Chuyến Phiêu Lưu Của Pil - Hành trình vô cùng nhắng nhít của nàng công chúa “bất đắc dĩ”

Ngày : 03/06/2022
THANTUONG - Bộ phim hoạt hình của điện ảnh Pháp ghi dấu ẩn trong lòng khán giả nhờ phần nội dung phiêu lưu hấp dẫn, hài hước cùng những thông điệp được truyền tải rất nhẹ nhàng và đầy ý nghĩa.

‘Chuyến Phiêu Lưu Của Pil’ – Hành trình đáng yêu và vô cùng nhắng nhít của nàng công chúa “bất đắc dĩ”

Mùa hè là thời điểm các bộ phim dành cho thiếu nhi đổ bộ phòng vé để cả gia đình có thể cùng nhau giải trí. So với các tác phẩm đến từ Hollywood, điện ảnh Pháp luôn có màu sắc cổ điển, sâu sắc và hài hước. Do đó mà Chuyến Phiêu Lưu Của Pil (Tựa gốc: Pil’s Adventures) chính là một làn gió mới trong những ngày đầu hè 2022 khi mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho cả trẻ em lẫn người lớn.

Nội dung Chuyến Phiêu Lưu Của Pil xoay quanh Pil (Kaycie Chase) – một cô bé mồ côi sống trên đường phố Foggyburgh. Pil chuyên trộm cắp thức ăn trong lâu đài của những gã giàu có cùng bộ ba chú chồn là Scratcher, Puffy và Gobbly. Một ngày nọ, cô bé vô tình chứng kiến cảnh tay quan nhiếp chính xấu xa Tristain (Pierre Tessier) đầu độc và biến hoàng tử Roland (Gauthier Battoue) thành một sinh vật đầu gà thân mèo nhằm cướp ngôi vua.

Mô tả hình

 

Bị gã phát hiện, Pil đành ẵm theo Roland bỏ trốn. Để thoát khỏi lính canh, cô bé buộc phải cải trang thành công chúa khiến ai nấy đều lầm tưởng. Từ đây, Pil cùng chàng lính canh ngốc nghếch Crobar (Paul Borne) và anh hề hậu đậu Rigolin (Julien Crampon) buộc phải lên đường tìm mụ phù thủy để giải lời nguyền cho hoàng tử. Song, chuyến đi của họ không hề dễ dàng khi Tristain đã thuê một nhóm lính tào bạo săn đuổi họ.

Câu chuyện hài hước và nhắng nhít của cô nàng công chúa “bất đắc dĩ” cùng tam ca ba con chồn

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil gợi nhắc tới Shrek (2001) khi hoàng tử Roland cũng phải chịu lời nguyền giống công chúa Fiona (Cameron Diaz). Tuy nhiên, thay vì đi tìm “nụ hôn tình yêu đích thực” thì Pil buộc phải giải lời nguyền bằng một cách khó khăn hơn nhiều lần. Đây chính là yếu tố then chốt giúp bộ phim trở nên hấp dẫn và đầy tính phiêu lưu hơn. Đạo diễn Julien Fournet biết rõ cách để một bộ phim hoạt hình có thể tiếp cận được cả trẻ em lẫn người lớn.

Do đó mà chuyến phiêu lưu của Pil tràn đầy những cảnh hành động hấp dẫn không khác gì một bom tấn thực thụ. Xuyên suốt thời lượng phim, cô bé hết phi thân qua các mái nhà cao chót vót, đối đầu với nhóm lính đánh thuê cho tới chiến đấu với hàng loạt sinh vật đáng sợ. Các nhân vật đều có những cảnh rượt đuổi hết sức “căng đét” và không kém phần kịch tính. Bối cảnh trung cổ pha lẫn phép thuật khiến tác phẩm càng hấp dẫn hơn.

Không dừng lại ở đây, Chuyến Phiêu Lưu Của Pil còn mang đậm tính giải trí và hài hước. Những cảnh hành động đều được dàn dựng một cách hài hước hết mức có thể. Crobar thì dũng cảm nhưng vụng về, Rigolin thì hậu đậu còn bộ ba Scratcher, Puffy và Gobbly “tăng động” không ai bằng. Do đó mà mỗi khi nhóm này tham gia chiến đấu đều khiến khung cảnh trở nên lộn xộn và tràn ngập những màn quậy phá dở khóc dở cười. Ngoài ra, phim còn khéo léo tạo ra nhiều tình huống đối thoại và hiểu nhầm tréo ngoe duyên dáng để mang đến cho khán giả vô số tiếng cười.

Chất lượng sản xuất ấn tượng kèm các bài học nhân văn sâu sắc

So với các xưởng phim hoạt hình Mỹ như DreamWorks Animation, Fox Animation Studios, Twentieth Century Studios Animation, Walt Disney Animation Studios, Pixar Animation hay Ghibli của Nhật Bản, TAT Productions có một nét đặc trưng và màu sắc riêng đến từ Pháp. Sau khi sản xuất phim ngắn, quảng cáo và nhiều series hoạt hình, hãng mới bắt tay thực hiện phim điện ảnh. Chuyến Phiêu Lưu Của Pil là tác phẩm thứ 3 sau The Jungle Bunch (2017) và Terra Willy (2019) cũng như là xuất sắc nhất của TAT Productions.

Phim có phần đồ họa dễ thương và vô cùng chi tiết. Các họa sĩ sử dụng màu sắc để làm rõ ai là ai trong hệ thống phân cấp xã hội. Đồng thời, các vật dụng, động vật, tòa nhà, tượng đài và lâu đài hoành tráng đều có độ hoàn thiện cao và khiến ngôi làng thời Trung Cổ trở nên sống động. Trong khi đó, rừng cây um tùm lại mang đến cảm giác lạnh sống lưng khi chứa đựng nhiều điều kỳ bí và những loài sinh vật hung tợn. Chúng vừa đáng sợ vừa đáng yêu với bộ lông mượt mà được chăm chút đến mức kinh ngạc.

Bên cạnh đó, Chuyến Phiêu Lưu Của Pil còn truyền tải nhiều bài học sâu sắc và dễ hiểu cho cả trẻ em lẫn người lớn. Pil tuy mạnh mẽ nhưng vẫn luôn khao khát có một mái ấm gia đình hạnh phúc. Tác phẩm đề cao nghị lực, khả năng vượt lên chính mình và học hỏi từ sai lầm. Cùng với đó là sự cảm thông với người khác, lòng tốt và sự tha thứ. Những thông điệp cuộc sống mạnh mẽ giúp tác phẩm có thêm yếu tố cảm xúc sâu lắng.

Nhìn chung, Chuyến Phiêu Lưu Của Pil là bộ phim hoạt hình hội tụ đủ các yếu tố giải trí, thông điệp mà một gia đình nhắm đến trong dịp hè. Phim là sự lựa chọn khó có thể bỏ qua cho các bậc phụ huynh có con nhỏ. Tác phẩm hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang