Thiều Bảo Trâm gây tò mò với Film Concept Teaser cho MV Chúng Ta Làm Bạn Được Không?

Ngày : 03/06/2022
THANTUONG - Thiều Bảo Trâm chia sẻ Love Letter về mini album ‘after YOU’: “Luôn trọn vẹn, chân thành và bình yên, dẫu có thêm bao nhiêu lần sóng gió”.

Mô tả hình

Cuối tháng 5, Thiều Bảo Trâm liên tục “nhá hàng” về mini album ‘after YOU' khiến người hâm mộ không khỏi trông ngóng. Đây là mini album đầu tiên trong sự nghiệp của Thiều Bảo Trâm với 5 ca khúc Ballad và được phát hành 3 phiên bản album vật lý cùng phần âm nhạc, concept được đầu tư chỉn chu. Ngày đầu tháng 6, Thiều Bảo Trâm còn chính thức tiết lộ về ca khúc sẽ được phát hành MV trong mini album ‘after YOU', đó chính là MV Chúng Ta Làm Bạn Được Không?. 

Đặc biệt, trước thềm phát hành album ‘after YOU' và MV Chúng Ta Làm Bạn Được Không? vào ngày 7/6 tới đây, Thiều Bảo Trâm đã trở thành nghệ sĩ Việt đại diện chiến dịch EQUAL tháng 6 của Spotify. EQUAL bao gồm một playlist tập hợp các ca khúc hay nhất của các nữ nghệ sĩ toàn cầu và mỗi tháng một lần sẽ giới thiệu thêm một đại diện âm nhạc từ các quốc gia. Chiến dịch này nhằm tôn vinh tài năng và phong cách âm nhạc riêng biệt của các nữ nghệ sĩ toàn cầu. 

Trong Recording Teaser Video, Thiều Bảo Trâm thể hiện 3 câu hát “lụi tim" trong ca khúc mới: “Chúng ta làm bạn được không? Câu nói ấy như cứa vào lòng. Chắc người muốn thấy em đau phải vậy không?... Trả lại cho em một nửa trái tim đi anh". Phần Film Concept Teaser của MV Chúng Ta Làm Bạn Được Không? cũng gây tò mò bởi loạt khoảnh khắc nhập nhoạng, bí ẩn như chiếc bánh cưới còn một nửa, bộ vest chú rể, công viên giải trí trong đêm đối và cả lễ đường không bóng người, Thiều Bảo Trâm rơi nước mắt. Những hình ảnh Teaser Image về MV này phần nào hé lộ về một đám cưới nhưng lại mang đến cảm giác khá buồn bã, ảm đạm thay vì tươi sáng, hạnh phúc. 

Trong MV Sau Lưng Anh Có Ai Kìa? phát hàng vào ngày 11/4, ở đoạn cuối, nam chính có thì thầm vào tai Thiều Bảo Trâm một câu nói còn bỏ ngỏ “Chúng ta…”. Sau khi nhìn tựa đề ca khúc Chúng Ta Làm Bạn Được Không?, người hâm mộ đã nhanh chóng đoán ra phiên bản đầy đủ của câu nói đó. Rất có thể, MV Chúng Ta Làm Bạn Được Không? chính là phần 2 của MV Sau Lưng Anh Có Ai Kìa, tiếp nối câu chuyện sau chia tay của cặp đôi Thiều Bảo Trâm và Ma Ran Đô. Single Sau Lưng Anh Có Ai Kìa đã liên tục mang về cho Thiều Bảo Trâm thành tích No.1 tại các BXH nhạc số như iTunes Việt Nam, Zing MP3, Làn Sóng Xanh, Top 1 Trending YouTube (14 ngày), Top 1 Trending Music, đồng thời giúp cô trở thành cái tên dẫn đầu trong top những nhân vật có sức ảnh huởng trong tháng 4 (BSI Top Influencers 4/2022)

Bên cạnh việc hé lộ hình ảnh và âm nhạc của MV Chúng Ta Làm Bạn Được Không?, Thiều Bảo Trâm còn gửi đến người hâm mộ Love Letter về mini album ‘after YOU’. Nữ ca sĩ khiến nhiều người đồng cảm bởi những chia sẻ đầy chân thành, xúc động về tình yêu và trải nghiệm sau chia tay. Trong Love Letter, Thiều Bảo Trâm chia sẻ mini album ‘after YOU' sẽ là 1 chiếc hộp “Cất giấu những kỉ niệm đó. Và em buông tay. Chính tay gói gọn những kỉ niệm những đau đớn những vui buồn hạnh phúc đó. Không còn luyến tiếc k còn dằn vặt không còn ‘nếu như’ 1 lần nào nữa. Phía sau anh, đã từng có một người yêu anh thương anh nhiều đến vậy. Nhưng sẽ không phải là em nữa". 

Mô tả hình

 

Nguyên văn Love Letter nằm trong mini album ‘after YOU’ của Thiều Bảo Trâm:

“Một ngày nào đó cô sẽ hồi tưởng khoảnh khắc này của đời mình như một thời gian buồn đau ngọt ngào biết chừng nào. Cô sẽ thấy là mình đã tang thương và cõi lòng tan nát, nhưng cuộc đời cô cũng đã thay đổi từ đó”. - Elizabeth Gilbert 

Quả thật, từ những khoảnh khắc tăm tối nhất, cuộc đời em đã thay đổi. Vẫy vùng trong những ngọn sóng dạt dào của nỗi đau, em lặn xuống đáy để chạm đến những cảm xúc vụn vỡ sâu kín nhất. Em tự vấn, đạp đổ, trầy xước, hoang mang và thậm chí là cả giận dữ… Để rồi nhận ra rằng, thẳm sâu trong trái tim, em vẫn khát khao được ngoi lên mặt nước và nhìn ngắm ánh sáng một lần nữa. 

Khi bắt đầu nhặt nhạnh những mảnh vỡ của mình, em nhận ra con người có một khả năng bất tận trong việc đối mặt với nỗi đau - đứng dậy - chữa lành. Cuộn mình trong chăn òa khóc nức nở vào đêm giao thừa pháo hoa. Ôm đàn guitar hàng giờ hay học một thứ gì đó mới như liệu pháp giúp mình kiên nhẫn và bình tĩnh hơn, cũng để khỏa lấp những giây phút một mình chơi vơi. Nấu một bàn đầy thức ăn ngon theo công thức mới học trên mạng, rồi bày trước TV ăn hết một mình. Tưới một cái cây mỗi ngày và dành cả một buổi sáng chỉ để ngắm chồi non đang nhú lên. Ngâm mình hàng giờ trong bồn tắm với nến thơm mùi hoa cam. Học cách bắt đầu ngày mới một mình, khoác lên một bộ đồ thật đẹp, bước ra đường với nụ cười thật tươi, hoàn thành công việc đúng giờ… Dù sau bao lần về tới nhà, cánh cửa đóng lại - cũng là lúc một mình em bật khóc. 

Em bắt tay vào thực hiện một cái gì đó có ý nghĩa, lắng nghe những cảm xúc bên trong và tỉ mỉ đặt chúng lại vào những câu hát, từng chút một mỗi ngày. Hóa ra, cách làm lành với tâm hồn lại đến từ những điều hết sức đơn giản và quen thuộc như thế. Nhưng đó cũng là đầu tiên em cho phép mình được yếu đuối chứ không còn là cô gái mạnh mẽ luôn gồng mình lên trước mặt anh trong bao năm qua. Em hiểu rằng, em sẽ thương và xoa dịu những gì còn ở lại, chắp nối những mảnh tan vỡ cuối cùng bằng chính bản thân và trái tim đầy những vết trầy xước. Nhờ vậy, từ đó em sẽ không phải còn thốt lên câu "nếu như".

Từng có người hỏi em rằng ước mơ của em là gì? Em đã trả lời không ngần ngại: "Ước mơ của em là được thấy ước mơ của người em yêu sẽ thành sự thật". Đã từng yêu đến dại khờ như vậy, nhưng giờ, cũng chính em đã quyết định rằng: Em sẽ để lại những điều ngọt ngào và cay đắng nhất tại đây. 

Em không hối tiếc bởi mọi điều đã xảy ra trong cuộc sống. Em trân trọng những người từng đến, từng đi và cả những người vẫn đang ở lại. Mỗi lần chạm đáy là một lần ta rũ bỏ những gì cũ kỹ để khoác lên mình một diện mạo mới, sống cuộc đời mới với một thế giới quan đã hoàn toàn đổi thay. 

Em hiểu rằng mọi trải nghiệm - sai lầm hay đúng đắn - cũng sẽ dẫn em đến con người hiện tại. Một con người mà em cảm thấy hài lòng, ít nhất là đến lúc này. Một con người đã biết cách học được ít nhiều từ nỗi đau. Một con người đã trưởng thành và hiểu rằng năng lực chữa lành luôn tồn tại bên trong mỗi người, chỉ cần ta tích cực tìm kiếm, chỉ cần ta luôn tin rằng mình xứng đáng được yêu thương.

Và quan trọng nhất, là một con người luôn trọn vẹn, chân thành và bình yên, dẫu có thêm bao nhiêu lần sóng gió.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang