Hành tinh Cát - Sở hữu hệ thống nhân vật đồ sộ nhưng cũng vô cùng thú vị

Ngày : 02/12/2021
THANTUONG - Ngay từ khi vừa khởi động dự án, Dune (tựa Việt: Dune: Hành Tinh Cát) dưới bàn tay chỉ đạo của bậc thầy Denis Villeneuve đã được coi là một trong những bom tấn khoa học - viễn tưởng được trông đợi bậc nhất.

Mô tả hình

 

Phim là phiên bản chuyển thể điện ảnh mới nhất từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Frank Herbert và trở thành một trong những tượng đài của thể loại viễn tưởng thế kỷ 20. Đồ sộ và choáng ngợp, đó là những gì người ta có thể nói về thế giới mà Frank Herbert đã tạo ra cho Dune. Đặc biệt, tuyến nhân vật đa dạng và giàu chiều sâu cũng là một thách thức không hề nhỏ để các nhà làm phim mang câu chuyện lên kể trên màn ảnh. 

 

Mô tả hình

Gia tộc Atreides: Sự kiên trung và lòng nhân từ

Được đặt ở trung tâm của Dune là gia tộc Atreides, biểu tượng của trung thành và đức hạnh. Cho tới triều đại của Công tước Leto (Oscar Isaac), gia tộc Atreides đã cai trị hành tinh Caladan suốt 20 thế hệ với hệ thống chính trị được tổ chức bài bản, tạo ra một xã hội ổn định và vô cùng được lòng người dân. Hành tinh Caladan, dưới sự cai trị của gia tộc Atreides, vẫn giữ nguyên vẻ tươi đẹp và trù phú vốn có, không lạm dụng công nghiệp và tàn phá thiên nhiên. Theo yêu cầu của Đại đế Padishah, gia tộc Atreides buộc phải rời bỏ hành tinh Caladan để đến Arrakis, hành tinh nguy hiểm nhất vũ trụ, nơi nắm giữ loại tài nguyên với sức mạnh tối thượng mang tên spice (hương dược). 

 

Mô tả hình

 

Paul Atreides (Timothée Chalamet) là con trai độc nhất của Công tước Leto, cũng là người thừa kế duy nhất của gia tộc Atreides. Cậu đã giành cả cuộc đời tập luyện với những bậc thầy về võ thuật cũng như tri thức để rèn luyện khả năng chiến đấu và tư duy của bản thân. Đặt chân lên hành tinh Arrakis hiểm nguy cùng hàng loạt biến cố đột ngột xảy ra, Paul phải đối diện với những nỗi sợ từ trong sâu thẳm để giác ngộ về định mệnh vĩ đại đang đón chờ.

Mô tả hình

 

Cha của Paul, Công tước Leto, là người đàn ông được dẫn đường chỉ lối bởi ý thức về trọng trách của mình với dân chúng cũng như tình yêu dành cho gia đình. Cùng ông san sẻ gánh nặng đó là Lệnh bà Jessica (Rebecca Ferguson), người có mối liên kết vô cùng đặc biệt với cậu con trai Paul. Là thành viên của hội Bene Gesserit, bà sở hữu sức mạnh bí ẩn thông qua loại vũ khí với tên gọi Giọng Nói, nhằm chống lại tất cả những kẻ có ý định đe dọa đến gia đình bà. 

 

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Được coi là “tay phải” và “tay trái” của Công tước Leto, Gurney (Josh Brolin) và Duncan (Jason Momoa) mang trong mình sứ mệnh bảo vệ gia tộc Atreides, dẫu cho điều đó có khiến họ phải đánh đổi bằng thứ gì chăng nữa. Nếu như Gurney được coi là vị quân sư, người bảo vệ của Công tước Leto, thì Duncan chính là thứ vũ khí nguy hiểm chết người mà chỉ gia tộc Atreides mới có thể sở hữu và sử dụng. Thấm nhuần tư tưởng của gia tộc Atreides, cả Gurney và Duncan đều là biểu tượng của sự thông thái và lòng trung thành hiếm thấy. 

Gia tộc Harkonnen: Quyền lực và sự tàn nhẫn

Gia tộc Harkonnen đã trị vì hành tinh Arrakis, kiểm soát việc khai thác và phân phối năng lượng spice qua nhiều thế hệ. Gia tộc này, vì thế, trở nên vô cùng giàu có và quyền lực. Bên cạnh đó, gia tộc Harkonnen còn được biết đến với sự bạo lực, tàn nhẫn, tham vọng và một lịch sử không hề êm đẹp với gia tộc Atreides. 

 

Mô tả hình

 

Biểu tượng của gia tộc Harkonnen là Nam tước Vladimir Harkonnen (Stellan Skarsgard), một kẻ được ví như “quái vật”, thống trị đất nước của mình bằng sự sợ hãi, nỗi đau và sự thao túng. Hình ảnh đặc trưng của Nam tước Harkonnen là thân hình to lớn, lướt đi như một bóng ma giữa không trung, gương mặt luôn giữ nguyên vẻ lạnh lùng và tàn nhẫn. Cùng với gia tộc Harkonnen của mình, Nam tước quyết tâm vắt kiệt tất thảy tài nguyên của Arrakis, dẫu cái giá có là gì. 

 

Mô tả hình

 

Thú tính và man rợ như chính biệt danh “the Beast” của mình, Rabban Harkonnen (Dave Bautista) là cháu trai của Nam tước, đồng thời cũng là người có quyền lực cao nhất trong việc thực thi các mệnh lệnh của Nam tước. Luôn chìm đắm trong lửa giận và những cơn thịnh nộ, Rabban Harkonnen sẵn sàng sử dụng bất cứ phương cách nào để bảo vệ đế chế mà gia tộc mình gây dựng. Cùng với Rabban, Mentat Piter De Vries (David Dastmalchian) sử dụng bộ óc thiên tài đầy xảo quyệt của mình nhằm biến dã tâm của Nam tước trở thành hiện thực.

Tộc người Fremen: Sức sống mãnh liệt và sức chiến đấu

Dưới sự cai trị và hủy diệt của gia tộc Harkonnen, tộc người Fremen - những con người được sinh ra tại Arrakis phải từ bỏ bề mặt hành tinh khô cằn, rút về sống dưới mặt đất khi các thế lực giao chiến để giành lấy quyển kiểm soát spice. Người Fremen kiên trì tìm kiếm những phương pháp bảo vệ môi trường - phương cách giúp họ và những thế hệ mai sau có thể tiếp tục tồn tại ở nơi đây. Là những người bảo vệ cho Arrakis, họ sẽ chiến đấu vì sự sống của hành tinh này. 

Mô tả hình

 

Chủ nhân của hành tinh cát, Stilgar (Javier Bardem) sẽ làm tất cả để để bảo vệ cuộc sống của bộ tộc với đôi mắt xanh dương sâu thẳm được sinh ra giữa hoang mạc cằn cỗi. Ông sở hữu sự thông tuệ hơn người, được sinh ra với mối liên hệ sâu sắc, đầy tính biểu tượng với thiên nhiên hoang giã của Arrakis, biến hành tinh nguy hiểm nhất trở thành ngôi nhà thân thương của mình.

 

Mô tả hình

 

Trong những giấc mơ của Paul, một người con gái mặc váy trắng với đôi mắt xanh liên tục xuất hiện, nhắc cậu tuyệt đối không được sợ hãi. Cô không phải chỉ là mơ, mà thật sự có tồn tại. Dự báo cho Paul về bước ngoặt lớn nhất cuộc đời cậu, cô chính là người con gái của bộ tộc Fremen, Chani (Zendaya). Chani được sinh ra từ hoang mạc Arrakis mênh mông, thấm nhuần những gì tươi đẹp và hoang dã nhất của nơi này để trở thành một chiến binh đầy tự do và quật cường. Luôn liều mình bảo vệ những gì thân thương nhất, Chani sẽ chống lại bất kỳ ai nhăm nhe tìm cách phá hủy vẻ đẹp của hành tinh nơi cô sống. 

Sở hữu hệ thống nhân vật đồ sộ nhưng cũng vô cùng thú vị, Dune sẽ kể câu chuyện về thiên nhiên, con người và những cuộc chiến giữa các cồn cát mênh mông. Hoành tráng và choáng ngợp, Dune chắc chắn là bộ phim xứng đáng được thưởng thức tại rạp chiếu, trên màn hình lớn nhất có thể.

DUNE - tựa Việt: DUNE: HÀNH TINH CÁT - khởi chiếu 10.12.2021. 

:
Xem thêm
Về đầu trang