Nicolas Cage đã trở lại với bộ phim kinh dị tột cùng trên chuyến tàu nguy hiểm nhất hành tinh

Ngày : 20/12/2019
THANTUONG - Nam diễn viên đa tài Nicolas Cage đã trở lại với một tác phẩm mới toanh, kể về hành trình sống còn căng thẳng và kinh dị tột cùng trên chuyến tàu nguy hiểm nhất hành tinh.

 

“Primal” (Tựa Việt: “Quái Vật Nguyên Sinh”) xoay quanh chuyến hành trình đẫm máu của tay săn thú lừng danh Frank Walsh (Nicolas Cage). Frank trải qua một cuộc đời không mấy bằng phẳng, từng phải làm nhiều nghề để kiếm sống và rồi quyết định gắn bó với nghiệp săn thú hoang dã – một công việc nguy hiểm nhưng lại phù hợp với tính cách nổi loạn của anh.

 

 

Poster chính thức của bộ phim

 

Trong một chuyến săn tại rừng rậm Amazon, Frank “trúng lớn” khi bắt được hai gia đình loài khỉ nhện quý hiếm, ba con lợn vòi nhỏ, một tá vẹt giống lạ (bao gồm một con vẹt xám châu Phi), và một con báo đốm trắng – loài thú săn mồi khát máu nhất thế giới động vật. Loài báo đốm này được dân địa phương tôn kính gọi bằng cái tên “El Fantasma Gato”, nghĩa là “Con Mèo Quỷ”. Trong truyền thuyết của họ, loài báo đốm trắng là hiện thân của quỷ dữ. Nếu muốn dân làng được an toàn, họ phải đều đặn hiến dâng cho loài báo này những người tình nguyện để nó ăn thịt. Truyền thống này đã diễn ra trong rất nhều năm, còn Con Mèo Quỷ thì luôn thèm khát máu người. 

 

 

Vào một buổi sáng tinh mơ tại Cảng Felipe, Brazil, sự yên tĩnh đầu ngày bị phá tan bởi tiếng gầm dữ dội của con báo đốm trắng trong chiếc lồng mà Frank đang nắm giữ. Anh ta đã chọn The Mimer - một chuyến tàu tư nhân - để vận chuyển số động vật quý hiếm vừa săn được về bán cho một sở thú tại Mỹ. Cùng lúc đó, cũng tại bến cảng Felipe, một người có tên là Richard Loffler (Kevin Durand) – bị các đặc vụ người Brazil áp giải và giao cho những lính Mỹ với vũ khí được trang bị tận răng.

 

 

Richard Loffler là một cựu đặc vụ thủy chiến của Mỹ, từng tham gia vào những khóa huấn luyện kỹ năng chiến đấu đặc biệt để thực hiện nhiệm vụ chống khủng bố tại Nam Mỹ. Tuy nhiên, tay này lại bỏ trốn tại Peru và rồi tham gia vào tổ chức khủng bố The Sword of God. Sau khi bị các đặc vụ Brazil tóm ở dãy núi Andes, Richard Loffler được chính phủ nước này đồng ý cho dẫn độ sang Mỹ. Tuy nhiên, hành trình di chuyển từ Brazil sang Mỹ của Loffler chỉ được diễn ra trong vòng sáu giờ, nếu quá thời gian này thì hắn sẽ bị các đặc vụ Brazil kết liễu ngay lập tức. Vì một hội chứng ở não khiến Loffler không thể sống sót trên máy bay, chính phủ Mỹ quyết định chọn con tàu The Mimer là phương tiện để đưa hắn ta về nước. 

 

 

 

Vậy là The Mimer trở thành một chuyến tàu sinh tử. Ở đó có tên tội phạm man rợ khét tiếng Richard Loffler – với những kỹ năng chiến đấu thượng thừa của một đặc binh Hoa Kỳ - cùng rất nhiều loài vật hoang dã nguy hiểm rừng Amazon, nhất là con báo đốm trắng khát máu. Và chuyện gì đến cũng đã đến, Loffler nhanh chóng phá khóa, thoát khỏi nơi giam giữ của mình. Để tăng thêm độ khó cho màn tẩu thoát, hắn ta đã mở toang toàn bộ lồng nhốt thú. Con Mèo Quỷ được thả tự do.

 

 

 

 

Hành trình còn lại của bộ phim chính là một cuộc “đi săn” đẫm máu và căng não giữa gã thợ săn Frank Walsh và những con quái thú. Trên một chuyến tàu sinh tử lênh đênh giữa đại dương rộng lớn, Frank vừa phải chống lại tên cựu đặc vụ Richard Loffler với khả năng tàn sát đồng loại không ghê tay, vừa phải lẩn trốn trước những loài trăn cực độc, đám khỉ ồn ào và tất nhiên không thể không kể đến Con Mèo Quỷ đã quen với việc ăn thịt người.

 

 

 

“Quái Vật Nguyên Sinh” mang lại cảm giác chân thực như những bộ phim hành động từ thập niên 90 – khi công nghệ CGI chưa xuất hiện và khiến cho các nhà làm phim lười biếng tạo dựng bối cảnh. Những trường đoạn “đinh” như cảnh săn lùng Con Mèo Quỷ trong rừng rậm Amazon, cảnh Richard Loffler tẩu thoát khỏi buồng giam hay trận chiến cam go giữa hai người – một thú đều được thể hiện bằng những cú lia máy ấn tượng. Đạo diễn Nick Powell cũng thể hiện bản lĩnh của mình bằng việc quyết định đẩy những trường đoạn kinh dị, máu me của bộ phim lên đến tột điểm, dù cho đây là lần đầu ông cầm trịch một tác phẩm điện ảnh. Khán giả chắc hẳn sẽ phải nín thở để theo dõi từng giây phút của cuộc truy lùng căng thẳng trên chuyến tàu sinh tử The Mimer, bởi chỉ cần lơ là một khoảnh khắc thôi, kết quả đẫm máu sẽ xảy đến.

 

Mang thể loại hành động – giật gân – kinh dị hấp dẫn, “Quái Vật Nguyên Sinh” hứa hẹn sẽ tiếp tục là một cú lột xác của “người đàn ông muôn mặt” Nicolas Cage. Bộ phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Famke Janssen, LaMonica Garrett, Michael Imperioli,…

 

“Primal” (Quái Vật Nguyên Sinh) chính thức khởi chiếu từ ngày 27.12.2019.

:
Xem thêm
Về đầu trang