Á hậu Đặng Thanh Ngân lần đầu đóng kịch “Tấm lòng của biển”

Ngày : 07/05/2022
THANTUONG - Tại sân khấu kịch Phú Nhuận, “Tấm lòng của biển” được chuyển thể từ vở cải lương cùng tên của cố soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng – Nhị Kiều từng tạo ấn tượng mạnh trong lòng khán giả thập niên 1960. Để làm mới câu chuyện, lớp Nâng cao 3 dưới sự dẫn dất của NSND Việt Anh cùng học trò cưng Đạo diễn Ngọc Tưởng đã có những thêm thắt để vở kịch gần gũi với cuộc sống hiện tại.

Mô tả hình

Dưới bàn tay dàn dựng của Đạo diễn Lê Ngọc Tưởng cùng dàn diễn viên: Đoàn Duy Nhất, Đặng Thanh Ngân, Ái Thanh, Đổng Tường, Hứa Ngọc Đình, Huỳnh Trần Phúc Anh, Trần Thanh Tỉnh… vở kịch Tấm lòng của biểnthêm phần sinh động, hơi thở của nhịp sống hiện đại được các diễn viên tài năng lớp Nâng cao 3 thể hiện trên sân khấu kịch Phú Nhuận.

Mô tả hình

Đặng Thanh Ngân - gương mặt trẻ, đầy tài năng mang lại nhiều sức hút đáng kể cho vở kịch “Tấm lòng của biểnChia sẻ về vai diễn mới trong vở kịch, nàng á hậu cho biết cô phải nghiên cứu nhân vật thật kỹ và tập luyện không kể ngày đêm. Thanh Ngân hy vọng qua vai diễn này, khán giả sẽ nhìn thấy một Thanh Ngân luôn hoạt động và hy sinh hết mình vì nghệ thuật

Mô tả hình

Á hậu Đặng Thanh Ngân chia sẻ sau đêm thi: “thật hồi hộp nhưng cứ nghĩ đến những giọt mồ hôi, công sức có cả máu và nước mắt của cả ekip thì chúng em chỉ biết phải làm sao cho tốt nhất. Và chúng em đã nhận được những tràng pháo tay cũng như những lời góp ý quý báu từ thầy cô - sự đón nhận của khán giả thì điều đó đã làm nên một sức mạnh tinh thần lớn nhất cho con đường làm nghề của chúng em. Dù thế nào đi nữa khi ngày mai chúng em có bay đi xa ở đâu đi nữa thì Sân khấu kịch Hồng Vân chỉ cần lên tiếng là chúng em có mặt để hỗ trợ cho sân khấu - vì đây là truyền thống của ngôi trường này và cũng là phương châm hỗ trợ hết mình cho tất cả từ chúng em trong sức của mình”.

Mô tả hình

Tấm lòng người Mẹ dành cho con lúc nào cũng bao la như biển rộng, nhưng có thể, tình thương của những đứa con đối với ba mẹ thì nhỏ nhoi như hạt muối giữa đại dương. Làm thế nào để đền đáp công ơn sinh thành, trọn nghĩa hiếu thảo với Ba Mẹ chính là thông điệp mà vở kịch “Tấm lòng của biểnmuốn gửi đến khán giả.

Mô tả hình

Tài năng diễn xuất  làm chủ sân khấu của Đổng TườngÁi Thanh nhận được nhiều tràng vỗ tay ủng hộ của người xem với vai diễn ấn tượng của mình

Mô tả hình

Khả năng diễn xuất xuất thần và nhiều màu sắc của nam diễn viên Đoàn Duy Nhất Hứa Ngọc Đình trong vở kịch “Tấm lòng của biển” được thể hiện ở những phân đoạn đòi hỏi nhiều cung bậc cảm xúc trên sân khấu

Mô tả hình

Cô Thanh (Đặng Thanh Ngân thủ vai) gánh trọng trách cân bằng nội dung chính của kịch bản, với phong thái làm chủ sân khấu, Á hậu Đại dương 2019 đã hoàn thành vai diễn của mình đầy trọn vẹn

 

Đêm thi tốt nghiệp có sự tham dự của: NSND Hồng Vân, Nghệ sĩ Lê Quốc Nam, Nghệ sĩ Hữu Nghĩa, Nghệ sĩ Tuyết Thu, Nghệ sĩ Thanh Thúy, Thầy Hải Âu, Diễn viên Lê Lộc, Diễn viên Tuấn Dũng, chuyên gia make up Nam Hoàng Trịnh, Diễn viên Quách Ngọc Tuyên, CEO Lê Phạm, Thầy Hữu Tiến,... cùng các đơn vị báo chí truyền thông.

Mô tả hình

"Tấm lòng của biển" là một câu chuyện ca ngợi sự hy sinh của người mẹ khi phải mang thân phận Dì 2 - bà vú (do Ái Thanh thủ vai) để lo cho con gái của mình không nhìn nhận và chỉ biết đây là người ở. Để rồi cuộc sống cuốn trôi nhân - nghĩa khi ai cũng dấu đi sự thật này để người thân hạnh phúc trong khi Thanh (do Đặng Thanh Ngân thủ vai) vẫn vô tư và ngăn cản mọi quyết định của cha mình (Đổng Tường thủ vai) khi quyết định sẽ cưới dì 2 và để bảo vệ tình yêu của mình được môn đăng hộ đối với cậu cử Hưng (do Huỳnh Trần Phúc Anh thủ vai). Cậu 3 Tấn (do Duy Nhất thủ vai) đã vạch trần sự thật với bức thư mẹ mình để lại khi vào anh không còn chịu nỗi sự hống hách của chị mình đã không đồng ý luôn với cả tình yêu của mình dành cho Xuân (do Hứa Ngọc Đình thủ vai). Mọi vấn đề ở vở kịch này là người mẹ đã đồng ý bán con mình khi người chồng là thầy giáo Oanh bị oan vuóng vào tù tội (do Trần Thanh Tỉnh thủ vai) nhưng cái kết sẽ như thế nào sẽ được hé lộ khi khán giả đến với vở "Tấm lòng của biển" để cảm nhận là chân thật nhất.

Mô tả hình

NSND Việt Anh - người Thầy tận tâm và chăm chút từng chi tiết của vở diễn khi các em thực hiện vai diễn của mình

Mô tả hình

Đạo diễn – Thầy Ngọc Tưởng rớt nước mắt với "Tấm lòng của biển"

 

Cảnh trí, trang phục, âm thanh ánh sáng được đầu tư tối đa. Tất cả tạo nên một Tấm lòng của biển đầy hấp dẫn, tràn ngập cảm xúc nhưng cũng có những giây phút lắng đọng suy ngẫm cho những khán giả yêu sân khấu kịch. Hầu hết thời lượng của vở diễn, khán giả đã “tập trung” cảm xúc để chạy theo các tình huống khá thú vị và cuốn hút. Khán giả như bị cuốn theo sự sắc sảo kèm theo nhiều phân đoạn hài hước của các nhân vật thể hiện trong vở kịch “Tấm lòng của biển”.

Mô tả hình

Nghệ sĩ Hữu Nghĩa

 

Tấm lòng của biển” là vở cải lương vốn được nhiều người thuộc nằm lòng và chưa bao giờ là cũ, xoay quanh tình mẫu tử, phụ tử và sự hiếu nghĩa. “Tấm lòng của biển”  được dàn dựng dưới một góc nhìn mới, vừa mang tính chất tình cảm - tâm lý - hài, xen lẫn các cung bậc cảm xúc nhưng vẫn giữ được yếu tố kịch tâm lý gắn với thân phận con người và tình cảm trong nhiều nghịch cảnh.

Mô tả hình

Tác giả: Hà Triều – Hoa Phượng – Nhị Kiều
Đạo diễn: Lê Ngọc Tưởng
Cố vấn nghệ thuật: NSND Việt Anh

 

Hùng Trần

THANTUONG.TV

:
Xem thêm
Về đầu trang