‘The Invitation’ – “Red flag” một nhà chồng bất ổn và cái kết của cô dâu

Ngày : 29/08/2022
THANTUONG - The Invitation là một tác phẩm kinh dị khiến hội chị em phải cân nhắc lại chuyện lấy chồng vì quá ghê rợn.

Mô tả hình

Từ xưa đến nay, việc lấy chồng vô cùng nhức đầu vì đủ mọi lý do trên đời. Nhà chồng có tốt hay không, bố mẹ chồng có khó tính, anh chị em chồng có hòa đồng, vân vân và mây mây. Chị em cũng có thế nhìn thấy những “red flag” - tín hiệu nhằm chỉ ra những điểm không ổn – để chạy xa 8 thước. Do đó mà The Invitation (Tựa Việt: Lời Mời Đến Địa Ngục) chính là bộ phim dành cho mọi người để biết đường là né chứ đừng như Evie.

 

The Invitation là một tác phẩm kinh dị khiến hội chị em phải cân nhắc lại chuyện lấy chồng vì quá ghê rợn.

Từ xưa đến nay, việc lấy chồng vô cùng nhức đầu vì đủ mọi lý do trên đời. Nhà chồng có tốt hay không, bố mẹ chồng có khó tính, anh chị em chồng có hòa đồng, vân vân và mây mây. Chị em cũng có thế nhìn thấy những “red flag” - tín hiệu nhằm chỉ ra những điểm không ổn – để chạy xa 8 thước. Do đó mà The Invitation (Tựa Việt: Lời Mời Đến Địa Ngục) chính là bộ phim dành cho mọi người để biết đường là né chứ đừng như Evie.

Trong phim thì Evie (Nathalie Emmanuel) chỉ còn một mình khi người thân cuối cùng là mẹ cô vừa qua đời. Buồn đời quá nên Evie đánh liều làm bài kiểm tra ADN và phát hiện ra mình còn cả một đại gia tộc khổng lồ. Vì vui quá mà Evie lập tức nhận lời một người em họ về quê ăn cưới tận nước Anh xa xôi. Lễ cưới diễn ra tại một biệt thự xa hoa với “anh chủ” là chàng quý tộc Walter (Thomas Doherty). Evie nhanh chóng sa vào lưới tình mà không biết đây là cái bẫy chết người.

Chuyến đi ăn cưới rùng rợn bậc nhất màn ảnh rộng

Chuyện đi ăn đám cưới cùng bạn bè mà không quen mặt cô dâu – chú rể thì cũng chẳng còn quá xa lạ. Thế nhưng chí ít thì cũng nên biết họ là ai trước khi đến nơi. Vì biết đâu được cái tiệc cưới ấy lại là bẫy và mình là… nhân vật chính thì sao. Ấy vậy mà Evie lại “ngây thơ” quá đáng khi đi cùng Oliver (Hugh Skinner) mà không cần quan tâm ai mới là chủ nhận của bữa tiệc. 

Khi đến nơi, anh mắt của mọi người đều khiến Evie lẫn khán giả sởn tóc gáy. Đành rành cô là người thân đã thất lạc từ lâu nhưng thái độ niềm nở và sự đón tiếp nồng nhiệt một cách quá lố mang đến cảm giác rờn rợn hơn là niềm vui. Trở thành tâm điểm của một gia đình vừa gặp mặt trong cái đám cưới không rõ cô dâu – chú rể thì quả là sợ nhiều hơn là vui.

Không những thế, nơi diễn ra lễ cưới lại là một khu biệt thự cổ quá đỗi xa hoa và hoành tráng. Nơi đây đầy những căn phòng cũ kỹ mang phong cách quý tộc giàu có. Nhà thì to mà đèn thì ít. Ấy thế nên mỗi khi đêm về, ai nấy đều rùng mình bởi bầu không khí tối tăm và u ám. Mỗi một góc khuất cứ như có một hình hài ghê rợn nào đó để ẩn nấp và có thể nhảy ra bất kỳ lúc nào. 

Evie liên tục rơi vào những cơn ác mộng không dứt về một sinh vật bí ẩn chực chờ lấy mạng mình. Âm thanh ma mị và đáng sợ như muốn bóp nghẹt hơi thở của những ai trót bước vào ngôi nhà. Ranh giới giữa mơ và thực dần bị xóa nhòa. Vậy mà cô… vẫn bỏ qua mọi thứ dù từng người hầu dần biến mất một cách bí ẩn khi bị thứ gì đó lôi vào bóng đêm chết chóc. 

Cuối cùng, “red flag” to nhất có lẽ đến từ chính anh chủ nhà Walter. Người gì đâu mà vừa đẹp trai, vừa có body chuẩn chỉ lại còn nói giọng Anh khiến chị em chết mê chết mệt. Ngoài ra, Walter còn giàu có và lịch thiệp đến mức tan chảy. Nhưng thói đời làm gì có thứ gì tốt mà dễ tới tay mình. Đàn ông hoàn hảo như vậy chắc chẳng phải người. Và Walter… không phải người thật khi chính là một con ma cà rồng khát máu dẫn dụ Evie vào bẫy.

Cái kết đẫm máu khi nàng dâu cho nhà chồng “bay màu”

Nửa đầu phim, The Invitation làm tốt việc tạo ra bầu không khí ghê rợn và nặng nề khi bày ra vô số “red flag” trước mặt Evie. Đạo diễn Jessica M. Thompson đã làm tốt trong việc dẫn dắt cảm xúc khi đưa cô gái trẻ chầm chậm bước vào bữa tiệc đẫm máu giăng sẵn mà không có sự phòng bị. Khán giả như nín thở theo từng bước chân của Evie. Về sau, phim “lật mặt” ngay khi chuyển sang thể loại hành động pha lẫn kinh dị và giật gân hấp dẫn.

Hành trình trốn chạy của Evie diễn ra dồn dập và đầy biến cố bất ngờ khi cô một mình lạc lõng giữa nơi đất khách quê người. Evie không biết có thể tin tưởng ai khi bất kỳ nhân vật nào cũng có thể là người của Walter. Không những thế, đối thủ của cô còn là những con ma cà rồng mạnh mẽ khiến mọi thứ càng trở nên kịch tính. Kết phim là sự bùng nổ khi Evie quyết tâm chống trả và cho nhà chồng “bay màu” không khác gì Ready or Not (2019).

Từ đây, tác phẩm đã chiêu đãi người xem nhiều pha chiến đấu mãn nhãn, bạo lực và đầy máu me của những sinh vật bất tử quyền năng. The Invitation làm tốt chức năng giải trí nhờ sự lồng ghép khéo léo yếu tố kinh dị khi kẻ thù bất ngờ xuất hiện từ góc khuất trong nhà để hù dọa và tấn công Evie. Người xem được dẫn qua từ hết bất ngờ này đến ngạc nhiên khác rồi dẫn đến một cái kết đầy cảm xúc.

Tóm lại thì The Invitation là một bộ phim xịn sò khi kết hợp xuất sắc đủ các thể loại kinh dị, hành động, giật gân và một chút “ngôn tình”. Nhưng chính cái lãng mạn này là cú tát vào mặt các chị em chỉ chờ đợi việc lấy chồng giàu có mà bất chấp mọi “red flag” khác. 

Phim hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

 

 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang