Ainbo: Nữ Chiến Binh Amazon: Sự lựa chọn cho mọi gia đình ngày Xuân

Ngày : 08/02/2021
THANTUONG - Ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán, Ainbo: Nữ Chiến Binh Amazon mang đến không gian phiêu lưu đậm chất hoang dã, kỳ bí nhưng cũng không kém phần trong sáng, đáng yêu.

Ainbo: Nữ Chiến Binh Amazon với cách triển khai mạch phim hấp dẫn cùng hình ảnh bắt mắt lại trở thành món ăn tinh thần thỏa mãn cả gia đình khi lựa chọn ra rạp vào những ngày đầu năm. 

 

Mô tả hình

 

Đồng hành cùng cô gái nhỏ Ainbo sinh ra và lớn lên trong cánh rừng sâu nhất Amazon, trong suốt bộ phim, khán giả sẽ đắm chìm vào cuộc phiêu lưu của “biệt đội cứu rừng” chống lại những kẻ đào vàng trái phép và những thế lực đen tối bí ẩn, trả lại sự bình yên cho ngôi làng Candamo. Bên cạnh Ainbo, biệt đội này còn có sự góp mặt của “con nhà giàu” Zumi cùng hai linh hồn chỉ dẫn “lầy số hai không ai số một” Dillo và Vaca. 

 

Mô tả hình

 

Sau những Pocahontas, “Công Chúa Tóc Xù” Merida hay Moana, khán giả đã không còn xa lạ với những bộ phim hoạt hình lấy chủ đề là những “nữ anh hùng” mạnh mẽ và mang trong mình sứ mệnh cao cả nữa. Để giải được bài toán tưởng dễ mà khó ấy, Ainbo: Nữ Chiến Binh Amazon đã lựa chọn một cách giải thông minh khác: Trở nên “thân thiện” với mọi đối tượng, kể cả về mặt hình ảnh hay nội dung. Ainbo: Nữ Chiến Binh Amazon chính là một lựa chọn cực kì an toàn để kéo cả gia đình đến rạp mà không khiến ai phải hụt hẫng. 

 

Tuyến nhân vật “cũ mà mới”, thông điệp trực diện là điểm cộng lớn 

 

Ainbo: Nữ Chiến Binh Amazon đem đến một làn gió mới trong việc xây dựng tuyến nhân vật với nét tính cách thú vị đến bất ngờ. Cô bé Ainbo, trung tâm của toàn bộ câu chuyện, không phải một nàng công chúa đích thực với những “xiềng xích” của tư tưởng thời đại ràng buộc mình. Không có xuất thân “nhà mặt phố, bố làm to” đáng gờm, thứ to lớn nhất mà Ainbo có chính là ước mơ. Cô bé 13 tuổi sống cuộc đời ung dung tự tại tự hào vỗ ngực “ta chính là thợ săn can đảm nhất Amazon”, tung tăng chơi đùa giữa rừng già hùng vĩ. Ainbo vừa tự tin, mạnh mẽ lại rất ngây thơ, trong sáng và có chút tinh nghịch cực kì “trẻ con” là sự khác biệt giúp cô bé dễ dàng được lòng cả các khán giả nhí và bố mẹ. 

 

Mô tả hình

 

Nếu như các bộ phim hoạt hình khác thường chọn “người đồng hành” là những nhân vật rất đặc biệt, thì trong Ainbo: Nữ Chiến Binh Amazon, nhân vật gần gũi nhất với Ainbo là cô bạn thân Zumi, nàng công chúa đích thực của bộ tộc. Mặc dù khác nhau về thân phận và cả cá tính, giữa Ainbo và Zumi vẫn hình thành một mối quan hệ sâu sắc đặc biệt. Sự đồng hành để trưởng thành của Ainbo và Zumi cũng mang đến thông điệp sâu sắc về sức mạnh của tình bạn và sự thấu hiểu giữa bạn bè với nhau. Hai người đồng hành khác của Ainbo là những linh hồn hướng dẫn Dillo và Vaca, không chỉ phụ trách dẫn đường cho Ainbo mà còn mang theo sứ mệnh cao cả khác là… chọc cười khán giả bằng sự mặn mà không hề giả trân, cho dù cả hai sống giữa Amazon chứ nhà không hề gần biển.

 

Mô tả hình

 

Khai thác thông điệp về bảo vệ môi trường sống, Ainbo: Nữ Chiến Binh Amazon chọn cách tiếp cận trực tiếp, thông qua tình yêu của Ainbo dành cho cánh rừng nơi cô và những người thân yêu sinh sống. Tình yêu của Ainbo trở thành động lực để cô bé dám dấn thân vào cuộc hành trình đầy hiểm nguy chống lại những thế lực đang tàn phá môi trường vì tư lợi cá nhân. Với cách thể hiện này, bộ phim vừa dễ dàng truyền tải thông điệp đến những khán giả nhỏ tuổi, lại không khiến mạch phim “rơi vào trầm tư”, buộc nhân vật phải nói ra những triết lý đôi khi hơi gượng ép so với hành động của họ.

 

Mô tả hình

 

Sắc màu rực rỡ hút hồn các bé, không gian hoành tráng vừa lòng cha mẹ

 

Bên cạnh việc khiến nội dung trở nên gần gũi và dễ tiếp cận hơn, Ainbo: Nữ Chiến Binh Amazon còn tập trung vào mặt hình ảnh để “chiều lòng” khán giả đến rạp. Với bối cảnh rừng già bí ẩn, các góc máy của Ainbo: Nữ Chiến Binh Amazon lột tả trọn vẹn vẻ đẹp của núi non hùng vĩ, bầu trời rộng lớn lấp lánh ánh sao hay thác nước với sắc màu kỳ diệu tượng trưng cho những vị thần rừng sâu đã cai trị nơi đây từ lâu. Xuyên suốt bộ phim, khán giả như được đến thăm từng góc rừng Amazon vốn luôn khiến người ta tò mò với “hướng dẫn viên” chính là cô bé Ainbo đáng yêu và người làng Candamo hiền lành, thân thiện. 

 

Mô tả hình

 

Không phải một bộ phim được đầu tư kinh phí quá khủng, song Ainbo: Nữ Chiến Binh Amazon vẫn đủ sức thuyết phục khán giả của mình bằng bầu không khí vui tươi được tạo thành từ những chất liệu trong bối cảnh, bao gồm cả thiên nhiên và những loài động vật dưới nét vẽ dễ thương nhưng không kém phần chỉn chu. Dù hiểu theo cách nào, Ainbo: Nữ Chiến Binh Amazon vẫn đảm bảo đúng chất một bộ phim phù với mọi đối tượng khán giả, là một lựa chọn “an toàn” cho những gia đình đón năm mới tại các phòng chiếu phim. 

 

 

AINBO, với tựa Việt “AINBO: NỮ CHIẾN BINH AMAZON” sẽ được phát hành trên toàn quốc từ ngày 12.02.2021 (Mùng 1 Tết). 

:
Xem thêm
Về đầu trang