Mỹ Nhân Ngư Mỹ Lệ trở lại vói diện mạo mới

Ngày : 12/10/2020
THANTUONG - Và hôm nay, đã tới lúc để Mỹ Nhân Ngư của ngày nào trở lại, trong một hình ảnh mới, phong cách mới – Một sự trở lại thực sự RỰC RỠ và LỘNG LẪY.

Ca sĩ Mỹ Lệ có lẽ là một trường hợp rất đặc biệt của showbiz, không chỉ với một tính cách rất mạnh, đặc trưng của một cô gái miền Trung, mà còn ở những bước đường sự nghiệp cũng rất khác thường từ những năm tháng đầu tiên đến với âm nhạc, tới khi rời bỏ sân khấu ngay ở thời điểm thuận lợi nhất cho sự thăng hoa, và bây giờ, là sự trở lại đầy bất ngờ. 

Mô tả hình

 

Nhiều năm trước, việc rời bỏ chuyên ngành học đàn cello để chuyển qua thanh nhạc, hẳn là một quyết định sáng suốt nhất của Mỹ Lệ và gia đình. Bởi mặc dù được kỳ vọng sẽ trở thành một tài năng âm nhạc sáng giá, có lẽ âm nhạc cổ điển ở Việt Nam ở thời điểm đó cũng không cần thêm một cellist nữa, trong khi nhạc nhẹ Việt Nam ở giai đoạn phát triển rầm rộ ấy, rất cần những giọng hát đầy cá tính như Mỹ Lệ.

Mô tả hình

 

Ngay từ những năm tháng còn là sinh viên thanh nhạc, cho tới tận bây giờ, Mỹ Lệ vẫn luôn được những người trong giới âm nhạc và công chúng sành điệu công nhận là một trong những ca sĩ nhạc nhẹ có quãng giọng rộng nhất với độ biểu cảm trong giọng hát vô cùng phong phú, để cô có thể hát được từ dân ca ba miền, đặc biệt dân ca miền Trung và Huế, tới các bài nhạc trẻ Việt Nam và nhạc pop đỉnh cao của thế giới. Đã có một thời gian dài, ở thời đỉnh cao của ca nhạc tụ điểm, tiếng hát Mỹ Lệ và những bài hit của các diva quốc tế là điều luôn được nhiều khán giả chờ đợi. Những bản thu âm đầu tiên khi Mỹ Lệ chưa tròn 20 tuổi đã cho thấy một giọng hát cao vút với nhạc cảm đặc biệt tinh tế, hoàn toàn có thể phát triển tốt ở lĩnh vực nhạc cổ điển – opera, nhưng Mỹ Lệ đã chọn nhạc pop, và đó lại là một quyết định sáng suốt nữa của cô.

Mô tả hình

 

Trong vòng trên dưới 10 năm tung hoành trong showbiz ở giai đoạn trẻ trung và sung sức nhất, Mỹ Lệ đã có vô số các bài HIT cho riêng mình, thậm chí có những album số lượng bài hát chất lượng cao nhiều tới mức cô chỉ có thể “nuôi” được 2-3 bài thành hit, còn lại thì sau này các ca sĩ khác hát lại đã thành bài hát thay đổi cả sự nghiệp của họ. Với một sự cầu toàn hiếm có, cộng với cả sự nhạy bén về thị trường ca nhạc, Mỹ Lệ đã có những đĩa nhạc tới nay có thể coi là những dấu mốc đáng tự hào của không chỉ bản thân cô, mà cho cả thị trường ca nhạc ở Việt Nam, đặc biệt là hai album đầu - Về Với Em và Cho Nhau Một Nụ Cười - đến nay vẫn được coi là những album nhạc pop và R&B mẫu mực ở thời mà dòng nhạc này mới rón rén bước chân vào nhạc Việt.

Mô tả hình

 

Ở đỉnh cao sự nghiệp ca hát, với tốc độ chạy show kỷ lục và các bài HIT của Mỹ Lệ luôn được các thí sinh thi hát ưu ái lựa chọn trong mọi cuộc thi từ chính thống tới truyền hình thực tế, Mỹ Lệ tạo dựng thành công một hình ảnh đẹp đẽ đi kèm với cô – là Mỹ Nhân Ngư. Trong nhiều năm, tên gọi này thậm chí còn được dùng thay tên của Mỹ Lệ trong nhiều chương trình, nhiều bài báo. Album Mỹ Nhân Ngư với các bài hát Việt Nam nổi tiếng qua nhiều năm tháng được Mỹ Lệ hát lại đầy sáng tạo và mới mẻ, cũng đánh dấu giai đoạn đầy ý nghĩa với cô khi Mỹ Lệ lập gia đình, sinh con, và rút dần khỏi các hoạt động âm nhạc, chuyên tâm lo cho gia đình và bắt đầu bước vào lĩnh vực kinh doanh.

Và hôm nay, đã tới lúc để Mỹ Nhân Ngư của ngày nào trở lại, trong một hình ảnh mới, phong cách mới – Một sự trở lại thực sự RỰC RỠ và LỘNG LẪY.

Những hình ảnh đầu tiên được chia sẻ trên mạng xã hội những ngày qua, đã cho thấy một Mỹ Lệ như thể đã lột xác, hoá thân thành một hình ảnh đầy tươi mới, với những sắc màu vô cùng ấn tượng. 

Trong lần trở lại này, Mỹ Lệ nhấn mạnh mình đã đi qua những năm tháng đẹp đẽ nhất của một thanh xuân tươi đẹp, tận hưởng những thành công mình từng mơ ước, nên cô không bị áp lực phải lặp lại những đỉnh cao đã qua, đã tới lúc để Mỹ Lệ - như hình ảnh phượng hoàng tái sinh, có thể vút bay trong một không gian thực sự là của mình, theo ý muốn của mình, và cất tiếng hát những bài hát đẹp nhất, theo một cách riêng nhất của mình…

Một điều nữa, có thể coi là tham vọng hay ước muốn cũng được, là Mỹ Lệ muốn nhắm tới một cộng đồng khán giả lớn hơn nhiều. Trong một thế giới phẳng, khi mà một ca sĩ ở bất kỳ nơi nào trên trái đất này, cũng có thể tự tin giới thiệu mình ra với thế giới – điều mà những năm tháng trước đây gần như là bất khả - thì những ước muốn bay xa của cánh phượng hoàng tái sinh Mỹ Lệ đã tới lúc cần phải được cất lên. Những bài hát dù mới hay cũ, nhưng đã được làm mới lại theo một cách rất riêng, cần phải tới được với cả những khán giả quốc tế nữa. Và đó cũng là lý do cho một thay đổi quan trọng với Mỹ Lệ: Nghệ danh mới: O’Mileh.

Có thể khán giả cũng vẫn sẽ gọi Mỹ Lệ bằng cái tên thân thương bao năm qua, nhưng nghệ danh mới này sẽ đi cùng với dòng nhạc mới mẻ với chính Mỹ Lệ. Và một cái tên mang tính quốc tế như vậy, sẽ giúp những kế hoạch âm nhạc tương lai của Mỹ Lệ mang tính toàn cầu sẽ trở nên thuận tiện hơn. 

Khởi đầu cho sự trở lại này, Mỹ Lệ sẽ khai trương kênh Youtube mới mang tên O’MILEH OFFICIAL CHANNEL, với 2 sản phẩm âm nhạc đầu tiên đã được chuẩn bị rất kỹ thời gian qua: MV bài hát Dòng Sông Không Trở Lại và MV Never Enough.

Dòng Sông Không Trở Lại (Nhạc: Bảo Phúc, thơ: Thảo Phương) là một bài hit đình đám của Mỹ Lệ từ 20 năm trước. Bắt đầu là 1 bài nhạc phim, ca khúc sau đó được Mỹ Lệ đưa vào album đầu tay của mình và trở thành một trong những bài hát thành công nhất, được yêu thích nhất trong sự nghiệp của cô. Nay với phiên bản mới, bài hát được nhạc sĩ Minh Hoàng, người thường được các nghệ sĩ trong giới gọi là “thánh dây” với tài năng hoà âm cho dàn dây tuyệt hay, soạn hoà âm lại mới hoàn toàn, trở thành một ca khúc mang đầy chất điện ảnh, với những cao trào bùng nổ dữ dội, phô diễn một giọng hát đầy lửa, vẫn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp và sự tinh tế trong tiếng hát, nhưng với một độ chín đủ để nuôi dưỡng những cảm xúc mãnh liệt hơn rất nhiều so với bài hát ở phiên bản đầu 2 thập kỷ trước. 

Và một điều thú vị làm nên sự đặc biệt của bài hát: Mỹ Lệ đã trở lại với cây đàn cello. Tiếng đàn cello của Mỹ Lệ trong bài hát Dòng Sông Không Trở Lại góp phần rất nhiều vào hiệu ứng dữ dội mà bài hát sẽ mang lại cho người nghe, nếu so sánh với phiên bản đầu tiên.

MV của bài hát Dòng Sông Không Trở Lại được thực hiện theo ý tưởng của Mỹ Lệ #saveMeKong, điều đã cô tâm huyết và âm thầm thực hiện trong nhiều năm qua, để giúp đỡ đồng bào miền Tây vượt qua nhiều khó khăn khi sông Mê Kông có nhiều biến đổi, ảnh hưởng rất lớn tới đời sống người dân và cả hệ sinh thái. Những hình ảnh đầy ấn tượng về sự biến đổi của đất trời và dòng sông, sẽ mang lại nhiều xúc cảm cho người xem cùng với sự tuôn trào như thác lũ của dòng chảy âm thanh trong phiên bản mới của bài hát Dòng Sông Không Trở Lại.

MV Never Enough lại là một ý tưởng mới vô cùng độc đáo của Mỹ Lệ. Từ một ca khúc nhạc phim được cover rất nhiều trong mấy năm qua, Mỹ Lệ đã thực hiện một phiên bản cover có thể nói là độc đáo nhất của bài hát này, so với tất cả các bản cover khác khi xen kẽ phần biểu diễn giọng hát đầy nội lực cùng với tiếng đàn cello da diết. Đặc biệt, Never Enough được quay hình tại Đại nội Kinh thành Huế, vừa diễn tả một phần ý nghĩa của bài hát, nhưng quan trọng hơn là Mỹ Lệ muốn qua MV này, quảng bá hình ảnh Huế nói riêng, Việt Nam nói chung tới khán giả quốc tế. Một bài hát quen thuộc và thành công trên toàn cầu, gắn với những hình ảnh đẹp lộng lẫy từ Việt Nam, sẽ là một kết hợp lý tưởng để có được sự lan toả rộng rãi.

Những ca khúc tiếp theo, những MV tiếp nối sẽ được Mỹ Lệ giới thiệu trên kênh Youtube O’Mileh Official của mình để nối dài ý tưởng đưa hình ảnh Việt Nam ra với thế giới qua các tác phẩm âm nhạc kinh điển cùng một số ca khúc mới đang được thực hiện với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Tất cả đã sẵn sàng cho sự trở lại rực rỡ với hình ảnh cánh phượng hoàng lộng lẫy bay lượn trên khung trời của mình – Mỹ Lệ, nay là O’Mileh.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang