Nghệ sĩ Phượng Loan sẵn sàng trở lại sau tai nạn giao thông nghiêm trọng

Ngày : 09/10/2022
THANTUONG - NSƯT Phượng Loan: Tôi sẵn sàng làm nền cho các nghệ sĩ cải lương trẻ tỏa sáng.

Mô tả hình

Mới đây, NSƯT Phượng Loan nhận lời làm cố vấn nghệ thuật của cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang 2022. Dù đang trong giai đoạn hồi phục song ngôi sao kỳ cựu chia sẻ lúc nào cải lương cần mình, cô sẵn sàng có mặt ngay.

Để công việc không bị trì trệ thêm, khi vừa hồi phục sau tai nạn hồi tháng 5.2022 cũng là lúc NSƯT Phượng Loan trở lại với guồng quay tất bật thường ngày. Không chỉ tái xuất trên sân khấu nghệ thuật, giọng ca kỳ cựu còn nhận lời tham gia ban cố vấn nghệ thuật của cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang 2022 cùng Nhà giáo ưu tú - NSƯT Diệu Đức và NSƯT Kim Phương. 

Mô tả hình

 

Về lý do nhận vai trò đặc biệt này trong giai đoạn đang phục hồi sức khỏe, ngôi sao 56 tuổi chia sẻ: “Tôi đã làm thành viên ban cố vấn nghệ thuật của giải Trần Hữu Trang 2020. Vì vậy, khi tôi bình phục và trở lại hoạt động thì Ban Tổ chức có nhã ý mời tôi trở lại với vai trò này bởi tôi đã hiểu rõ công việc của mình. Khi nhận được lời mời, tôi cố gắng thu xếp lịch trình, thấy sức khỏe của mình cũng ổn định hơn nên tôi đồng ý”.

Mô tả hình

 

Hồi phục sau tai nạn, NSƯT Phượng Loan tâm sự ưu tiên lớn nhất của cô ở thời điểm hiện tại là sức khỏe. “Sau biến cố này, tôi ý thức được sức khỏe thực sự rất quý, không có sức khỏe mình không thể làm gì được. Khi trở lại với công việc, tôi may mắn được các anh chị em đồng nghiệp quan tâm, hỗ trợ rất nhiều. Chẳng hạn khi nhận lời tham gia vào ban cố vấn của giải Trần Hữu Trang, tôi được hai người chị tài giỏi là NSƯT Diệu Đức và NSƯT Kim Phương hỗ trợ hết mình. Đó cũng là cái may mắn khi được làm việc chung với các chị”, cô kể. Phượng Loan chia sẻ hiện nữ nghệ sĩ đã trở lại với công việc một cách bình thường: “Tôi cố gắng làm hết sức mình, nhưng nói gì thì nói, tôi vẫn luôn chú ý giữ sức khỏe. Khi nào mệt quá mình nghỉ, khỏe thì mình lại làm”.

Mô tả hình

Là người tâm huyết với sân khấu cải lương và mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm cho  những nghệ sĩ trẻ, NSƯT Phượng Loan tâm sự chỉ cần sân khấu cải lương gọi, cô sẵn sàng trở lại ngay. “Tôi rất muốn chia sẻ những kinh nghiệm, bài học, kiến thức mà tôi góp nhặt trong 40 năm hoạt động nghệ thuật để các bạn trẻ học hỏi và góp nhặt vốn làm nghề cho riêng mình. Đó là điều tôi luôn sẵn sàng”, giọng ca sinh năm 1966 bộc bạch. Ngôi sao sân khấu cải lương chia sẻ thêm về vai trò cố vấn của cô tại cuộc thi năm nay: “Các bạn thí sinh có thể tìm đến ban cố vấn để tham khảo ý kiến hay được tư vấn về kịch bản cũng như những vấn đề liên quan đến tiết mục của mình. Ví dụ các bạn muốn biết tiết mục của mình đúng tiêu chí chưa, đã sát với bối cảnh lịch sử chưa hoặc khi đạo diễn đã dựng lên bức tranh tổng quát và đôi lúc những chi tiết nhỏ, tâm lý của nhân vật chưa được làm rõ thì các bạn có thể nhờ sự trợ giúp của ban cố vấn. Các thành viên trong ban cố vấn đều là những có thâm niên trong nghề và họ luôn sẵn lòng hỗ trợ thí sinh”.

 

Phượng Loan chia sẻ từ khi đảm nhận vai trò cố vấn tại cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang 2022, một số thí sinh đã tìm đến cô nhờ tư vấn, góp về vai diễn, tiết mục của họ. Nữ nghệ sĩ bộc bạch: “Tôi tư vấn, góp ý không phải với tư cách là thành viên ban cố vấn mà với tư cách bạn bè, chị em với nhau”. Huệ phi của vở Đêm hội Long Trì chia sẻ mặt bằng thí sinh năm nay cao hơn mùa trước bởi quy tụ nhiều tên tuổi có thâm niên trong nghề, thậm chí đã đạt được danh hiệu NSƯT. “Đây là giải thưởng uy tín nên thu hút nhiều thí sinh là những nghệ sĩ đã có nhiều năm trong nghề. Nếu cuộc thi Chuông vàng vọng cổ là bước đệm cho những bạn mới chập chững vào nghề thì giải Trần Hữu Trang là một giải dành cho những người làm nghề thực sự, họ phải có nhiều năm kinh nghiệm trên sân khấu rồi mới tham gia được cuộc thi này”, cô nhấn mạnh. Nữ nghệ sĩ tâm sự các thí sinh năm nay ai cũng tài năng và dành nhiều tâm huyết cho tiết mục của mình. “Tôi thấy bạn nào cũng xuất sắc hết trơn. Nói chung khi đã bước vào cuộc thi này rồi, các bạn ai cũng đổ hết công sức, tâm huyết và cả tiền bạc vào đó. Các bạn phải yêu nghề lắm mới làm được như vậy”, cô nói thêm. Giọng ca kỳ cựu mong rằng những nỗ lực, cống hiến của các thí sinh sẽ được khán giả đón nhận khi theo dõi những tiết mục bùng nổ của họ trong vòng chung kết sắp tới.

NSƯT Phượng Loan đánh giá nhiều nghệ sĩ cải lương trẻ bây giờ rất giỏi. Với tình yêu cho sân khấu cải lương và nỗi trăn trở với nghề, cô chia sẻ mình sẵn sàng hợp tác với các nghệ sĩ trẻ mới vào nghề, hỗ trợ họ trong chặng đường hoạt động nghệ thuật. “Tôi lúc nào cũng sẵn sàng giúp các nghệ sĩ trẻ, tâm niệm của tôi vẫn luôn là vậy. Tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ các em, dù cho kịch bản đó tôi đóng vai thứ, vai phụ, chỉ cần góp mặt để làm nền, nâng diễn xuất của các bạn thì tôi không ngần ngại”, NSƯT tâm sự.

Theo đại diện của nhà hát Trần Hữu Trang, thời gian qua, sân khấu cải lương bắt đầu có những chuyển biến tích cực, sinh khí của sân khấu dần phục hồi. Hiện nay, nhà hát Trần Hữu Trang cũng như các đơn vị xã hội hóa đang có nhiều hoạt động để đưa các vở diễn trở lại, tạo cơ hội để các nghệ sĩ, đặc biệt là nghệ sĩ trẻ phát huy tài năng, hoàn thiện kỹ năng ca diễn và phát triển đường dài. Đối với cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang, qua các vòng tranh tài, ban tổ chức sẽ phát hiện nhiều nhân tố tài năng từ đó tạo giúp họ nâng tầm tên tuổi trên các sân khấu chuyên nghiệp. Về phía Phượng Loan, nữ nghệ sĩ cũng mong ngày càng có nhiều sân khấu chuyên nghiệp hoạt động mạnh mẽ để các bạn trẻ thi thố, thể hiện tài năng, có cơ hội được đứng trên sân khấu thường xuyên, có cơ hội thăng tiến trong nghề.

:
Xem thêm
Về đầu trang