Sinh nhật đầu tiên vắng mẹ, Ngọc Sơn có hành động khiến nhiều người rưng rưng

Ngày : 29/11/2021
THANTUONG - Ngọc Sơn có hành động ý nghĩa nhân dịp sinh nhật, dù không còn duy trì thói quen phát gạo như thông lệ hàng năm tại biệt thự riêng.

Mô tả hình

Vào dịp sinh nhật mình hàng năm (26/11), danh ca Ngọc Sơn luôn tổ chức hoạt động phát gạo, tặng tiền cho bà con nghèo ở chính biệt thự Thiên Niên Kỷ của anh ở Sài Gòn.

Tuy nhiên, hoạt động này đã được anh chính thức hủy bỏ vào năm 2020 do diễn biến của tình hình dịch bệnh. Điều này không có nghĩa là Ngọc Sơn dừng làm từ thiện vào dịp sinh nhật. Hành trình từ thiện của Ngọc Sơn luôn diễn ra quanh năm nhưng sinh nhật là một ngày đặc biệt và nam danh ca luôn muốn lan tỏa năng lượng tích cực, tình yêu thương đến với mọi người trong ngày này.

Bởi vậy, giọng ca “Tình cha” đã đến Mái ấm Thiện Duyên để tặng gạo và tiền mặt cho má Mười và các em nhỏ tại đây. Đặc biệt, Ngọc Sơn luôn tâm niệm làm từ thiện với chính khả năng của mình mà không kêu gọi, huy động thêm bất kỳ ai.

Mô tả hình

Ngọc Sơn chia sẻ, bản thân anh ý thức được việc không nên tụ tập đông người, hạn chế đi lại nếu không cần thiết để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Vì lẽ đó, khi quyết định đến mái ấm này, anh dự định đi một mình.

Tuy nhiên, lần này hành trình thiện nguyện có thêm sự đồng hành của học trò Michael Lang. Đó là vì khi nghe tin thầy phải liên tục lái xe 10 tiếng đồng hồ để làm từ thiện và đi diễn, Michael Lang cảm thấy lo lắng cho sức khoẻ của thầy. Bởi sinh nhật là một ngày vô cùng ý nghĩa, Michael Lang mong muốn thầy kính yêu sẽ có một khoảng thời gian thật sự ý nghĩa và thư giãn. Vì vậy, anh xung phong tháp tùng thầy bằng xe riêng trong ngày sinh nhật vô cùng bận rộn này. Trước đó, noi gương thầy Ngọc Sơn, Michael Lang cũng từng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện trên khắp cả nước để giúp đỡ cho nhiều mảnh đời bất hạnh.

Hơn nữa, Michael Lang cũng là người học trò tận tâm, luôn hết sức lo lắng cho thầy Ngọc Sơn. Biết được thầy đã dành hết tiền lo cho cha mẹ và làm từ thiện nên Michael Lang luôn ngỏ ý được chăm lo, thậm chí là gửi tiền để giúp thầy nhưng Ngọc Sơn từ chối. Bản thân anh dù hiện tại thực sự cạn tiền nhưng cuộc sống vật chất không quá được Ngọc Sơn coi trọng. Anh chỉ cần “rau cháo” qua ngày là đủ.

Điều Ngọc Sơn lo lắng nhất là hiện tại do ảnh hưởng của dịch bệnh và sau khi lo chu toàn hậu sự cho mẹ ruột, anh không còn bất kỳ khoản tiết kiệm nào. Bởi vậy, ngay trong ngày sinh nhật, khi có người gọi điện mời show, dù phải di chuyển xa và làm việc liên tục đến tận khuya, Ngọc Sơn vẫn lập tức đồng ý. 

Mô tả hình

 

Theo thầy Ngọc Sơn, Michael Lang học được từ thầy tấm lòng hiếu thảo, tôn sư trọng đạo và đối nhân xử thế. Đặc biệt là đối với nhân viên, người lao động trong công ty... Michael Lang luôn quý mến và quan tâm như người thân trong Đại gia đình. Đặc biệt, Michael Lang là một người chồng rất thương vợ, không bao giờ làm vợ buồn lòng. Vợ và các con luôn là điểm tựa, là động lực để anh cố gắng trong cuộc sống.

Thương nhớ cha mẹ và muốn tri ân sự động viên, ủng hộ của Đại gia đình dành cho mình, Ngọc Sơn ra mắt MV “Khúc ca chào đời ” trên kênh Youtube Ngọc Sơn Production. Đây là ca khúc được Ngọc Sơn sáng tác mới nhất nhằm tri ân đấng sinh thành, tất cả những người làm cha người làm mẹ trên toàn Thế giới. Nếu không có cha mẹ sẽ không thể có chúng ta hiện diện trên cõi đời này. Ca khúc được Ngọc Sơn trình bày bằng song ngữ Anh – Việt trên nền nhạc EDM sôi động do chính Ngọc Sơn hoà âm phối khí, tự thu âm mix - master. Trong ngày sinh nhật của mình, Ngọc Sơn tin rằng anh đã nhận được rất nhiều tình yêu thương và cũng muốn lan tỏa tình cảm tốt đẹp ấy đến với mọi người.

Ngọc Sơn luôn là một người thể hiện tinh thần “biến đau thương thành hành động”, không chỉ thông qua từ thiện hay những ca khúc ý nghĩa mà cả việc rèn luyện thể dục thể thao, giữ một lối sống lành mạnh.

Có thể thấy rằng, danh ca Ngọc Sơn lần đầu trải qua sinh nhật không còn mẹ bên cạnh nhưng anh tâm sự, mình vẫn cảm nhận được tình yêu thương của mọi người và tin rằng cha mẹ vẫn luôn dõi theo từng bước đi, ủng hộ những việc anh làm.

Dõi theo Ngọc Sơn, người hâm mộ đều biết anh là một tay bóng bàn tầm cỡ. Từ năm học lớp 8 đến lớp 10, Ngọc Sơn luôn đoạt giải Nhất trong các cuộc thi bóng bàn do nhà trường và tỉnh Bạc Liêu tổ chức. Năm lớp 9, Ngọc Sơn đi thi bóng bàn và đoạt giải vô địch tỉnh Bạc Liêu – Minh Hải.

Mô tả hình

Sự đồng hành của Michael Lang trong ngày sinh nhật cũng khiến Ngọc Sơn hết sức cảm động và trân trọng.

Cũng từ duyên bóng bàn mà Ngọc Sơn có mối quan hệ thân thiết với các cựu tuyển thủ quốc gia - huấn luyện viên bóng bàn: Nguyễn Vinh Hiển, Hồ Thiện Vinh, Lý Minh Triết, Hoàng Mỹ Trang, Phạm Thiên Kim, Nguyễn Khánh Linh,…  Họ cùng nhau rèn luyện, giao lưu thường xuyên.

Ngọc Sơn đã xây dựng sàn đấu bóng bàn ngay tại nhà riêng. Nam danh ca có thể đánh bóng bàn với máy hoặc hẹn bạn bè đến nhà giao lưu. Anh cũng chăm chỉ theo dõi giải bóng bàn trong nước, quốc tế để học hỏi kinh nghiệm, trau dồi những kỹ năng mới. Ngọc Sơn thường xuyên nghiên cứu những lối đánh, chiến thuật của các tuyển thủ quốc tế, biến hoá thành “bí kíp” riêng của bản thân, dể dàng giúp anh ghi điểm trước các đối thủ nặng ký.

Đam mê thể thao khiến Ngọc Sơn thêm trân trọng, quý mến những vận động viên và thường xuyên là người tài trợ, trao thưởng cho các tuyển thủ đạt thành tích tốt của thể thao nước nhà.

Danh ca Ngọc Sơn cũng hy vọng hình ảnh tích cực mà anh lan truyền mỗi ngày sẽ đến được với Đại gia đình, đặc biệt là người trẻ. Anh mong thế hệ trẻ dành sự quan tâm nhiều hơn tới việc rèn luyện sức khoẻ, xây dựng lối sống lành mạnh, cống hiến cho xã hội, đất nước. Và điều trước tiên để thực hiện điều đó chính là phải biết nâng cao sức khoẻ, thường xuyên tập luyện thể chất để nâng cao thể lực của bản thân mỗi chúng ta.

:
Xem thêm
Về đầu trang