Nguyễn Hồng Nhung lội ngược dòng với album Ngô Đồng

Ngày : 13/10/2020
THANTUONG - Trở về và hoạt động tại Việt Nam chưa lâu, thế nhưng nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung đã ấp ủ loạt dự án âm nhạc mới nhằm muốn đưa đến khán giả một hướng đi mới sau mùa đại dịch, hứa hẹn sẽ là một cơn gió lạ độc đáo…

Mô tả hình

 

Vừa trở về Việt Nam, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung đã nhanh chóng chuẩn bị hàng loạt kế hoạch âm nhạc để có thể gửi đến khán giả trong thời gian sớm nhất. Sau thành công của hit “Ngô Đồng”, Nguyễn Hồng Nhung đã chọn được hướng đi riêng biệt cho mình, đó chính là âm nhạc tìm về với cội nguồn dân tộc. Mà ở đây chính là âm nhạc mang phong cách cổ phong như “Ngô Đồng”.

Từ sự thành công của “Ngô Đồng”, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung cùng ekip của mình đã phát triển thành hẳn một Album bao gồm 9 bài hát: Ngô Đồng, Hằng Thương Phượng Khấu… Cùng song hành với Album dự kiến của cả ekip sẽ mang những tác phẩm âm nhạc cổ phong của Nhung trở thành là 2 đêm “Nhung’s Show” được tổ chức tại Tp.HCM và Hà Nội với những khách mời đặc biệt. Ngoài Lệ Quyên, Bằng Kiều, chương trình còn có sự góp mặt của nam ca sĩ Quang Dũng, Quang Hà, Tóc Tiên, MC Trác Thúy Miêu, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh, nhạc sĩ Jang Nguyễn…

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Giữa thời điểm các ca sĩ Việt cùng nhau “đua” với MV tiền tỉ và Top Trending thì dự án mới của Nguyễn Hồng Nhung được xem là “bơi ngược dòng”. Nhưng đây hoàn toàn là chủ đích của Nguyễn Hồng Nhung, bởi theo chị âm nhạc vốn dĩ cũng cần chú trọng nghe nhiều hơn. Nhất là với âm nhạc theo hướng cổ phong, cần sự lắng đọng trong tâm hồn để cảm thụ được những âm sắc đậm chất Việt Nam thay vì thực hiện MV dễ bị phân tán về mặt hình ảnh.

Dù trước đây chúng ta đã từng chứng kiến trào lưu và sự ra đời của dòng nhạc "âm hưởng dân gian đương đại" có chỗ đứng vững chắc chú trọng khai thác chất liệu âm nhạc dân gian thì đến Nguyễn Hồng Nhung phạm vi khai thác được nới rộng biên độ hơn : ngoài chất liệu âm nhạc dân gian, ekip đã quay về với thơ ca, điển tích, điển cố trong kho tàng văn học cổ điển Việt. Cái đẹp của văn học thơ phú Việt được khai thác triệt để qua cái nhìn của nhà thơ Huỳnh Tuấn Anh và nhạc sỹ Jang Nguyễn. Ước muốn trở lại và bay lên từ chất liệu văn học đã trả thành điểm nhấn đặc biệt của album Ngô Đồng. Một album được viết hoàn toàn trên nền thơ ca của những người trẻ

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Tuy vậy, dự án Album “Ngô Đồng” dù âm nhạc theo hướng cổ phong nhưng mặt hình ảnh sẽ có sự giao thoa với phong cách hiện đại, sang trọng. Nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung đã cùng nhiếp ảnh gia Kiếng Cận thực hiện nhiều bộ ảnh ấn tượng, hứa hẹn sẽ gây bất ngờ đến khán giả trong thời gian tới.

Bắt đầu sự nghiệp ca hát từ lâu, Nguyễn Hồng Nhung được khán giả Hải Ngoại lẫn trong nước yêu thích bởi giọng hát ấn tượng và không kém phần quyến rũ trong những bản tình ca buồn, đặc biệt chị có biệt tài đưa khán giả đến miền cảm xúc chân thật nhất.

Trở lại với dự án “Ngô Đồng”, nữ ca sĩ ở giai đoạn hiện tại muốn khán giả sẽ nhớ một Nguyễn Hồng Nhung “xuyên không” cùng âm nhạc cổ phong thay vì mãi phân tâm bởi những câu chuyện bên lề cuộc sống cá nhân của chị nhiều năm qua. Chưa bao giờ Nguyễn Hồng Nhung khao khát được cống hiến với âm nhạc như hiện tại. Bởi nữ ca sĩ tin rằng, âm nhạc cổ phong sẽ tiếp cận được đến nhiều đối tượng khán giả yêu nhạc Việt.

Album Ngô Đồng sẽ chính thức phát hành trên Nhạc Của Tui vào tháng 11/2020.

 

Photo: Kiếng Cận Team

:
Xem thêm
Về đầu trang