Xử án Phi Giao phiên bản 2022 làm hài lòng khán giả mộ điệu cải lương

Ngày : 17/04/2022
THANTUONG - Tối 16-4, vở cải lương tuồng cổ kinh điển Xử án Phi Giao của cố tác giả Bạch Mai, NSƯT Hữu Quốc dàn dựng được tập thể Đoàn Huỳnh Long công diễn tại rạp Hồng Liên, Q. 6, TP. HCM được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Mô tả hình

Hoành tráng và đầy màu sắc.

Mô tả hình

Những tràn pháo tay của khán giả vang lên không ngớt mỗi khi các nghệ sĩ xuất hiện với trang phục lộng lẫy và kết thúc mỗi cảnh. Trong phiên bản mới nhất này, NSƯT Hữu Quốc, đã chỉnh sửa lại nội dung, cách dàn dựng và có những lý giải để vở diễn mới mẻ, hấp dẫn hơn. Lúc sinh thời, cố nghệ sĩ Bạch Mai đã sáng tạo thêm nhân vật Giao Long là nhân tố tác động để những hành động của Phi Giao nhưng bà chưa kịp dàn dựng trên sân khấu. "Khi nhận lời dàn dựng kịch bản này, tôi rất lo lắng vì kịch bản quá nổi tiếng, khán giả yêu thích từ hơn 30 năm qua. Tôi nghĩ rằng Nhân chi sơ tính bổn thiện nên không ai sinh ra đã ác, phải có những tác động bên ngoài. Đây là chìa khoá để cho tôi có những sáng tạo mới. Tôi vui vì hơn 20 nghệ sĩ tham gia mà ai cũng có đất diễn, có chỗ thể hiện tài năng. Bên cạnh đó, tôi dựng những mảng miếng, sáng tác những ca khúc mới để vở diễn hấp dẫn hơn. Sau đêm qua, tôi hy vọng khán giả yêu thích bản dựng này", NSƯT Hữu Quốc cho biết.

Mô tả hình

 

Mô tả hình

Mô tả hình

Cảnh trí và âm nhạc cũng được ê kíp đầu tư khá kỹ trong bản dựng này. Những cảnh tuyết rơi, hiệu ứng với màn hình cũng được phối hợp nhịp nhàng.

Mô tả hình

Bình Tinh lần đầu tiên diễn trọn vai Phi Giao trên sân khấu lớn. Trước đây, cô chỉ diễn cúng đình hay hát chầu ở các tỉnh. Chất giọng khoẻ, vang cùng lối diễn đầy lửa của Bình Tinh đã cuống hút khán giả ngay từ khi mở màn đến kết thúc. Màn xử án cuối vở được khán giả trông đợi nhất nhưng Bình Tinh và ê kíp không làm khán giả thấy vọng. Tưởng chừng những cảnh trước đã tốn hết sức lực của Bình Tinh. Thế nhưng cô vẫn máu lửa đến tận cảnh cuối cùng. "Suất diễn tối qua, tôi không chỉ diễn cho tôi mà để cho mẹ và đi có dịp xem con gái thể hiện vai Phi Giao. Tôi rất thích phiên bản mới này, anh Hữu Quốc tạo ra những khoảnh khắc tôi diễn mà rất sướng vì tinh tế vô cùng. Tôi rất vui vì khán giả ủng hộ hai suất hết sạch vé. Vở sẽ được tái diễn trong thời gian tới", Bình Tinh tiết lộ.

Mô tả hình

Mô tả hình

Bình Tinh hợp cùng Thái Vinh tạo nên cặp đào kép đẹp của sân khấu cải lương tuồng cổ. Dù đôi chỗ còn chưa có bản lĩnh nghề nhưng Thái Vinh có sức hút và sáng sân khấu nên nếu có tinh thần học hỏi, sự dìu dắt của bạn diễn Bình Tinh và đạo diễn, hy vọng anh sẽ tiến bộ trong từng vở diễn.

Mô tả hình

Vở diễn còn có sự tham gia của bé Bella, con gái Bình Tinh trong vai Thái tử. Đây là vai diễn mà Bình Tinh từng thể hiện gần 30 năm trước. Bé Bella ca diễn hồn nhiên và rất có năng khiếu như mẹ.

Mô tả hình

 

Mô tả hình

Nghệ sĩ Hoàng Đăng Khoa phối hợp cùng đàn em Trọng Nhân gây ấn tượng mạnh quá lớp diễn tâm sầu bạch phát. Lối ca diễn không lên gân như các vở trước khiến vai Triệu Lân của Hoàng Đăng Khoa gây cảm tình cho người xem. Còn Trọng Nhân là gương mặt tiềm năng vì mới 17 tuổi mà ca diễn ngọt, vũ đạo đẹp mắt. Hoài Nhung, Phương Cẩm Ngọc, Hoàng Quốc Thanh, Tô Tiểu Long, Phạm Huyền Trâm, Cát Phượng.... làm tròn vai diễn của mình.

Mô tả hình

 

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Mô tả hình

NSƯT Thoại Mỹ và Ngân Tuấn góp mặt trong vở với vai Mạnh Lệ Quân, Hoàng Phủ Thiếu Hoa như dìu dắt thế hệ đàn em nhưng sự xuất hiện của anh chị luôn nhận được sự tán thưởng của khán giả. Hai vai diễn của anh chị vẫn thể hiện đẳng cấp của thế hệ đi trước với sự điềm đạm, bản lĩnh. Vai Mạnh Lệ Quân từng do cố nghệ sĩ Bạch Mai thể hiện nay tôi thể hiện lại với nhiều cảm xúc. Tôi rất nhớ chị ngay trên sàn tập nên học thuộc lời rất mau", NSƯT Thoại Mỹ tâm sự.

Mô tả hình


Vở còn tiếp tục biểu diễn vào 19g30 ngày 17-4 tại rạp Hồng Liên, Q. 6, TP. HCM.

TRẦN ANH KHOA  thực hiện.

Ảnh: CÁ CON

:
Xem thêm
Về đầu trang