Nguyên Vũ, Hồ Quang Hiếu, Khánh Ngọc đến chúc mừng Nguyễn Văn Chung kỷ niệm 20 năm sáng tác

Ngày : 11/04/2021
THANTUONG - Ngày 10/4, NS Nguyễn Văn Chung đã tổ chức ra mắt cuốn sách nhạc kỷ niệm 20 năm sáng tác của mình tại Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng với sự hiện diện của các khách mời đình đám của showbiz Việt: Nguyên Vũ, Khánh Ngọc, Trương Thế Vinh, Hồ Quang Hiếu,...

Mô tả hình

 

Chia sẻ về thời gian làm nghề của mình: Chung bắt đầu sáng tác từ năm 2002, tính đến bây giờ 2021 là 19 năm rồi! Quyển sách này là một trong những hoạt động thú vị mà Chung muốn làm để mừng cột mốc 20 năm của mình vào năm sau. Lý do Chung thực hiện quyển sách này là để kỷ niệm, để ghi dấu lại những cột mốc quan trọng, những bài hát tâm huyết của bản thân mình trong suốt 20 năm sáng tác. 

 

Mô tả hình

 

Với lần ra mắt sách âm nhạc này được chính Nguyễn Văn Chung lựa chọn hoàn thành nhanh nhất để kỷ niệm ngày sinh nhật của mình để ghi nhận dấu ấn dáng nhớ này, Chung đã nói về cuốn sách này: Trong quyển sách này, Chung sẽ có một vài ghi chú nhỏ đáng nhớ cho từng bài hát, những kỷ niệm từng có với các ca sĩ, Chung muốn gửi lời cảm ơn thật tâm và chân thành nhất những anh/chị/em ca sĩ đã từng có duyên hợp tác với Chung, cùng tạo nên những bài HIT được đông đảo khán giả yêu mến và biết đến cái tên "NGUYỄN VĂN CHUNG" này! Có rất nhiều khán giả đã nhắn tín cho Chung và nói những bài hát này đã trở thành một phần ký ức, một thời thanh xuân của thế hệ 8x và 9x, Chung muốn tạo ra 1 món quà tinh thần để gửi đến mọi người! 

 

Mô tả hình

 

Hiện tại thì Chung đã hoàn thành dự án 300 Bài hát thiếu nhi cho 8 năm vừa qua, sắp tới 1/6 Chung sẽ phát hành bộ sách này, và như mọi người cũng biết thì thời gian gần đây Chung đã quay lại với mảng nhạc trẻ, vốn là sở trường và cũng là sở thích của Chung! Con đường quay lại cũng có đôi chút khó khăn vì mình phải cập nhật quá nhiều kiến thức mới và có quá nhiều điều mình phải thay đổi để thích nghi, nhưng cũng khá may mắn là vừa rồi Chung cũng đạt được 1 số thành tích như với bài “Ước Có Ngừoi Bên Tôi Mỗi Khi Buồn”- Tăng Phúc, “Cô Đơn Trong Nhà Mình”- Hoài Lâm, và đặc biệt là “EM SAY RỒI” với giọng ca mới toanh Thương Võ trong 1 ngày đã leo lên Top 1 Zing Chart, và lọt vào Top 5 Trending Youtube. Đối với Chung đó là những sự động viên tinh thần rất lớn cho bản thân mình khi đi tiếp con đường mình mình còn dang dở mấy năm! .

 

Mô tả hình

 

Nhìn lại 1 chặng đường 20 năm với nhiều niềm vui nỗi buồn, may mắn và khó khăn, thành công và thất bại, Chung cảm thấy mình vẫn còn rất yêu công việc sáng tác này! Âm nhạc đã mang lại cho Chung quá nhiều: sự yêu mến của mọi người, sự tự hào của gia đình, và cả sự thoải mái về cuộc sống… Đối với Chung, âm nhạc là một thứ gì đó rất thiêng liêng và thuần khiết, tình yêu của Chung dành cho âm nhạc đến giờ vẫn mãnh liệt và vô điều kiện!  Chung có một ước mơ mình có thể viết nhạc đến tận hơi thở cuối cùng! Và Chung hy vọng ở con đường sắp tới, bản thân mình sẽ có nhiều năng lượng hơn để thay đổi và thích nghi cho phù hợp với dòng chảy âm nhạc, đáp ứng được thị trường và thị hiếu khán giả. 

 

Mô tả hình

 

CS Nguyên Vũ là người đầu tiên được chính NS Nguyễn Văn Chung gửi gắm bài hát đầu tiên tiếp cận với khán giả cả nước và Nguyên Vũ đã dành những lời khen có cánh cho tài năng của Chung khi nói về lần cộng tác của mình từ đó đến bây giờ.

Mô tả hình

 

CS Khánh Ngọc thì rất tự hào khi mình chính là người được trong bộ ba “Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc - Nguyễn Văn Chung” với Vầng trăng khóc đã cho cô được cơm no ấo ấm trong một khoảng thời gian khi tạo hit với ca khúc này khi đi trình diễn luôn được sự đón nhận của khán giả cả nước. Khánh Ngọc tâm sự: phải hát rất nhiều lần với khán giả khi thể hiện ca khúc này tại các chương trình mà cô tham gia.

 

Mô tả hình

 

Ngoài ra, khi được hỏi về việc quay lại với ca khúc nhạc trẻ - trữ tình và các thể loại nhạc mới thì chất liệu để anh có được các ca khúc là vốn sống và kinh ngiệm của mình, một điều mà “Chung cam kết là mình làm được và mong muốn sẽ tiếp tục cống hiến đến khi mình không còn lửa nghề và đam mê thì mình có thể viết được đến cuối đời”.

 

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Trong suốt 20 năm qua, NS Nguyễn Văn Chung đã làm được những việc mà “gia tài âm nhạc” của anh đáng được ghi nhận qua:

 

SÁNG TÁC:

Hơn 300 bài nhạc trẻ về tình yêu (HIT: Đêm Trăng Tình Yêu, Vầng Trăng Khóc, Mộng Thuỷ Tinh, Ngôi Nhà Hoa Hồng, Con Đường Mưa, Chiếc Khăn Gió Ấm, Mùa Đông Không Lạnh, Hạc Giấy, Em Luôn Trong Tâm Trí Anh...)

Hơn 20 bài nhạc Gia Đình (HIT: Nhật ký Của Mẹ, Cha Và Con Gái, Tết Xa...)

Hơn 20 bài đề tài xã hội và tôn giáo ( HIT: Ông già mù và con chó, Lạy Mẹ Quan Âm...)

Hơn 50 bài nhạc phim, quảng cáo...

300 bài hát thiếu nhi (HIT: Gia đình nhỏ- Hạnh Phúc To, Vui Đến Trường, Món Quà Tặng Cô, Mẹ Ơi Có Biết...)

 

LIVESHOW: 

Chung đã thực hiện khá nhiều liveshow và minishow

Liveshow kỷ niệm 10 năm sáng tác tại NVH Thanh Niên (2012)

Chuỗi liveshow Nguyễn Văn Chung Và Những Người Bạn tại các trường ĐH TpHCM

Liveshow thiếu nhi Gia Đình Nhỏ Hạnh Phúc To

Chuỗi minishow tại Đà Lạt

 

GIẢI THƯỞNG:

4 năm liên tiếp đạt Giải Nhạc Sĩ Được Yêu Thích Làn Sóng Xanh: 2008, 2009, 2010, 2011

Đề cử giải Mai Vàng, đề cử giải Cống Hiến

Giải MV Xuất Sắc Nhất Zing Music Award cho Nhật Ký Của Mẹ

Giải Bài Hát Yêu Thích cho Nhật Ký Của Mẹ

Giải thưởng Văn Học Nghệ Thuật TpHCM 5 Năm lần 2 cho Nhật Ký Của Mẹ

Giải thưởng Dế Mèn cho chuỗi bài hát thiếu nhi

Kỷ Lục Việt Nam: Nhạc sĩ sáng tác nhiều bài hát thiếu nhi nhất Việt Nam

:
Xem thêm
Về đầu trang