‘The Advent Calendar’ – Khi điều ước biến thành cơn ác mộng kinh hoàng

Ngày : 23/04/2022
THANTUONG - Bộ phim kinh dị mới của điện ảnh Pháp cho khán giả thấy cái giá đáng sợ và đẫm máu đằng sau những phép màu.

Mô tả hình

 

Trong các câu chuyện cổ tích, người tốt luôn được ông tiên ban cho những điều ước kỳ diệu. Nhưng sẽ ra sao nếu ác quỷ mới là kẻ đứng sau phép màu mà con người mong đợi? Liệu con người sẽ chấp nhận cái giá ra sao để đánh đổi thứ mình muốn? Bộ phim kinh dị mới của điện ảnh Pháp là The Advent Calendar (Tựa Việt: Ngày 24…) đã mang đến câu chuyện thú vị và không kém phần ám ảnh khi một cô gái phải đối mặt với nỗi kinh hoàng đến từ chính những điều ước của mình. 

Nội dung của The Advent Calendar bắt đầu khi Eva (Eugénie Derouand) – một cựu vận động viên ballet chuyên nghiệp – gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng và liệt nửa thân dưới. Vào ngày sinh nhật, cô được người bạn thân tên Sophie (Honorine Magnier) tặng một bộ lịch Mùa Vọng bằng gỗ cũ. Trong văn hóa phương Tây, lịch Mùa Vọng là một chiếc hộp gỗ có 24 ô dùng để đếm ngược ngày đến Giáng sinh. Mỗi ô chứa một món quà bất ngờ cho chủ nhân.

Thế nhưng, món quà của Sophie lại vô cùng kỳ lạ. Đồng thời, nó cũng có những điều luật rùng rợn buộc Eva phải tuân theo nếu không muốn mất mạng. Cứ đúng nửa đêm, nó sẽ đánh thức Eva dậy và tặng cô một viên kẹo. Sau khi ăn kẹo, những điều ước của Eva dần trở thành hiện thực. Song, cô buộc phải đánh đổi bằng tính mạng của những người xung quanh. Theo thời gian, mọi thứ dần trở nên đáng sợ nhưng chính Eva cũng ngày một tàn nhẫn hơn.

Câu chuyện kinh dị trong bối cảnh Giáng sinh

Vốn là một đạo diễn tiếng tăm trong dòng phim kinh dị của Pháp, Patrick Ridremont đã đưa ra một ý tưởng vô cùng thú vị trong The Advent Calendar. Món quà vốn chứa đầy những niềm vui và tượng trưng cho sự may mắn nay lại hóa thành bí mật kinh hoàng. Bộ phim diễn ra ngay trong tháng Giáng sinh nhưng lại không hề có không khí lễ hội mà thay vào đó là sự u ám, ngột ngạt. Bằng cách đếm ngược từng ngày như bộ lịch Mùa Vọng, tác phẩm ngày càng đáng sợ đến mức bóp nghẹt khán giả.

Ridremont không dành nhiều thời gian để giới thiệu hay giải thích nguồn gốc bộ lịch Mùa Vọng quỷ dữ. Anh “vào việc” ngay và để Eva vật lộn với những điều luật và sự rùng rợn của lời nguyền. Eva như rơi vào một thế giới không lối thoát khi bộ lịch gần như điều khiển mọi mặt trong cuộc sống và không để cô trốn thoát. Những cái chết bí ẩn xuất hiện ngày một nhiều với độ tàn nhẫn tăng cao chóng mặt.

Không nơi nào là ai toàn, bất kỳ ai cũng có thể trở thành nạn nhân tiếp theo trong phim. Yếu tố kinh dị của The Advent Calendar được đầu tư chất lượng với cả những màn hù dọa siêu nhiên, âm thanh rùng rợn, hình ảnh méo mó cho đến cả giết chóc máu me. Những điều ước và hậu quả đi liền nhau theo từng ngày đẩy Eva đến bờ vực tuyệt vọng. Ác quỷ luôn hiện hữu và có đủ mọi cách để gieo rắc cơn ác mộng hay kéo những nạn nhân xấu số chìm sâu vào bóng tối.

Khi phía sau phép màu là sự đánh đổi

Bên cạnh phần hình ảnh ghê rợn, thứ khiến The Advent Calendar trở nên ám ảnh hơn chính là những gì xảy đến với Eva cũng có thể diễn ra với bất kỳ ai. Sau khi bị tai nạn, Eva tự coi mình là một gánh nặng. Cô sống với ánh mặt kỳ thị, coi thường của người xung quanh và không thể làm được những thứ cơ bản nhất. Bộ lịch Mùa Vọng không chỉ thỏa mãn những điều ước của nữ cựu vận động viên ballet mà còn ban cho cô tiền tài, tình yêu và cả những mối quan hệ mới. 

Đồng thời, nó còn giúp cô trả thù những kẻ từng coi thường mừng. Nhà làm phim người Pháp khéo léo tạo ra một câu chuyện cuốn hút và đầy nút thắt với những mối quan hệ chồng chéo, cùng vô số bí ẩn xoay quanh Eva và gia đình hay với Sophie. Từ đây mà bộ phim đặt ra câu hỏi liệu hành động Eva là chính xác khi hy sinh người khác để đổi lấy lợi ích của chính mình? Hay cô buộc phải chấp nhận bản thân chịu thiệt thòi suốt đời chỉ để những kẻ xấu xa tiếp tục sống?

Nữ diễn viên Eugénie Derouand đã có một màn trình diễn tuyệt vời khi thể hiện đủ cung bậc cảm xúc và tính cách khác biệt của Eva. Cô cho khán giả cảm nhận được sự phấn khích chớm nở của nhân vật xen lẫn cảm giác hoảng sợ ngày càng tăng khi buộc phải vật lộn với những hành động tàn ác nếu muốn hồi phục. Derouand trở thành phiên bản thiên thần lẫn ác quỷ của Eva phía sau những tình tiết ẩn dụ trái ngược nhau. Trong từng khoảnh khắc, người xem đều phải lôi cuốn theo tâm lý và những sự lựa chọn đầy bất ngờ của cô gái.

Nhìn chung, The Advent Calendar - Ngày 24… không chỉ sở hữu nội dung mới lạ mà còn không kém phần rùng rợn cùng ý nghĩa gây ám ảnh đến từ điện ảnh Pháp. Phim hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

 
:
Xem thêm
Về đầu trang