Godzilla Đại Chiến Kong được kỳ vọng sẽ trở thànhbom tấn hành động khuấy đảo màn ảnh

Ngày : 25/03/2021
THANTUONG - Vũ trụ quái vật Monsterverse của nhà Warner Bros. với hàng loạt titan cổ xưa hùng mạnh mà tiêu biểu là Godzilla và Kong đã bước sang phần phim thứ tư sau ba tựa phim thành công trước đó.

 Ngay từ khi phát hành trailer đầu tiên vào tháng Một, Godzilla Vs. Kong (tựa Việt: Godzilla Đại Chiến Kong) đã được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những bom tấn hành động khuấy đảo màn ảnh. Và nếu như bạn đang tìm kiếm một tựa phim giải trí đã tai, đã mắt, thì 6 lý do sau đây sẽ khiến bạn không ngần ngại lựa chọn Godzilla Đại Chiến Kong ngay lập tức. 

 

#1: Bối cảnh đầu tư hoành tráng và khác biệt

Để tạo nên trận chiến tầm cỡ vũ trụ của hai siêu quái Godzilla và Kong, Warner Bros. đã không ngại “tất tay” để tạo nên khung cảnh choáng ngợp góp phần giúp hai nhân vật chính thêm phần tỏa sáng. Đoàn phim Godzilla Đại Chiến Kong đã rong ruổi tới rất nhiều thành phố khác nhau, từ Hawaii cho đến Queensland, nhằm tìm kiếm những bối cảnh xứng tầm nhất với hai đại titan này. 

 

Mô tả hình

 

Nếu như những trận đại chiến quái thú trước đây của Monsterverse đều diễn ra vào ban đêm và có phần hơi “thách thức” người xem khi dõi theo từng chuyển động của quái vật, thì lần này, trận chiến của hai siêu quái được diễn ra trực tiếp vào ban ngày, trên biển, cho trải nghiệm thỏa mãn vượt bậc. Địa điểm được lựa chọn cho trận đại chiến ban đêm cũng là Hong Kong rực rỡ ánh đèn neon, tạo nên màn combat hoành tráng và cực kì sống động. 

 

Mô tả hình

 

#2: Những pha hành động mãn nhãn với CGI vượt xa kỳ vọng 

Không cần so sánh ở đâu xa, nếu như CGI của ba phần phim trước trong Monsterverse đã phần nào khiến bạn thỏa mãn, thì chắc chắn phần hình ảnh và kỹ xảo của Godzilla Đại Chiến Kong sẽ mang đến một bữa tiệc thị giác thực sự, đưa khán giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. 

 

Mô tả hình

Đối với một bộ phim hành động lấy chủ đề quái vật như Godzilla Đại Chiến Kong, đôi khi những cú plot twist, những định luật khó hiểu đến mức “hack não” chưa hẳn là điều khán giả mong chờ. Thay vào đó, những trận đại chiến với nhân vật chính không ngại “bem” nhau bằng những ngón đòn hiểm hóc nhất hay sự “đổ nát” của những bối cảnh hoành tráng mới là điều khán giả mong chờ. Với kinh phí sản xuất lên đến 200 triệu đô Godzilla Đại Chiến Kong đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đó. Hai siêu quái vật liên tục lao vào những trận chiến căng thẳng nhất, hạ gục nhau bằng hơi thở nguyên tử đầy tính biểu tượng hay những cú đấm như động đất, còn khán giả chỉ biết giật mình thon thót mỗi khi một trong số những “chiến binh” đứng dậy để bắt đầu hiệp đấu tiếp theo. Cốt truyện của Godzilla Đại Chiến Kong không quá khó hiểu, đảm bảo khán giả cho dù chưa theo dõi 3 phần trước vẫn có thể dễ dàng theo sát mạch truyện, nhưng tính nhân văn và thông điệp về mối liên kết giữa thiên nhiên với con người vẫn được truyền tải khá duyên dáng. 

 

Mô tả hình

 

#3: Hình ảnh mãn nhãn thì âm thanh cũng “mãn nhĩ”

Góp phần không nhỏ vào việc tạo nên trải nghiệm thỏa mãn như một đại tiệc điện ảnh cho Godzilla Đại Chiến Kong chính là đội ngũ âm thanh và âm nhạc của phim, dưới bàn tay nhà sản xuất âm nhạc của Tom Holkenborg trong những tác phẩm lừng danh trước đây như Deadpool, Mad Max: Fury Road (tựa Việt: Max Điên: Con Đường Cuồng Nộ) hay Tomb Raider. 3 mét là kích thước của chiếc amply dành cho đàn guitar được nhà soạn nhạc Tom Holkenborg sử dụng để tạo ra âm thanh hùng tráng trong phim. Riêng chiếc trống được chế tác riêng mà ông sử dụng cũng cao đến 1,5 mét. Chính với sự “mạnh tay” này, sự nhân văn của Kong và nỗi tức giận điên cuồng của Godzilla đã được thể hiện đầy trọn vẹn. 

 

Mô tả hình

#4: Dàn diễn viên đa quốc gia

 

Mô tả hình

 

Xứng danh một bộ phim ở tầm “vũ trụ”, Godzilla Đại Chiến Kong sở hữu dàn diễn viên đến từ 9 quốc gia khác nhau. Từ nam thần sexy nhất Thụy Điển Alexander Skarsgard, cô bé Eleven đáng yêu của Stranger Things - Millie Bobby Brown cho tới nữ diễn viên, đạo diễn tài năng Rebecca Hall và tài tử xứ hoa anh đào Oguri Shun, tất cả họ với những màu sắc riêng biệt đã tạo nên tuyến nhân vật con người thú vị của Godzilla Đại Chiến Kong, đồng hành cùng các siêu quái vật trong trận chiến “một mất một còn” này. 

 

Mô tả hình

 

#5: Cả giới phê bình và khán giả đều “ưng cái bụng”

Sau những buổi chiếu phim đặc biệt cho giới chuyên môn hay các “fan cứng” của Monsterverse, phản ứng chung nhận về cho Godzilla Đại Chiến Kong đều là “thỏa mãn”. Những lời khen ngợi dành cho độ hoành tráng và mãn nhãn của phần phim này liên tục được đăng tải, tạo nên một cơn sốt thực sự không kém gì khi trailer đầu tiên ra mắt. Cho đến thời điểm hiện tại, Godzilla Đại Chiến Kong đang nhận được 100% tươi rói trên trang đánh giá cho giới phê bình Rotten Tomatoes, 8.1 điểm trung bình trên IMDB. 

 

Mô tả hình

 

Nhà phê bình Casey Chong của Casey’s Movie Mania nhận xét: “Wingard đã cho chúng ta lý do tại sao một bom tấn thế này phải được thưởng thức tại rạp”, trong khi Scott Menzel của We Live Entertainment không ngớt lời khen: “Godzilla vs Kong đã giữ đúng lời hứa của mình 100%: là một phim ngầu đét về quái vật”. 

 

#6: Vì đơn giản đó là Godzilla và Kong

Có lẽ trên hết, lý do mà khán giả sẵn sàng đến rạp chính là vì hai siêu quái vật đã từng chiếm được rất nhiều cảm tình - “đế vương bất tử” Godzilla và vị vua cai trị Đảo Đầu Lâu Kong. Lần đầu tiên trong vũ trụ quái vật hoành tráng Monsterverse của nhà Warner Bros., hai siêu quái được yêu mến nhất này chính thức đụng độ nhau, và đó đã là quá đủ để khán giả không thể bỏ lỡ phần phim này 

 

Mô tả hình

 

Trong Godzilla Đại Chiến Kong, hình tượng của cả hai siêu quái đều được xây dựng xuất sắc vượt xa kỳ vọng. Từ biểu cảm giận dữ cho đến mệt mỏi, bất lực của Godzilla hay ánh mắt long lanh của Kong khi nhìn cô bé Jia và cả sự quyết tử của vị vua này, chưa bao giờ các quái thú lại trở nên gần gũi, sinh động đến lay động khán giả như thế. Dường như trên màn ảnh không còn là những quái vật hành động đầy bản năng, Godzilla và Kong dễ dàng khiến khán giả đồng cảm và sẵn sàng “chọn phe” qua từng thước phim mình xuất hiện. 

GODZILLA VS. KONG (TỰA VIỆT: GODZILLA ĐẠI CHIẾN KONG) khởi chiếu từ ngày 26.03.2021 trên toàn quốc với các dịnh dạng 2D, IMAX 2D. Suất chiếu đặc biệt nguyên ngày 25.03.2021.

:
Xem thêm
Về đầu trang