Châu Đăng Khoa và Hồ Ngọc Hà luôn ăn ý và tạo hit mới khi kết hợp

Ngày : 19/10/2020
THANTUONG - Nằm trong Album Love Songs Collection 4, ca khúc Rồi một ngày mình nói về tình yêu đã ra mắt, khép lại chuỗi Studio Session được ra mắt hàng tuần trong dự án Love Songs.

Mô tả hình

Châu Đăng Khoa: “Chị Hà thật sự đã mang lại năng lượng và tình cảm cho ca khúc Rồi một ngày mình nói về tình yêu”

Dù đã phát hành thời gian dài từ tháng 8/2020 đến nay Love Songs vẫn là từ khóa và là dự án âm nhạc nổi bật trong năm 2020 được khán giả liên tục nhắc đến và yêu thích. Nằm trong Album Love Songs Collection 4, ca khúc Rồi một ngày mình nói về tình yêu đã ra mắt, khép lại chuỗi Studio Session được ra mắt hàng tuần trong dự án Love Songs.

Mô tả hình

 

Rồi một ngày mình nói về tình yêu là một sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. Là những nhạc sĩ thân thiết hay kết hợp cùng Hồ Ngọc Hà trong các dự án âm nhạc quan trọng, cũng giống Nguyễn Hồng Thuận, hay Đỗ Hiếu, không còn xa lạ khi nhắc đến sự kết hợp giữa Châu Đăng Khoa và Hồ Ngọc Hà luôn ăn ý và tạo hit cho mỗi ca khúc khi kết hợp như Em không cần anh, Em đi tìm anh, Mối tình xưa…

Rồi một ngày mình nói về tình yêu là một trong những ca khúc sâu sắc và ý nghĩa nhất trong Love Songs Collection 4. Ca khúc mang màu sắc âm nhạc khác biệt với những bản tình ca khác trong Album Love Songs, bởi tiết tấu nhanh, đầy tự sự, ca từ đẹp như một câu chuyện kể được chắp bút bởi nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. Dù kén người nghe, ca khúc vẫn có lượng đối tượng khán giả riêng biệt, yêu thích lời ca sâu sắc và giá trị nhân văn trong bài hát.

Mô tả hình

Rồi một ngày mình nói về tình yêu được đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và ekip T Production thực hiện hình ảnh. Dù được ghi hình với phiên bản phòng thu trong không gian ấm cúng, nhưng ca khúc được ekip lồng ghép ý tưởng thực hiện những dòng chữ thiết kế như những vần thơ được chạy trên màn hình, mang ý nghĩa một lá thư kể chuyện đặc sắc

Hồ Ngọc Hà chia sẻ: “Sở dĩ Rồi một ngày mình nói về tình yêu được đặt cuối cùng trong Album Love Songs vì nó như một cái kết đẹp cho một Album đầy cảm xúc. Dù đó vẫn là những câu hỏi “Tình là gì mà người người mê say”, nhưng cũng có nhưng câu trả lời “gặp được người nào mà mình muốn lấy thì đừng bao giờ buông cánh tay.” Hà rất là yêu thích lời bài hát của ca khúc này, nó chính xác với những gì mà Hà suy nghĩ bây giờ.”

Châu Đăng Khoa kể về câu chuyện của Rồi một ngày mình nói về tinh yêu:Đây là câu chuyện có thật của Khoa và mẹ của mình, mà Khoa nghĩ bất kỳ ai có một người mẹ tâm lý thì cũng sẽ có những câu chuyện tâm sự về tình yêu giữa hai mẹ con. Nhớ năm xưa Khoa và mẹ cũng hay tâm sự và sau đó Khoa viết được ca khúc Mối tình xưa cho chị Hồ Ngọc Hà và lần này cũng thế, lần thứ hai sau khi tậm sự xong là sáng tác được một ca khúc cho chị Hà. Những câu nói “hãy yêu nhiều vào thiệt thòi chút không sao, tìm được nhau thật khó biết bao” chính xác là những lời mẹ Khoa nói với mình và Khoa đem vào lời bài hát của ca khúc.”

Mô tả hình

Nói về ca khúc Rồi một ngày mình nói về tình yêu, nhạc sĩ sáng tác Châu Đăng Khoa đánh giá cao kỹ năng của Hồ Ngọc Hà khi thể hiện ca khúc này. Bởi nhạc sĩ cho rằng “Trước giờ mình cứ nghĩ chắc chị Hà chỉ thể hiện những bài ballad đau khổ. Nhưng lần này, chị Hà đã thể hiện cái năng lượng và sự tình cảm trong giọng hát. Ca khúc này thật sự rất khó, quãng bài hát rất rộng, tiết tấu thì nhanh, phải cần một cột hơi rất là vững vàng để có thể hát liên tục mà không hụt hơi nên thật sự là một thử thách rất lớn, bản thân Khoa cũng bất ngờ khi nghe chị Hà thể hiện ca khúc này tốt đến như vậy.”

Châu Đăng Khoa là nhạc sĩ hiếm hoi có những sáng tác nhiều màu sắc âm nhạc và đa dạng, phong phú. Với ca từ sâu sắc ý nghĩa, không chỉ sáng tác về tình yêu, các ca khúc của Châu Đăng Khoa còn mang màu trẻ trung, yêu đời, tươi vui ca ngợi cuộc sống, tuổi trẻ. Châu Đăng Khoa theo đuổi hình ảnh ca nhạc sỹ, đang gặt hái những thành công nhất định trong sự nghiệp âm nhạc của mình với các ca khúc do chính mình sáng tác và thể hiện.

Hình ảnh: PRO-K

 
:
Xem thêm
Về đầu trang