MOTHER GAMER - MẸ TÔI GÁNH ĐỘI - phim tâm lý hài Thái Lan đầu tiên với chủ đề Esport

Ngày : 30/09/2020
THANTUONG - Lấy đề tài về game và cụ thể hơn là thể thao điện tử, Mother Gamer là một bộ phim đầy thú vị với góc nhìn đa chiều dành cho giới trẻ và cả những bậc phụ huynh.

   Nếu ở thập niên trước, game vẫn còn là một cái nhìn tiêu cực, gây nghiện và hủy hoại tương lai của giới trẻ trong ánh nhìn của bậc phụ huynh thì giờ đây nó lại một hướng đi nghề nghiệp được nhiều người chú ý. Khi xã hội bước vào thời đại công nghệ 4.0 thì đồng nghĩa việc game trở thành một văn hóa giải trí được cả thế giới ghi nhận và được gọi tên là một môn thể thao đúng nghĩa – thể thao điện tử. Tại Châu Âu và Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, đã có nhiều bộ phim khai thác chủ đề thể thao điện tử này với góc nhìn của những người đồng đội, những người bạn cùng nhau bước đến vinh quang của bộ môn mà tài năng ẩn sau những chiếc màn hình phẳng. Và nếu như bạn cũng là một “fan cạ cứng” của những bộ phim giải trí thuần túy thì đừng bỏ qua bộ phim Mẹ Tôi Gánh Đội, tựa tiếng anh Mother Gamer – phim tâm lý hài Thái Lan đầu tiên với chủ đề Esport.

Mô tả hình

Mother Gamer lấy chủ đề độc nhưng đúng khi khai thác “cuộc chiến” không hồi kết giữa giới trẻ và các bậc phụ huynh.

   Lại một lần nữa xứ sở chùa vàng thể hiện sự cao tay của mình khi khai thác những chủ đề “có một không hai” và lần đầu tiên câu chuyện tranh cãi giữa phụ huynh và giới trẻ được đưa lên màn ảnh rộng. Mother Gamer là bộ phim tâm lý hài với câu chuyện của một người mẹ khi phát hiện cậu con trai của mình có niềm đam mê với môn thể thao điện tử và đang theo đuổi một giải đấu chuyên nghiệp. Thay vì bắt đầu một trận cãi nhau nảy lửa như “chuyện ở mọi nhà” thì người mẹ quyết định lập đội để tranh đấu cùng con trai mình hòng dẹp bỏ ý định theo đuổi con đường trở thành gamer của con trai. Pha xử lí “bá đạo” của người mẹ sẽ mang đến một góc nhìn đa chiều hơn cho các phụ huynh, đặc biệt là các phụ huynh ở Việt Nam về môn thể thao điện tử này.

 

Mô tả hình

 

   Dàn diễn viên của Mother Gamer cũng là một trong những lí do để khán giả kéo nhau ra rạp trong tháng 10 này.

Mô tả hình

   Chàng trai nam chính được thủ vai bởi Tonhon Tantivejakul (nickname Ton). Gương mặt lạ mà quen, quen mà lạ trên màn ảnh rộng Thái Lan. Những năm 2013 trở lại đây, Ton là gương mặt đi liền với series phim ăn khách Hormones từng làm mưa làm gió với chủ đề giới trẻ và những bồng bột đầu đời. Cho đến năm 2020, cậu lại tiếp tục tham gia vào dự án phim ăn khách là Bad Genius. Mặc dù chưa tham gia một vai chính cho các dự án trước đây nhưng Ton luôn là điểm sáng bởi sự hài hước dí dỏm và lối diễn xuất vô cùng tự nhiên của mình.

 

Mô tả hình

 

   Đối đầu với đứa con trai được cho “nghiện game” chính là bà mẹ bá đạo - đóng bởi Phiyada Akkraseranee. Phiyada từng được khán giả ví von là Thư Kỳ của xứ Chùa Vàng bởi gương mặt góc cạnh và đôi môi gợi cảm hệt như nữ diễn viên ăn khách Thư Kỳ. Sinh ra là con nhà nòi, Phiyada liên tục ghi điểm trong lòng khán giả Thái Lan và phủ sóng gần như một thập kỷ qua tại các phim truyền hình Thái Lan cũng như gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu đình đám. Gần đây nhất, Phiyada góp mặt trong bộ phim dài tập được nhiều gia đình yêu thích là “Khát Vọng Giàu Sang”. Còn nếu như bạn là một fan ruột của series phim Club Friday The Series thì chắc bạn không quên cô thư ký tiểu tam Lynn trong phần 10 đúng không?

Mô tả hình

 

   Bên cạnh hai diễn viên chính cứng tay, bộ phim còn có sự góp mặt của nam ca sĩ diễn viên điển trai Third Lapat Ngamchaweng cùng Wee Weeraya Zhang xinh đẹp. Cả hai sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ cho Mother Gamer trở thành một bộ phim giải trí hài thuần túy dễ xem dễ thấm. Nếu bạn là một “dân chuyên” game chính hiệu và đang muốn phụ huynh hiểu rõ hơn về niềm đam mê của chính mình, còn ngại ngùng gì mà không kéo gia đình ra rạp ngay thôi! Đây quả là một cơ hội hiếm có khó tìm để vừa xem một bộ phim giải trí vừa giúp bố mẹ có cái nhìn tích cực hơn về trò chơi điện tử.

 

   Bộ phim Mother Gamer sẽ chính thức ra rạp vào ngày 09.10.2020 trên hệ thống rạp toàn quốc.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang