Hoa hậu Phan Thị Mơ tiết lộ thần tượng mẹ của tỷ phú giàu nhất thế giới

Ngày : 19/08/2022
THANTUONG - Mới đây, Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới - Phan Thị Mơ đẹp rạng ngời khi xuất hiện ở vai trò giám khảo đồng hành cùng các thí sinh vào bán kết cuộc thi Người mẫu Thể hình Thế giới Việt Nam 2022 - Fitness Model World Vietnam tại Đà Nẵng.

Mô tả hình

Người đẹp 9X đã có những chia sẻ trong hậu trường cuộc thi một số quan điểm cá nhân đúc kết được sau nhiều năm học tập, chinh chiến và theo đuổi sự nghiệp tại showbiz Việt nhằm truyền cảm hứng tích cực cho các thí sinh nói riêng và cộng đồng nói chung.

Mô tả hình

 

Mô tả hình

Tại sự kiện, chân dài gốc Tiền Giang tự tin diện style 'đỏ rực từ đầu đến chân' trong một thiết kế dạ hội tinh tế và đầy cá tính của nhà thiết kế Thái Nguyễn. Vẻ đẹp mặn mà, bốc lửa của Phan Thị Mơ khiến không chỉ thí sinh mà còn nhiều khách mời, người hâm mộ phải suýt xoa. Cô chia sẻ bí quyết vẫn luôn tươi trẻ và ngày càng thăng hạng về mặt nhan sắc, thần thái: "Tôi chẳng bao giờ lo lắng hay nghĩ quá nhiều về tuổi tác. Đôi khi tôi nghĩ chúng chỉ đơn giản là con số mà thôi (cười). Tuổi 30 không có gì đáng sợ khi bạn có sự nghiệp lẫn sức khoẻ. Tôi chẳng bao giờ hối tiếc thanh xuân khi mà tôi luôn cảm thấy mình vẫn hừng hực thanh xuân. Xã hội vẫn có đầy người trẻ trông già dặn trước tuổi và cũng có đầy trường hợp, 40-50 tuổi vẫn trẻ như đôi mươi đó thôi. Nên tôi nghĩ không có một tiêu chuẩn hay thang điểm cụ thể nào để mà mình vịn vào đó mà lo lắng cả, kể cả phụ nữ. Các bạn cứ vui vẻ, làm việc đam mê, đừng sống tiêu cực, đừng nói lời tiêu cực, đừng nghĩ đến việc tiêu cực là bạn sẽ trẻ rất lâu đó".

Mô tả hình

Khi được hỏi liệu có lo lắng việc kết hôn muộn sẽ gặp khó khăn trong vấn đề sinh nở hay không. Hoa hậu gốc Tiền Giang không ngần ngại phủ nhận. Cô tin rằng con cái là duyên phận trời sắp đặt và không quá đặt nặng việc nhất định phải có con. "Đồng ý rằng các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên có con trước tuổi 35 vì sức khoẻ cho cả bà mẹ lẫn đứa trẻ. Nhưng đó chỉ là chuẩn chung, còn khi bạn vẫn giữ cho mình được sức khoẻ tốt thì thậm chí bạn vẫn có thể làm mẹ ở tuổi muộn hơn. Tôi nghĩ thay vì lo lắng về độ tuổi sinh con thì chúng ta nên dành thời gian đó để lo kinh tế, nền tảng vững chắc để con có sự chuẩn bị tươm tất nhất khi chào đời. Không ai có quyền buộc người phụ nữ phải sinh đẻ hay lập gia đình trừ khi cô ấy muốn. Chúng ta không kết hôn hay có con chỉ vì muốn "chạy" cho đủ chỉ tiêu trước độ tuổi nào đó. Chúng ta kết hôn khi tìm được người bạn đời phù hợp và chúng ta chỉ nên sinh con khi thật sự muốn có con và đã chuẩn bị đủ tinh thần chịu trách nhiệm cho việc đó", Phan Thị Mơ thẳng thắn bày tỏ quan điểm.

Mô tả hình

Cô cũng truyền tải thông điệp: "Tôi muốn truyền năng lượng về bình đẳng giới một cách thiết thực hơn tới chị em phụ nữ. Có nhiều người chê cười một cô gái chỉ vì cô ấy đã ngoài U30 mà chưa lập gia đình, chưa có con hoặc cười cợt vì họ tỏ ý rằng họ chỉ muốn làm mẹ đơn thân chứ không muốn lập gia đình. Tôi nghĩ không có gì sai khi mà một người phụ nữ lựa chọn không có bạn đồng hành nhưng cô ấy vẫn muốn được thực hiện thiên chức làm mẹ của mình. Đó là cơ thể của cô ấy, là cuộc đời của cô ấy và đứa trẻ cô ấy sinh, cô ấy có quyền làm điều đó và pháp luật công nhận, bảo vệ cái quyền đó. Vậy thì, chúng ta, những người vẫn luôn cho mình là văn minh, tiến bộ thì tại sao lại đi cười cợt họ chứ! Rất nhiều đứa trẻ sinh ra trong gia đình bố đơn thân, mẹ đơn thân nhưng vẫn rất thành công và hạnh phúc".Mô tả hình

Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới cho biết bản thân rất thần tượng mẹ của tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk là bà Maye Musk. Bà là một tấm gương sáng về phụ nữ thời đại mới, tự cường, vượt khó, đơn thân nuôi 3 người con trở thành nhân tài có ích cho xã hội. Và cô tin rằng mọi người phụ nữ đều có thể lao động, cống hiến như đàn ông và họ xứng đáng được đối xử tôn trọng, bình đẳng như đàn ông. Mà đàn ông thì không bị giới hạn đổ tuổi kết hôn hay thời trang... thì tại sao mọi người bắt phụ nữ phải theo những "chuẩn" do xã hội tự đề ra một cách thiếu công bằng.

Mô tả hình

Mô tả hình


Do đó, người đẹp đa zi năng cũng khẳng định bản thân rất hạnh phúc với cuộc sống độc thân, vui tính hiện tại. Đôi lúc cô thấy ngại vì khiến ba mẹ đã lớn tuổi vẫn phải lo lắng vì vấn đề chưa chịu kết hôn của mình. Nhưng sau tất cả, với những thành quả ngọt ngào mà chuỗi ngày theo đuổi sự nghiệp miệt mài đem lại khiến cô vững tin và ấm lòng. Phan Thị Mơ hi vọng các chị em phụ nữ đã, đang và sẽ bước qua tuổi 30 đừng tự giới hạn bản thân và tự tin theo đuổi cuộc sống mình mong đợi.
 
Photo: Phan Tiến Vũ

 

:
Xem thêm
Về đầu trang