Nghệ sĩ Thành Lộc - Hữu Châu tái ngộ vở diễn "Cậu Đồng" sau 23 năm

Ngày : 09/07/2020
THANTUONG - Cậu đồng là một trong vở diễn ăn khách nhất của Sân khấu kịch Idecaf ra đời cách đây 23 năm từng có sự tham gia của nhiều thế hệ diễn viên gạo cội của sân khấu Kịch Idecaf.

4 xuất diễn đầu tiên của Cậu Đồng đã bán hết vé ngay khi vừa thông báo.

Tác phẩm do NSND Trần Minh Ngọc viết và dàn dựng dựa theo vở hài kịch của Molière. Ra đời năm 1997, Cậu đồng có hơn 250 suất diễn luôn trong tình trạng cháy vé. Ngay từ khi có thông tin sân khấu dựng lại đã thu hút sự chú ý của khán giả. Vé 4 suất đầu tiên đã được bán hết sạch.

Nghệ sĩ Thành Lộc - Hữu Châu tái ngộ vở diễn "Cậu Đồng" sau 23 năm.

So với bản dựng đầu tiên, chỉ có NSƯT Thành Lộc và NSƯT Hữu Châu đảm nhận lại vai diễn cũ là Cậu đồng và ông Phán. Hai diễn viên Bạch Long và Hương Giang có thời gian diễn thay vai nên lần này chính thức nhận vai cậu Ba Hoành và Sen.

Nội dung vở là câu chuyện diễn ra ở một làng quê năm 1927 nhưng vẫn còn tính thời sự đến ngày nay khi phê phán mê tín dị đoan. Trong ba ngày 6, 7 và 8-7, các nghệ sĩ đã có những buổi tổng dợt. Không khí buổi tập luôn rộn tiếng cười khi những kỷ niệm cũ luôn được các nghệ sĩ từng tham gia nhắc lại.

NSƯT Hữu Châu cho biết: "Tôi diễn vai này từ năm 32 tuổi và là một trong những vai đầu tiên thành công trên sân khấu Idecaf. Có những miếng diễn, tôi nhớ lại như in khi đến tình huống kịch. Sau 23 năm chắc chắn tôi sẽ có cách diễn sâu và thấm hơn. Lần tái dựng này đem lại cho tôi cảm xúc hồi hộp như ngày đầu công diễn".

Còn NSƯT Thành Lộc luôn cập nhật những từ ngữ, hành động, sự kiện mang tính thời sự cho nhân vật Cậu đồng của mình. Chính yếu tố này sẽ gây bất ngờ lẫn thú vị cho khán giả. Theo dõi trên sàn tập, Thành Lộc vẫn đầy máu lửa nhất là cảnh lên đồng.

Vở diễn sẽ tái ngộ khán giả vào lúc 20 giờ tối nay ngày 9-7-2020 tại Sân khấu Idecaf, 28 Lê Thánh Tôn, TP. HCM. 

 

Ảnh: Cá Con - Lân Trần - SK IDecaf 

:
Xem thêm
Về đầu trang