Making The Cut là chương trình truyền hình thực tế dành cho các nhà thiết kế được diễn ra tại Mỹ. Chương trình quy tụ 12 thí sinh đa quốc gia thông qua mỗi vòng thi, thể hiện khả năng sáng tạo của mình để dành giải thưởng trị giá 1 triệu đô-la Mỹ.  

 

:
Xem thêm
Về đầu trang