Nicolas Cage tái xuất trong vụ thảm họa hải quân kinh hoàng của lịch sử nước Mỹ

Ngày : 29/09/2016
THANTUONG - Thủ vai nam chính trong CHIẾN HẠM INDIANAPOLIS – THỬ THÁCH SINH TỒN là nam diễn viên từng đoạt giải Oscar – Nicolas Cage và nhiều tên tuổi khác như: Tom Sizemore, Thomas Jane, Matt Lanter, Cody Walker, Emily Tennant,...

Mùa thu năm nay, thực sự là thời khắc lên ngôi của dòng phim dựa trên các sự kiện có thật. Mở màn là sự thành công vang dội của tác phẩm “Cơ trưởng Sully” – phép màu hiếm có trong lịch sử hàng không nước Mỹ, tiếp nối tới đây sẽ là “Deepwater Horizon: Thảm Họa Giàn Khoan” – sự cố tràn dầu khủng khiếp nhất trong lịch sử khai thác dầu của nhân loại. Và ngay sau đó, khán giả yêu điện ảnh trên toàn thế giới sẽ tiếp tục được “sống lại” trong một vụ thảm họa hải quân kinh hoàng của lịch sử nước Mỹ - CHIẾN HẠM INDIANAPOLIS – THỬ THÁCH SINH TỒN.

Lấy bối cảnh từ những ngày cuối của Chiến tranh Thế giới II (tháng 7/1945), bộ phim xoay quanh tàu chiến Hải quân Mỹ USS Indianapolis. Đây là chiếm hạm bí mật chở một quả bom nguyên tử với mục tiêu sẽ ném xuống Nhật Bản và chấm dứt của cuộc đại chiến căng go này. Thế nhưng, quân Nhật bất ngờ tấn công và con tàu đã bị đánh chìm xuống đáy biển chỉ trong 14 phút. 

1.197 thủy thủ (khoảng 300 người đã mất mạng ngay sau cuộc tấn công dữ dội ấy, những thủy thủ còn lại bị mắc cạn ở vùng biển Philippine đầy cá mập: không áo phao, không lương thực, đói khát, mê sảng, lần lượt từng người một ra đi).

Chính bởi tính tuyệt mật của còn tàu USS Indianapolis, nên không ai còn biết đến sự tồn tại của chiếm hạm khổng lồ này. Đó là lý do vì sao các cấp chỉ huy Hải quân đã không nhận được tin tức gì về việc tàu bị đánh chìm. Gần 5 ngày sau đó (ngày 2/8) một máy bay tuần tra đã phát hiện và bắt đầu công cuộc cứu hộ.

321 người được cứu vớt, nhưng sau cùng chỉ còn khoảng 316 người sống sót.

Gay cấn, dữ dội, đầy nghiệt ngã, CHIẾN HẠM INDIANAPOLIS – THỬ THÁCH SINH TỒN sẽ đưa khán giả tới cuộc chiến sinh tồn khủng khiếp nhất lúc bấy giờ. Và như nhà biên kịch Rionda Del Castro chia sẻ: "Tôi thực hiện bộ phim này để bày tỏ lòng kính trọng đối với những thành viên cuối cùng của con tàu USS Indianapolis, để vinh danh họ cũng như gia đình họ. Để đảm bảo rằng những thế hệ sau này, trên toàn thế giới, sẽ ghi nhớ và học hỏi được điều gì đó từ tinh thần dũng cảm của họ”.

Thủ vai nam chính là nam diễn viên từng đoạt giải Oscar – Nicolas Cage. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi khác như: Tom Sizemore, Thomas Jane, Matt Lanter, Cody Walker, Emily Tennant,... CHIẾN HẠM INDIANAPOLIS – THỬ THÁCH SINH TỒN cũng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại đạo diễn tài ba – Mario Van Peebles – người từng rất thành công với các tác phẩm như: Ali, New Jack City, Panther,…

Bộ phim dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 07.10.2016.

:
Xem thêm
Về đầu trang