Minions trở thành hiện tượng phòng vé Việt, vươn lên TOP 2 khu vực Đông Nam Á

Ngày : 28/07/2022
THANTUONG - Mùa hè năm nay, MINIONS: SỰ TRỖI DẬY CỦA GRU đã trở thành hiện tượng phòng vé chưa từng có ở Việt Nam.

Đại thắng khi liên tục xô đổ các kỷ lục, bội thu với những con số ngoạn mục, bộ phim Minions không chỉ là “tượng đài” phim hoạt hình mà còn giúp ngành chiếu rạp Việt Nam thăng hạng trên bản đồ khu vực.

TOP 2 khu vực Đông Nam Á

Một kỷ lục mới vừa được xác lập.

Doanh thu Minions tại Việt Nam, tính đến nay, đã vượt mốc 185 tỷ đồng, đứng thứ 2 toàn khu vực (chỉ sau thị trường In-đô-nê-xi-a). Thậm chí, số tiền Minions thu về ở Việt Nam hiện cao gấp 3 lần so với ở Đài Loan và gấp 2 lần thị trường Sing-ga-po. Nếu như trước đây, top doanh thu phòng vé của các phim ngoại thường thuộc về Thái Lan, Ma-lai-xi-a, Sing-ga-po thì giờ Việt Nam đã chính thức góp mặt trong vị trí đầu bảng. Lần đầu tiên, một tác phẩm hoạt hình ở Việt Nam ghi nhận thành tích khủng này. Đây thực sự là niềm tự hào của ngành phát hành và chiếu phim nước nhà.

Mô tả hình

 

Ra mắt cùng thời điểm với ThorMINIONS: SỰ TRỖI DẬY CỦA GRU chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục. Nếu như ở một số quốc gia, bộ phim siêu anh hùng đang giữ thế thượng phong thì ở thị trường Việt Nam, ngôi vương phòng vé đã thuộc về binh đoàn chuối vàng. Không những vậy, bom tấn Minions còn trụ vững vị trí top 1 trong nhiều tuần liên tiếp và bỏ xa người bạn “thần sấm”. Sự lội ngược dòng đầy kì tích này đã khiến cho các fans điện ảnh trong và ngoài nước vô cùng ngưỡng mộ.

Mô tả hình

 

Vượt Kong: Đảo Đầu Lâu và Avengers: Cuộc chiến vô cựcMINIONS: SỰ TRỖI DẬY CỦA GRU đã có mặt trong Top 3 phim nước ngoài có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Cùng lúc, Minions cũng trở thành Top 1 doanh thu phim hè tại Việt Nam (tính riêng phim ra mắt trong 3 tháng 6,7,8 qua các năm). Sức hút của hiệp hội Minions khiến các rạp chiếu liên tục được nhuộm vàng. Không chỉ các fans nhí mà khán giả trẻ tuổi, lớn tuổi cũng rất yêu thích bộ phim. Ngoài các bé chuối vàng đáng yêu, Gru cool ngầu, fans hâm mộ cũng nhắc nhiều đến Hội 6 Xa – nhóm ác nhân nổi tiếng thế giới.

Dưới đây là lý lịch trích ngang các thành viên của Hội 6 Xa:

Mô tả hình

Wild Knuckles 

Wild Knuckles là nhà sáng lập và là cựu thủ lĩnh của Vicious 6. Ông là một ác nhân cao tuổi, kiêu căng, ngạo mạn và còn là kẻ am hiểu mọi bộ môn võ thuật mà con người từng biết tới, từ đấm bốc, đấu vật cho tới jiu-jitsu và Krav Maga. Nhưng Wild Knuckles đã bị toàn bộ băng đảng phản bội, buộc ông ta phải “giải nghệ” vĩnh viễn. Vì thế, Knuckles lên một kế hoạch nhằm chiếm lấy Viên đá Zodiac quyền năng để có thể quay trở lại với Vicious 6.

Đến khi tóm được Gru, Knuckles sung sướng như thể tìm được hậu bối, một người sẽ hào hứng lắng nghe ông ta kể về những ngày tháng vinh quang đã qua, và cùng thực hiện những phi vụ trong tương lai. Không những thế, Knuckles còn chỉ bảo cho Gru, đặc biệt là về lòng trung thành – điều mà ông không có được trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Belle Bottom

Belle Bottom là thủ lĩnh mới của Vicious 6 sau khi truất ngôi Wild Knuckles. Ả vô cùng tự tin và cực kỳ “cool ngầu”. Ả là người coi trọng quyền lực hơn lòng trung thành, sẵn sàng loại bỏ bất kì ai khiến ả vướng chân. Kyle Balda miêu tả. “Cô ta sở hữu tố chất bẩm sinh của một thủ lĩnh, dù rằng đã phải bỏ ra công sức để chiếm lấy vị trí đó. Thông minh, phong cách và tự tin nhất nhóm, tất cả những gì mà Belle Bottom làm đều có một sự tinh tế nhất định.” Belle Bottom còn có một gu thời trang không phải hạng xoàng. Ả đam mê phong cách những năm 70 với chiếc quần ống loe màu tím nổi bật.  

Jean-Clawed

Một thành viên khác của băng đảng Vicious 6 là Jean-Clawed – nhân vật được khéo léo đặt tên theo nam diễn viên người Bỉ đảm nhận vai trò lồng tiếng, cũng là biểu tượng của dòng phim hành động: Jean-Claude Van Damme. Được trang bị một cánh tay cơ học có hình dạng giống càng của tôm hùm khổng lồ, Jean-Clawed cực kỳ nôn nóng báo thù khi biết rằng Gru đã ăn cắp Viên đá Hoàng đạo. 

Mô tả hình

 

Svengeance

Svengeance là nhà vô địch bộ môn trượt patin người Thụy Điển, luôn rượt đuổi và xử lý kẻ thù bằng những cú đá xoáy chết người. Kyle Balda bày tỏ sự yêu thích với Svengeance: “Hắn là một trong số những thành viên của Vicious 6 mà tôi đặc biệt yêu thích vì xét từ nhiều phương diện, đây là kẻ lố bịch nhất. Ở thập niên 70, người ta bị ám ảnh với bộ môn trượt ván, và ý tưởng của chúng tôi là xây dựng cho nhân vật này một tạo hình đầy vẻ hăm dọa đúng kiểu của một ác nhân và sau đó là thiết kế cho anh ta một đôi giày trượt patin”.

Stronghold

Đôi bàn tay sắt của Stronghold có thể khiến cho người xung quanh cảm thấy khiếp sợ, nhưng nó cũng khiến hắn không thể thực hiện những nhiệm vụ đơn giản, ví dụ như việc cầm một cốc nước chẳng hạn. Stronghold đại diện cho sức mạnh cơ bắp của Vicious 6. Kỹ năng đặc biệt mà Stronghold sở hữu chính là nắm đấm kim loại khổng lồ có thể đập nát mọi thứ. “Stronghold chắc chắn là một trong những kẻ có ngoại hình gớm ghiếc nhất của Vicious 6”, Barda mô tả.Nun-Chuck

Cuối cùng nhưng lại đang được yêu thích nhất nhì trong Vicious 6 chính là ác nhân Nun-Chuck. Dù có ngoại hình trông giống một nữ tu với những thói quen đơn giản, Nun-Chuck là một chiến binh hung dữ với nhiều cú ra đòn chết người. Vũ khí chính mà Nun-Chuck sử dụng để chiến đấu chính là một cặp côn nhị khúc. Chưa dừng lại ở đó, “bà sơ” của Vicious 6 còn sở hữu nhiều công nghệ cao lại hài hước, như chiêu thức lướt như bay trên mặt đất hay bay lên tàu trong hào quang như thiên sứ.

MINIONS: SỰ TRỖI DẬY CỦA GRU (tựa gốc: MINIONS: THE RISE OF GRU) đang chiếu tại rạp

:
Xem thêm
Về đầu trang