Resident Evil - thương hiệu game xác sống kinh điển trở lại hấp dẫn hơn

Ngày : 29/12/2021
THANTUONG - Resident Evil là một trong những thương hiệu game xác sống kinh điển. Mỗi trò chơi ra mắt đều nhận được sự mong đợi của game thủ trên toàn thế giới.

Resident Evil: Welcome to Raccoon City (Resident Evil: Quỷ dữ trỗi dậy) khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc ngày 31.12.2021.

Mô tả hình

 

Loạt phim chuyển thể do Paul W.S. Anderson đạo diễn với Milla Jovovich đóng vai chính cũng thành công không kém. Sau cái kết của Resident Evil: The Final Chapter (2016), hãng Sony quyết định tái khởi động thương hiệu qua Resident Evil: Welcome to Raccoon City (Tựa Việt: Resident Evil: Quỷ Dữ Trỗi Dậy) với nội dung bám sát nguyên tác cùng yếu tố kinh dị hấp dẫn hơn trước.

Poster phim Resident Evil: Welcome to Raccoon City

Resident Evil - Tựa game kinh dị xác sống kinh điển của Capcom

Resident Evil là series game kinh dị ăn khách nhất thế giới.

Resident Evil, hay Biohazard tại Nhật Bản, được Tokuro Fujiwara và Shinji Mikami phát triển từ năm 1993 với nhiều yếu tố từ tựa game kinh dị Sweet Home (1989). Phần đầu tiên ra mắt năm 1996 nhanh chóng nhận về phản hồi tích cực từ giới phê bình lẫn khán giả, dẫn đến sự ra đời của Resident Evil 2 (1998) và Resident Evil 3: Nemesis (1999). Từ đó tới nay, thương hiệu đã cho ra mắt 8 phần game gốc, mới nhất là Resident Evil Village (2021), và hàng chục bản mở rộng, ngoại truyện.

Tính đến tháng 9/2021, thương hiệu Resident Evil đã bán được 120 triệu bản trên toàn thế giới, riêng hai bản đầu tiên cán mốc 11 triệu bản trong năm 1999. Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận Resident Evil là series game kinh dị - sinh tồn ăn khách nhất mọi thời đại còn Resident Evil 5 (2016) là tựa game kinh dị - sinh tồn bán chạy nhất. 7/10 tựa game kinh dị đắt hàng nhất Bắc Mỹ là thuộc về Resident Evil.

Loạt game làm hồi sinh thể loại zombie trên màn ảnh rộng và trong văn hóa đại chúng.

Thương hiệu Resident Evil còn khơi mào cho sự hồi sinh của thể loại zombie trong nền văn hóa đại chúng. Loạt trò chơi giúp định nghĩa lại thể loại zombie, đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển từ chủ đề siêu nhiên sang chủ đề khoa học bằng cách sử dụng khoa học để giải thích nguồn gốc của thây ma. Đạo diễn George Romero, vào năm 2013, nói rằng chính các trò chơi điện tử Resident Evil đã phổ biến khái niệm thây ma của ông trong nền văn hóa đại chúng đầu thế kỷ 21. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2015 với Huffington Post, biên kịch Alex Garland đã ghi nhận loạt phim Resident Evil là tác phẩm có ảnh hưởng chính đến kịch bản bộ phim 28 Days Later (2002) và cho rằng trò chơi Resident Evil đầu tiên đã làm hồi sinh thể loại zombie.

Resident Evil - Loạt phim xác sống ăn khách nhất mọi thời đại

Loạt phim Resident Evil thành công vang dội về mặt doanh thu.

Năm 2002, Resident Evil được Paul W.S. Anderson chuyển thể thành phần phim đầu tiên trên màn ảnh rộng. Tác phẩm thu về hơn 100 triệu USD toàn cầu so với kinh phí chỉ 33 triệu USD. Từ đó, thương hiệu cho ra mắt thêm 5 phần là Resident Evil: Apocalypse (2004), Resident Evil: Extinction (2007), Resident Evil: Afterlife (2010), Resident Evil: Retribution (2012) và Resident Evil: The Final Chapter (2016).

So với nguyên tác trò chơi, Resident Evil của Paul W.S. Anderson có sự thay đổi khi đưa Alice (Milla Jovovich) lên làm nhân vật chính. Một số cái tên quen thuộc như Claire Redfield (Ali Larter), Jill Valentine (Sienna Guillory), Chris Redfield (Wentworth Miller) và Leon S. Kennedy (Johann Urb) chỉ xuất hiện thoáng qua trong vài phần. Loạt phim thiên về hướng hành động khi Alice sở hữu siêu năng lực nhờ cộng sinh với T-Virus và chiến đấu chống lại đại dịch zombie trên toàn thế giới do tập đoàn Umbrella gây ra.

Thương hiệu từng giữ nhiều kỷ lục doanh thu trong dòng phim xác sống vào thập niên 2010.

Loạt phim thu về 1,2 tỷ USD tại phòng vé trên toàn thế giới và từng giữ kỷ lục loạt phim có doanh thu cao nhất dựa trên trò chơi điện tử, loạt phim về thây ma có doanh thu cao nhất và loạt phim kinh dị có doanh thu cao nhất vào thập niên 2010. Theo số liệu thống kê, Resident Evil còn có doanh thu bán đĩa lên tới hơn 120 triệu USD.

Thương hiệu Resident Evil tái xuất màn ảnh rộng với Resident Evil: Welcome to Raccoon City

Resident Evil: Welcome to Raccoon City có nội dung bám sát nguyên tác hơn.

Sau khi loạt phim Resident Evil gốc khép lại với Resident Evil: The Final Chapter, thương hiệu có màn tái xuất sau 5 năm với Resident Evil: Welcome to Raccoon City. Tác phẩm lần này sẽ bám sát nguyên tác hơn khi lấy bối cảnh năm 1998 với việc Claire Redfield (Kaya Scodelario) đến Raccoon City ngay lúc đại dịch zombie bùng phát để tìm anh trai và gặp chàng tân binh cảnh sát Leon S. Kennedy (Avan Jogia). Trong khi đó, Chris Redfield (Robbie Amell) cùng Wesker (Tom Hopper) và Jill Valentine (Hannah John-Kamen) đi điều tra những cái chết bí ẩn tại dinh thự Spencer. Đây chính là những gì đã diễn ra trong hai tựa game Resident Evil đầu tiên.

Trong một cuộc phỏng vấn với IGN vào tháng 3/2021, Roberts cho biết anh muốn mang đến cho bộ phim một tông màu tối và kinh dị hơn: “Điều quan trọng đối với tôi trong bộ phim này là tông màu. Điều tôi yêu thích ở tựa game gốc là chúng rất đáng sợ và tôi muốn bầu không khí đó lên phim. Mưa liên tục, trời tối, thành phố Raccoon là một nơi u ám và rùng rợn. Chúng tôi còn sử dụng nhiều góc quay quen thuộc ở dinh thự Spencer trong tựa game đầu tiên”.

Tác phẩm đề cao yếu tố kinh dị giống với nguyên tác.

Trước đó, vào tháng 8/2019, Roberts nói với ScreenRant rằng phần phim mới lại sẽ "siêu, siêu đáng sợ" và trung thành với các trò chơi hơn các phần phim trước. Anh xác nhận bộ phim sẽ dựa trên Resident Evil (1996) và Resident Evil 2 (1998): “Tôi thực sự muốn quay lại hai trò chơi đầu tiên và tạo lại trải nghiệm kinh hoàng mà tôi có khi lần đầu tiên chơi chúng, đồng thời kể một câu chuyện có cảm xúc về một thị trấn nhỏ đang chết dần chết mòn ở Mỹ”.

Nhà sản xuất Resident Evil Robert Kulzer tuyên bố: “Sau hàng tá trò chơi, 6 bộ phim người đóng và hàng trăm trang truyện giả tưởng của người hâm mộ, chúng tôi cảm thấy bị thôi thúc quay trở lại năm 1998, để khám phá những bí mật ẩn giấu trong các bức tường của dinh thự Spencer và Thành phố Raccoon”.

Resident Evil: Welcome to Raccoon City hứa hẹn sẽ thỏa lòng khán giả yêu thích thể loại phim xác sống.

Với những yếu tố trung thành với nguyên tác, Resident Evil: Welcome to Raccoon City hứa hẹn sẽ về đúng với bản chất kinh dị - sinh tồn qua nhiều chi tiết rùng rợn về xác sống khi đại dịch lần đầu tiên bùng phát. Bộ phim đảm bảo là một trải nghiệm đáng sợ và ấn tượng cho cả khán giả đại chúng lẫn người hâm mộ thương hiệu Resident Evil.

Resident Evil: Welcome to Raccoon City (Resident Evil: Quỷ dữ trỗi dậy) khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc ngày 31.12.2021

 

:
Xem thêm
Về đầu trang