Chàng diễn viên nóng bỏng nhất nước Anh - Jamie Bell lồng tiếng cậu bé thiên tài trong phim CRANSTON ACADEMY: MONSTER ZONE

Ngày : 03/09/2020
THANTUONG - Anh Quốc là xứ sở sản sinh ra vô số tài tử sở hữu cả nhan sắc và tài năng khiến khán giả không khỏi xiêu lòng.

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

 

 Bên cạnh dàn "trai đẹp" đang làm mưa làm gió như Benedict Cumberbatch, Robert Pattinson, Tom Hiddleston hay Henry Cavill, ngôi sao sinh năm 1986 Jamie Bell ngày càng được nhắc đến thường xuyên trong danh sách các quý ông được săn đón nhất Hollywood. Không chỉ sở hữu vẻ điển trai ngọt làm "chết lịm" bao con tim, Jamie Bell còn bỏ túi gia tài hơn 20 phim điện ảnh chất lượng đa dạng thể loại.

 

Mô tả hình

Jamie Bell- tài tử nóng bỏng nước Anh

Thiên tài làng điện ảnh

 

Tài năng nghệ thuật của Jamie Bell nở rộ từ rất sớm. Cậu bé chưa từng biết mặt cha, lớn lên trong một gia đình con nhà nòi vũ công phát hiện ra mình đam mê ballet từ nhỏ và luôn coi khiêu vũ là sự nghiệp. Năm 14 tuổi, Jamie Bell vượt qua 2000 tài năng nhí khắp thế giới để trở thành nam diễn viên chính trong bộ phim đề tài khiêu vũ Billy Elliot. Với vai diễn đầu tay, Bell nhận giải BAFTA ở hạng mục nam chính, giải thường cao quý mà thậm chí nhiều diễn viên gạo cội phải mất nhiều năm mới đạt được. Bộ phim đồng thời nhận 3 đề cử giải Oscar và đưa Jamie Bell thành ngôi sao điện ảnh khi mới ở tuổi teen.

Mô tả hình

Jamie Bell trong vai diễn đầu tay Billy Elliot

 

Thật không ngoa khi nói rằng chàng diễn viên trẻ không chỉ có duyên mà còn là một thiên tài của màn ảnh rộng. Tài năng của Jamie Bell được hứa hẹn sẽ càng phát triển theo thời gian. Anh nhận được vô số lời ngợi khen của báo chí cho mỗi vai diễn nhưng Jamie Bell chưa bao giờ thấy thoải mái với danh tiếng và sự chú ý. Chàng tài tử luôn cảm thấy lạc lõng trong thế giới xa hoa của làng giải trí. Sau khi hoàn thành phim Billy Elliot, Jamie Bell trở nên vô cùng thân thiết với đạo diễn Stephen Daldry và coi ông như người cha mà anh chưa từng có. Vị đạo diễn 3 lần nhận đề cử Oscar trở thành người thầy, người quản lý nâng đỡ cho Jamie Bell trong suốt thời gian trưởng thành của sự nghiệp.


Chinh phục cả dòng phim thương mại lẫn nghệ thuật

 

Không phụ sự trông đợi của người hâm mộ, thành công của Jamie Bell được tiếp nối sau vai diễn đầu tay. Khi mới 18 tuổi, anh đã được mời tham gia bom tấn King Kong của đạo diễn Peter Jackson và cánh cửa tới Hollywood rộng mở với Jamie Bell từ đây. Nét điển trai thanh thoát của cậu bé Billy Elliot ngày nào theo thời gian càng trở nên quyến rũ. Kết hợp với diễn xuất chuyên nghiệp, nam diễn viên dễ dàng trở thành lựa chọn hàng đầu cho các tác phẩm thương mại ăn khách. Hàng loạt tác phẩm hành động như Jumper, Retreat, The Eagle, Fantastic Four hay Snowpiercer đều có sự góp mặt của Jamie Bell.

 

Mô tả hình

Không chỉ sở hữu nhan sắc cực phẩm, Jamie Bell còn khiến khán giả mê mẩn qua nhiều vai diễn tài năng

 

Nhưng có lẽ các tác phẩm giàu tính nghệ thuật mới thực sự là địa hạt để Jamie Bell phô diễn tài năng. Tài tử không hề ngại ngần thử sức mình với các đề tài táo bạo, khai thác các vấn đề lạm dụng chất kích thích, cờ bạc, tình dục. Trong năm 2013, Bell tham gia liền hai phim nghệ thuật đều gây tranh cãi mạnh mẽ trong giới phê bình là Filth và Nymphomaniac: Vol. II. Nhưng cũng chính nhờ sự dũng cảm đó, Jamie Bell dễ dàng bứt phá khỏi hình ảnh có phần tròn trịa, trong sáng từ vai diễn đầu tay.

Mô tả hình

Jamie Bell luôn thử sức mình ở nhiều tạo hình, dạng vai khác biệt

 

Những năm gần đây, Jamie Bell càng đầu tư và chau chuốt cho mỗi dự án anh nhận lời tham gia. Năm 2017, nam diễn viên nhận thêm một đề cử giải BAFTA ở hạng mục nam chính cho vai diễn trong phim Film Stars Don't Die in Liverpoll. Năm 2018, Jamie Bell lột xác thành một thành viên bang đầu trọc sặc mùi bạo lực trong phim Skin. Và năm 2019, anh tiếp tục gây dấu ấn với vai diễn người bạn thân của ngôi sao ca nhạc Elton John trong phim âm nhạc giành giải Oscar Rocketman.

Năm nay, Jamie Bell tái xuất màn ảnh với một vai trò khác, đó là diễn viên lồng tiếng. Anh lồng tiếng cho nhân vật chính Danny trong phim hoạt hình Học Viện Quái Vật: Du Học Sinh. Đây không phải lần đầu tiên Jamie Bell đảm nhận vị trí lồng tiếng. Anh chàng điển trai nước Anh từng lồng tiếng cho nhân vật nổi danh Tintin trong bộ phim hoạt hình cùng tên của đạo diễn Steven Spielberg.

Mô tả hình

Nhân vật Danny do Jamie Bell lồng tiếng là cậu bé thiên tài 15 tuổi

 

Trong Học Viện Quái Vật: Du Học Sinh, nhân vật của Jamie Bell là một cậu bé thiên tài nhưng vụng về và thiếu tự tin vào bản thân. Sự tương đồng giữa nhân vật Danny và Jamie Bell đã trở giúp nam diễn viên rất nhiều trong quá trình tìm ra giọng nói phù hợp cho vai diễn này. Sau bộ phim này, Jamie Bell sẽ còn tiếp tục lồng tiếng cho phần phim thứ hai của phim hoạt hình về thám tử Tintin vào năm sau. Với nỗ lực không ngừng làm mới và đa dạng bản thân, Jamie Bell chắc chắn sẽ là cái tên khiến khán giả nóng lòng chờ đón những siêu phẩm tới.

 

Mô tả hình

HỌC VIỆN QUÁI VẬT: DU HỌC SINH (tựa gốc: CRANSTON ACADEMY: MONSTER ZONE) khởi chiếu ngày 28.08.2020.

:
Xem thêm
Về đầu trang