“Harry Potter và Tù nhân Azkaban” trở lại rạp Việt Nam

Ngày : 15/06/2022
THANTUONG - “Harry Potter và Tù nhân Azkaban” là phần thứ ba của chuỗi “Harry Potter” - một trong những loạt phim nổi tiếng bậc nhất toàn cầu. Đây cũng là phần phim được các fan của tiểu thuyết đánh giá cao về mặt chuyển thể nội dung, màu sắc, kỹ xảo và nhân vật.

 

 

Mô tả hình

 

Thông qua cuộc gặp gỡ thầy Remus Lupin, "Đuôi Trùn" và Sirius Black. Harry đã biết được những sự thật trong quá khứ giữa những người này và cha cậu - James Potter. Sự hiện diện của những gương mặt mới, với những cung bậc cảm xúc họ mang đến, đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng khán giả cho đến tận bây giờ. 

 

Cùng điểm qua những nhân vật đáng nhớ của phần ba nhé.  

 

Remus Lupin – luôn vị tha, thấu cảm với mọi người

 

Mô tả hình

 

Là một trong những người bạn thân nhất của James Potter, ngay lần đầu gặp Harry, thầy Remus đã cứu cậu bé khỏi sự truy lùng của bọn giám ngục trên chuyến tàu về trường Hogwarts. Đồng thời, Remus là người dạy cho Harry Potter về phép gọi Thần hộ mệnh cao cấp mà Harry Potter sử dụng trong phần này.

 

Sirius Black – tù nhân ngục Azkaban và mục đích tìm kiếm Harry Potter

 

Mô tả hình

 

Năm xưa, trong lúc ông cố tìm cách trả thù cho cái chết của James và Lily thì bị Peter Pettigrew vu khống rồi bị giam vào ngục Azkaban. Sirius Black thật ra là cha đỡ đầu của Harry Potter. Tìm gặp Harry cũng là một trong số những mong cầu của ông trong suốt thời gian bị giam cầm. Cuộc gặp gỡ giữa hai chú cháu  không mấy suôn sẻ nhưng Sirius cũng đã cố hết sức mình để cứu Harry trong lúc nguy hiểm, và kịp nhắn nhủ đứa cháu yêu quý vài lời trước khi rời đi.

 

Harry, Ron và Hermione – Tình bạn đơn thuần, mạnh mẽ 

 

Mô tả hình

 

Ở phần phim này, sự ấn tượng được tạo nên không chỉ bởi những góc quay đồ sộ nhiệm màu về thế giới phép thuật khán giả đã được chiêm ngưỡng ở hai phần phim trước đó, mà trong “Harry Potter và Tù nhân Azkaban”, chúng ta còn có thể thấy được sự chuyển biến tâm lí của Harry Potter được lột tả rõ ràng hơn. Đồng thời, các cô cậu phù thuỷ nhỏ tuổi tại trường Hogwarts cũng dần trở nên trưởng thành, chín chắn hơn. 

 

Cho dù là những cô bé cậu bé ngây thơ trong sáng năm nhất hay là những phù thủy trưởng thành thì bộ ba vẫn sát cánh bên nhau. Cho dù trong tình huống nào đi chăng nữa, họ sẵn sàng hy sinh tính mạng để cứu bạn của mình. Thật may mắn, bỏ lại phía sau tuổi thơ cô đơn và đầy những bất công, Harry có được những người bạn tuyệt vời như Ron và Hermione. Nếu không có sự xuất hiện của hai nhân vật này thì liệu rằng Harry Potter có thực sự đủ mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn luôn rình rập?

 

HARRY POTTER AND THE PRISONER OF AZKABAN - tựa Việt: HARRY POTTER VÀ TÙ NHÂN AZKABAN – Khởi chiếu: 17.06.2022 

 
:
Xem thêm
Về đầu trang