Những lý do không thể bỏ lỡ phim kinh dị Kẻ Ẩn Nấp

Ngày : 18/08/2020
THANTUONG - Trong những năm gần đây, mô-típ về “kẻ xâm nhập” đang quay trở lại mạnh mẽ ở dòng phim kinh dị. Đánh vào nỗi sợ khi bị tấn công tại chính tổ ấm của mình, các tác phẩm này đem tới những cảm xúc chân thật và ám ảnh nhất.

Tiếp nối thành công của những bộ phim ăn khách như The Purge hay HushKẻ Ẩn Nấp mang tới một cái nhìn khác về những tội ác rình rập có thể xảy ra trong chính căn nhà của bạn.

 

1. Câu chuyện hấp dẫn, gây tò mò về kẻ đột nhập

Sau nhiều năm xa cách, hai mẹ con Emma và Isla cùng bắt đầu lại cuộc sống tại một căn hộ mới. Tưởng chừng vô cùng tuyệt vời nhưng mọi thứ sắp xảy ra nằm ngoài sự tưởng tượng của cả hai. Dường như có một thực thể nào đấy đang ẩn náu trong chính ngôi nhà của họ. Và sau nhiều đêm mất ngủ vì những điều kì lạ xung quanh, Emma quyết định lắp hệ thống camera theo dõi nhưng vẫn không thể lý giải được việc gì đang xảy ra. Những chi tiết quen thuộc trong các bộ phim kinh dị đều được gài gắm như việc đồ đạc bị bật tung khỏi tường, cửa nhà mở toang, gương vỡ bất ngờ, những cánh cửa sập cho tới sự mất tích đầy ma quái của những người tới thăm căn hộ. 

 

Mô tả hình

 

Điều tạo cho Kẻ Ẩn Nấp sức hút chính là việc xây dựng bầu không khí bí ẩn, gây tò mò cho người xem khi không hề tiết lộ quá nhiều về hình dạng của “kẻ ẩn nấp”. Cả Emma hay khán giả đều hoàn toàn thụ động khi không biết mình đang phải đối mặt với điều gì. Từ việc sử dụng những góc quay phía sau lưng cho tới phần âm nhạc được hạn chế để thay thế bằng âm thanh thực tế đều là dụng ý của đạo diễn để nhấn mạnh trạng thái nguy hiểm, dồn dập khi bị theo dõi của hai mẹ con Emma.

 

Mô tả hình

Mô tả hình

 

 

Càng theo chân Emma và Isla, chúng ta lại càng đặt ra nhiều giả thuyết về sự tồn tại của “kẻ ẩn nấp”. Mọi thứ là thật, có tác động của thế lực siêu nhiên nào không hay tất cả chỉ là những tưởng tượng trong tâm trí của một người mẹ trẻ đầy áp lực như Emma. Sự thật chỉ có thể được hé lộ khi tất cả các chi tiết được ghép lại trong một kết thúc phim vô cùng bất ngờ. 

 

2. Diễn xuất nhập tâm của dàn diễn viên

Với thời lượng phim phần lớn xoay quanh cuộc sống hàng ngày của hai mẹ con Emma và Isla, diễn xuất của hai diễn viên chính đóng vai trò vô cùng quan trọng trong diễn biến câu chuyện. Nữ diễn viên Katia Winter được biết tới qua vai phủ thù Katrina trong series kinh dị ăn khách Sleepy Hollow của đài Fox đã hóa thân thành một người mẹ đơn thân vô cùng mạnh mẽ, sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để bảo vệ cho sự an toàn của con gái. Xuyên suốt Kẻ Ẩn Nấp, Emma có nhiều biến chuyển về tâm lý từ một người mẹ đầy hy vọng cho tới những giây phút suy sụp và khủng hoảng vì những áp lực trong cuộc sống. Không có được sự ủng hộ của những người xung quanh, cô còn phải đối mặt với quá khứ đầy tội lỗi của chính mình. 

Mô tả hình

 

Mô tả hình

 

Dù tuổi đời còn rất nhỏ, Leya đã có vai chính trong loạt phim đoạt giải Quả Cầu Vàng The Affair của kênh Showtime. Vào vai Isla, Leya đã thể hiện được sự thông minh, nhanh nhẹn của một cô bé có mắt nhìn quan sát. Khác với người mẹ của mình, Isla đã nhận ra những sự khác thường đang diễn ra trong căn hộ. Trong một phân cảnh, diễn viên nhí Leya đã gây ấn tượng mạnh với biểu cảm bình tĩnh xen chút ngây thơ của một đứa trẻ khi tường thuật lại sự tồn tại của một kẻ lạ mặt trong nhà. Dường như không có điều gì có thể qua mắt được con trẻ. Có thể nói màn thể hiện xuất sắc của diễn viên nhí Leya Catlett đã góp một phần lớn làm nên thành công của Kẻ Ẩn Nấp. 

 

3. Được bảo chứng bởi đạo diễn có tên tuổi

 

Mô tả hình

 

Từng là một trong những nhà làm phim trẻ hiếm hoi có phim tốt nghiệp được chọn để tranh giải tại Liên hoan phim Cannes danh giá, Eduardo Rodriguez được nhiều chuyên gia nhận định là một trong những tài năng triển vọng của dòng phim kinh dị. Năm 2002, anh lọt vào list 100 nhân vật sáng tạo nhất ngành giải trí của tạp chí nổi tiếng Entertainment Weekly. Ngay sau khi trở về từ Liên hoan phim Cannes, Eduardo Rodriguez được nhà sản xuất Bob Weinstein từ hãng phim Dimension Films đề nghị ký hợp đồng làm ba bộ phim kinh dị cho hãng. Các tác phẩm của anh kể từ cú bứt phá của phim ngắn Daughter đều được đánh giá cao, trong đó phải kể tới phần hậu truyện của phim kinh dị đình đám Fright Night.

Mô tả hình

Đạo diễn Eduardo Rodriguez trên phim trường của Kẻ Ẩn Nấp

 

Trở lại trong Kẻ Ẩn Nấp, vừa là người chắp bút viết kịch bản vừa cầm trịch chỉ đạo, Eduardo Rodriguez được hy vọng sẽ tiếp tục mang tới một tác phẩm kinh dị ấn tượng với phong cách đặc trưng của anh: không chỉ mang tới những tình huống rùng rợn, kinh dị không cần hù dọa quá nhiều mà vẫn truyền tải được những thông điệp nhân văn khi bộ phim kết thúc. Những quá khứ đau thương hay sự đe dọa của thực tại tàn khốc cũng không thể làm lay chuyển được tình yêu thương mà một người mẹ dành cho con của mình.

 

Mang tới một câu chuyện lôi cuốn, dồn dập với nhiều nút thắt khó đoán, Kẻ Ẩn Nấp là làn gió mới mẻ với dòng phim “kẻ xâm nhập” đang trở lại mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Mô tả hình

Kẻ Ẩn Nấp (tựa gốc: You’re Not Alone) khởi chiếu ngày 14.08.2020.  

:
Xem thêm
Về đầu trang