Fast and Feel Love - Người ta yêu năm 18 liệu đến 30 tuổi ta sẽ yêu như thế nào?

Ngày : 01/05/2022
THANTUONG - Fast and Feel Love – Tăng Tốc..Về Phía Em sẽ khiến bất cứ ai đã yêu hay từng yêu đều phải đặt ra câu hỏi: “Người ta yêu năm 18 liệu đến 30 tuổi ta sẽ yêu người đó như thế nào?

 

Tình yêu là thứ khó nắm bắt nhất trong đời mỗi người, đã có ngọt ngào, sẻ chia thì cũng có những giọt nước mắt, những nỗi niềm, lầm lỗi, nhất là với những người đã từng bước qua đời nhau. Mang theo mạch cảm xúc đó, nhưng không cố bi lụy, Fast and Feel Love vẽ nên cho khán giả một bức tranh hoàn toàn tươi mới, đầy vui nhộn và cực lầy lội. Dù vậy, khi xem xong, bộ phim sẽ để lại một nỗi buồn lãng mạn, man mác, như khi ta nhớ lại những kỉ niệm đẹp của một mối tình cũ: Tràn ngập hạnh phúc nhưng chỉ còn là quá khứ xa xôi.

 

Cách kể chuyện đặc biệt qua những bộ phim nổi tiếng làm cameo!

Fast and Feel Love sở hữu câu chuyện khá đơn giản: Kao (Nat Kitcharit) – người có đam mê lớn nhất cuộc đời là trở thành người nhanh nhất thế giới trong bộ môn Xếp Ly Tốc Độ, nghe viển vông tới mức cô giáo hướng nghiệp cấp 3 cũng phải bó tay vì cô không nghĩ đó là một nghề đúng nghĩa. Thế rồi Kao gặp Jay (Yaya) – người có tài năng là cực tốt tính, luôn ủng hộ hết mực cho đam mê của bạn trai, hỗ trợ mọi thứ Kao cần. Tới mức dù đã 30 tuổi, thứ duy nhất Kao biết làm vẫn chỉ là xếp ly, còn lại mọi thứ thì… cứ để Jay lo. Tới khi Jay rời khỏi, cuộc sống của Kao bỗng rối tung lên.

Fast and Feel Love quả thực là một trong những phim có cách kể chuyện hay nhất từ đầu năm đến nay. Phim đặc biệt ưu ái thế hệ Millennials (cuối 8x đầu 9x) hơn một chút khi kể câu chuyện trong phim bằng rất nhiều hình ảnh của những tác phẩm điện ảnh đại diện cho thời kì đó như Fast and Furious, John Wick,… Với thế hệ Gen Z, phim cũng đưa Parasite vào diễn biến câu chuyện cực duyên dáng, khiến khán giả không thể nhịn cười. Những đoạn thoại dùng lời bài hát kinh điển When You Believe của Whitney Houston và Mariah Carey cũng vô cùng đắt giá, chứng tỏ biên kịch đã có sự đầu tư trong việc cóp nhặt và dẫn dắt, đưa những tinh hoa của văn hóa đại chúng vào phim của mình một cách tự nhiên, đời thường nhất có thể.

 

Câu trả lời cho thắc mắc: Sau chia tay ta còn lại gì?

Trong phim, nam chính Kao sau hơn 10 năm chẳng động tay vào việc gì, phụ thuộc gần như toàn bộ cuộc sống của mình vào bạn gái Jay. Tới lúc chia tay tưởng như tận thế vì anh chẳng thể chăm lo được cuộc sống riêng chứ đừng nói tới việc quan tâm tới những người xung quanh. Thậm chí, anh nài nỉ cô quay lại cũng chỉ vì ham muốn ích kỷ biến mọi thứ trở lại guồng quay lúc đầu chứ không thật tâm muốn thế. Nhưng rồi Kao cũng sẽ ổn, nhờ sự trợ giúp của bạn bè, của người thân và của cả người yêu cũ. Đến Kao mà còn ổn được, thì tại sao chúng ta lại không?

Từ phía Jay, cô cũng day dứt và phân vân rất nhiều dù đã quyết định bỏ đi. Cô lo lắng cho Kao, sợ anh không thể làm gì ra hồn khi không có cô bên cạnh. Nỗi lo lớn tới mức cô gần như chấp nhận và quên đi ước mơ của mình – thứ mà Kao không thể cho cô trong hơn 10 năm ở cạnh: Được làm vợ và làm mẹ.

Nhưng rồi Jay cũng nhận ra, không có cô anh vẫn ổn và thậm chí còn ổn hơn. Anh đã bứt phá trong áp lực, thứ chưa bao giờ xuất hiện từ khi Jay đến bên đời anh.

 

Những thước phim đẹp đến nao lòng

Một trong những đặc trưng của đạo diễn Nawapol Thamrongrattanarit (cha đẻ Happy Old Year) là khả năng sử dụng màu sắc điêu luyện trong từng khung hình. Cả phim được phủ lên bởi một lớp màu trầm hơi cổ điển – thứ màu sắc thường được dùng trong những phim hành động Hollywood. Điều này vô tình làm sắc thái của Fast and Feel Love mới lạ và thú vị hơn hẳn những tác phẩm cùng thể loại. Đem tới cho khán giả một trải nghiệm đặc sắc bất ngờ.

Một bộ phim dành cho những người đang yêu và đã từng yêu

Mặc dù là một phim có chủ đề tan vỡ nhưng Fast and Feel Love lại là một tác phẩm mà bất cứ ai đang yêu hoặc từng yêu cũng đều nên xem.

Với những người đang yêu, Fast and Feel Love như một lời nhắc nhẹ giúp chúng ta chậm lại để học lại cách kết nối, trò chuyện với đối phương và trân quý những điều đang có. Với những người đã từng yêu, xem phim để thấy rằng quá khứ là thứ đã qua, hãy học cách buông bỏ để yêu lấy bản thân mình trước khi trao tình yêu đến cho một người khác.

Kết

Là một phim thiên về sự nâng niu và thấu hiểu cảm xúc chính mình nhưng lại được khai thác theo phong cách hài hước và hào sảng. Fast and Feel Love thực sự là một món ăn ngon, tròn, đậm vị không thể bỏ qua dịp lễ này! 

Fast and Feel Love đang khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.


 

:
Xem thêm
Về đầu trang