Trở lại với ballad “lụi tim”, Phạm Quỳnh Anh gửi thông điệp cao thượng cho người đến sau

Ngày : 20/08/2020
THANTUONG - Phạm Quỳnh Anh: “Không bao giờ muốn đem chuyện cá nhân làm công cụ cho nghề nghiệp của mình”.

 

Tối ngày 19/08, Phạm Quỳnh Anh tung teaser audio cho sản phẩm âm nhạc “Nói Với Người Đến Sau". Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Hamlet Trương, lấy cảm hứng từ bài thơ “Viết Cho Người Đến Sau" từng đình đám trên mạng xã hội nhiều năm trước đây. Ca khúc “Nói Với Người Đến Sau" với giai điệu ballad buồn, sâu lắng được thể hiện bởi giọng hát đầy trải nghiệm của Phạm Quỳnh Anh hứa hẹn sẽ khiến nhiều khán giả đồng cảm.

Mô tả hình

 

Ca khúc “Nói Với Người Đến Sau" mặc dù mang giai điệu buồn nhưng thông điệp mà Phạm Quỳnh Anh và Hamlet Trương gửi gắm lại rất nhẹ nhàng, không phải sự dằn vặt của người cũ dành cho người mới. Thông thường, vì một lý do vô hình nào đó, người đến sau thường mang tâm thế hoài nghi về mối quan hệ hiện tại. Họ tự tưởng tượng, tự bất an và lo lắng về tình cảm của người cũ với người mới. Họ không tin tưởng vào những điều tử tế mà hai hai người sau chia tay dành cho nhau. Ở ca khúc này, tác giả Hamlet Trương khai thác một góc nhìn ngược lại. 

Mô tả hình

 

Tiếp tục câu chuyện tình yêu trong series “Tình Yêu Cao Thượng” từng gây sốt Vpop những năm 2000 của Phạm Quỳnh Anh, “Nói Với Người Đến Sau” vẫn sẽ là những lời nhắn nhủ chân thành và bao dung của người con gái đã bước qua đổ vỡ trong tình cảm. Có thể nói, hiếm có một ca khúc mà ở đó người đến trước nói những lời êm đềm với người đến sau như vậy. Cùng đề tài, nhưng “Nói Với Người Đến Sau" sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm vừa quen thuộc, vừa lạ lẫm về một Phạm Quỳnh Anh trở lại với tình ca. 

Mô tả hình

Bất kỳ nghệ sĩ nào cũng cần một nguồn cảm hứng để sáng tạo, đối với Phạm Quỳnh Anh cũng vậy. Nữ ca sĩ không ngần ngại chia sẻ, những nỗi đau thật mà bản thân từng trải qua là chất liệu để mình cảm nhận ca khúc “Nói Với Người Đến Sau" nhanh nhất, sâu sắc nhất. 

“Bài hát này vốn lại khá nhạy cảm cho bản thân tôi. Tôi rất sợ khi tôi mượn một câu chuyện của ai đó để chia sẻ nhưng lại cứ bị gán vô là chuyện của mình. Tôi không muốn là người cứ vô tình trao cho khán giả cảm giác là họ đang bị nghe đi nghe lại quá khứ của tôi. Tôi chỉ muốn lấy thông điệp rất hay của bài hát này để cho tất cả những ai đổ vỡ trong tình yêu thì mình hãy nhìn ở góc độ khác của sự việc, là mình luôn luôn cố gắng làm sao để mình biến mọi chuyện thành nhẹ nhàng, thành một sự bao dung để mà cởi mở quan điểm về người đến sau mình. Mình nên chúc phúc cho họ chứ không nên có những góc nhìn như trước đây mọi người nghĩ là thường thường người đến sau sẽ có nhiều thành kiến với họ.

Bước khỏi cánh cửa phòng thu, những cảm xúc ấy cũng được tôi gói lại. Tôi cho rằng những buồn bã trong cuộc sống riêng hay chuyện quá khứ là chất liệu tạo nên cảm xúc cho người nghệ sĩ âm nhạc, nhưng không phải điều để mình phải dằn vặt theo năm tháng. Ngoài ra, tôi chắc chắn không bao giờ muốn đem chuyện cá nhân làm công cụ cho nghề nghiệp của mình”. 

Mô tả hình

 

Đây luôn là quan điểm làm nghề của nữ ca sĩ từ trước đến nay. Phạm Quỳnh Anh không thực hiện những dự án âm nhạc để trách hờn người cũ, mà luôn muốn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp sau mọi chuyện. 

Phạm Quỳnh Anh cũng quan điểm rằng ở thời buổi văn minh, mọi chuyện nên nhẹ nhàng với nhau, và xã hội có nhiều chuyện đáng lên án hơn là chuyện tình cảm cá nhân của bất kỳ ai. Cô luôn mong muốn chuyện riêng của mình sẽ được gói gọn một cách khéo léo, giữ gìn cho những người thân xung quanh không bị ảnh hưởng. “Hễ xảy ra chuyện gì là mang cho cả thế giới cùng đọc, cùng phán, cùng là quan tòa thì không nên. Việc phóng đại, tố giác và làm hại lẫn nhau trên mạng xã hội là hành động thiếu bản lĩnh" - Phạm Quỳnh Anh thẳng thắn. 

Mô tả hình

Sản phẩm âm nhạc “Nói Với Người Đến Sau" sẽ chính thức phát hành vào lúc 19 giờ ngày 26/08/2020 trên kênh YouTube của Phạm Quỳnh Anh.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang