Bảo Thy "trao vương miện" cho AMEE trên sân khấu "Bài hát đầu tiên"

Ngày : 28/09/2020
THANTUONG - Sau khoảng thời gian dài dành 100% tâm sức cho gia đình của mình, Bảo Thy bất ngờ xuất hiện với vai trò khách mời chính tiếp theo trong “Bài Hát Đầu Tiên”. Nữ ca sĩ đã khiến khán giả không thể rời mắt vì phong độ trình diễn ổn định, thần thái thu hút và loạt concept sân khấu bùng nổ. Đặc biệt, màn kết hợp cùng Vương Khang và công chúa AMEE còn mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị cho khán giả xem chương trình.

Mô tả hình

 

Như thông tin đã từng công bố, sau khi kết hôn, Bảo Thy bày tỏ mong muốn được dành thời gian nhiều hơn cho việc chăm sóc gia đình và trải nghiệm một cuộc sống thoải mái. Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng không giấu suy nghĩ rằng cô muốn tập trung nhiều hơn cho sức khỏe, thay vì cuốn vào các lịch trình làm việc dày đặc. Điều này khiến khán giả yêu mến giọng hát của Bảo Thy tiếc nuối vì cho rằng giọng ca “Là Con Gái Phải Xinh" sẽ không còn biểu diễn hay xuất hiện trên đường đua VPop thường xuyên.

Thế nhưng, mới đây, Bảo Thy đã bất ngờ mang đến món quà vô cùng đặc biệt cho các khán giả khi xuất hiện tại “Bài Hát Đầu Tiên". Đây là chương trình có format thú vị với ba phần chính. Trong đó, giữa những màn trình diễn, khách mời sẽ có dịp giao lưu và trải lòng về những câu chuyện chưa bao giờ bật mí.

Chia sẻ về việc quyết định tham gia “Bài Hát Đầu Tiên" sau thời gian dài vắng bóng, Bảo Thy thẳng thắn: “Thật ra, lúc nhà sản xuất gửi lời mời, Thy đã mất hơn 1 tháng để suy nghĩ xem mình có nên nhận lời hay không. Bởi mọi người cũng biết, hơn 1 năm qua, mình không đi diễn nên mình rất lo lắng và sợ bản thân làm không tốt. Nhưng, Thy lại quá thích format của “Bài Hát Đầu Tiên” vì chương trình không chỉ dành hết thời gian cho khách mời chính mà còn đưa hồi ức đẹp nhất của nghệ sĩ đó đến với khán giả. Hơn nữa, Thy nghĩ đây sẽ là dịp hiếm hoi mà mình được nói lời chào, được gặp, được kết nối với khán giả của mình”.

Mô tả hình

 

Dẫu vậy, việc Bảo Thy nhận lời xuất hiện tại một chương trình mà cô sẽ phải đốt nóng sân khấu liên tục trong thời lượng nhất định khiến nhiều người e rằng điều đó quá sức với Bảo Thy. Tuy nhiên, giọng ca “Baby Em Cô Đơn” khẳng định cô chỉ sẵn sàng trở lại khi mình có những điều đặc biệt mang đến cho khán giả, cũng như có những sự chuẩn bị tốt nhất cho các phần trình diễn.

Theo đó, bên cạnh loạt hit đình đám như: “Ngốc Nghếch", “Ngôi Nhà Hoa Hồng", “Công Chúa Bong Bóng”, “Anh Nhà Ở Đâu Thế”...nữ ca sĩ còn mang đến các ca khúc mới của mình gồm: “Baby Em Cô Đơn”, “Để Cho Anh Đi”, “Cố Gắng Quên Thôi” với các bản phối hoàn toàn mới. “Bài Hát Đầu Tiên" cũng là sân khấu đầu tiên mà Bảo Thy trình diễn những bản nhạc này. “Ngoài các bản nhạc theo mình suốt 14 năm sự nghiệp, Thy chọn thêm 3 ca khúc mới này vì đây là những bài hát Thy rất tâm đắc. Thật ra, Thy đã nhận demo các bài hát này rất lâu rồi nhưng không có dịp để ra mắt khán giả, nên Thy nghĩ sân khấu lần này sẽ là thời điểm thích hợp” - Bảo Thy cho biết.

Mô tả hình

 

Không chỉ đau đầu tìm kiếm các bản phối bắt tai cho những bản nhạc xuất hiện tại “Bài Hát Đầu Tiên”, Bảo Thy tiết lộ mình phải liên tục đối mặt với chứng mất ngủ và ám ảnh cân nặng trong suốt thời gian chuẩn bị. Giải thích cho điều này, Bảo Thy trải lòng: “Thy đang quen nhịp sống trầm ổn và thoải mái, rồi Thy đột ngột trở lại cái guồng quay mà mọi người đều làm việc rất nhanh, cũng như môi trường vận động vô cùng căng thẳng về thời gian. Mọi thứ bắt buộc mình phải dốc 200% sức lực. Do đó, Thy bị mất ngủ nặng. Thêm nữa, trong vòng chưa đến 2 tuần, Thy phải liên tục ép cân để có được vóc dáng tốt nhất nên đôi lúc cơ thể mình phản kháng lại khiến mình mệt mỏi. Mọi người đều biết Thy là người rất cầu toàn về mặt hình ảnh. Nếu tham gia gameshow thì nó không ảnh hưởng quá nhiều. Nhưng nếu đã lên sân khấu, mình phải cống hiến những gì tốt nhất, đẹp nhất cho khán giả của mình”.

Nhân nói về khâu chuẩn bị, cùng với các bài hát khẳng định thương hiệu “công chúa” của Bảo Thy, “Bài Hát Đầu Tiên” còn một lần nữa chứng minh về độ chịu chi của nữ ca sĩ khi cô mang đến các trang phục bắt mắt và concept sân khấu lôi cuốn. Hầu hết những trang phục cho loạt sân khấu từ các bộ đầm nữ tính đến những bộ cánh quyến rũ đều được đích thân Bảo Thy và stylist Bin Nguyễn lên ý tưởng. Sau đó, cả hai cùng làm việc với nhà thiết kế để có thể giúp Bảo Thy xuất hiện lộng lẫy nhất. Nhờ vậy, mỗi khoảnh khắc biến hoá theo các phong cách âm nhạc mà Bảo Thy theo đuổi suốt 14 năm sự nghiệp đều tạo hiệu ứng đã mắt cho khán giả.

Cùng với việc mang khán giả quay ngược về vùng trời ký ức bằng không gian âm nhạc, Bảo Thy còn khiến người xem tại trường quay lẫn truyền hình một phen bùng nổ với sự kết hợp với ca sĩ khách mời. Trong đó, sự tái ngộ của Bảo Thy - Vương Khang tại phần trò chuyện, AMEE trong ca khúc “Công Chúa Bong Bóng” chính là cú nổ khiến không ai có thể ngồi yên. Thông qua sự ăn ý trong từng ánh mắt và cách hát, màn kết hợp đến từ công chúa teen-pop của hai thế hệ được fan ví von là màn “trao vương miện” để lại nhiều ý nghĩa.

Nói về ấn tượng với AMEE, Bảo Thy không khỏi thích thú: “Với Thy, AMEE là một cô bé dễ thương, thông minh, nhạy bén. Thy nhớ, cả hai không hề có thời gian tập trực tiếp với nhau vì lịch trình của cả hai cũng khá kín, nên tận ngày tổng duyệt thì hai chị em mới gặp mặt nhau. Vì thế, lúc tập với ban nhạc, Thy đều thu âm lại và gửi qua cho AMEE. Dù Thy không giải thích gì nhiều, nhưng AMEE bắt nhịp rất nhanh và hiểu được tinh thần bài hát mà Thy muốn hướng tới. Thế nên, lúc khi ráp sân khấu, hai chị em làm mọi thứ rất suôn sẻ".

Riêng câu hỏi về khả năng “kế thừa" danh hiệu công chúa teen-pop của AMEE, Bảo Thy trả lời ngay rằng: “Khi chương trình hỏi Thy về khách mời mà Thy muốn xuất hiện trong tập của mình, Thy đã suy nghĩ rất nhiều. Thy đã lập gia đình rồi và mình cũng đã có những bước chuyển hướng hình ảnh. Hình ảnh bánh bèo thực sự không còn phù hợp với mình nữa. Lúc đó, Thy phải nghiêm túc tìm xem nhân tố nào trong showbiz sở hữu chất “kẹo ngọt” phù hợp với concept công chúa VPop mà mình từng theo đuổi. AMEE là cái tên xuất hiện đầu tiên trong đầu Thy. Hơn nữa, âm nhạc của AMEE cũng khá giống với âm nhạc của Thy: ngọt ngào, nhiều năng lượng, vui vẻ nên điều đó càng thuyết phục Thy tin vào lựa chọn của mình”.

Và sau khi có màn trình diễn ăn ý cùng AMEE tại “Bài Hát Đầu Tiên”, Bảo Thy cũng cho biết khoảnh khắc cất lên giai điệu của “Công Chúa Bong Bóng" và nắm tay AMEE đã khiến cô vô cùng xúc động. Bởi hình ảnh ấy giống như một sự chuyển giao: một công chúa bong bóng Bảo Thy và công chúa VPop thế hệ mới AMEE để tạo nên một sân khấu vừa quen, vừa lạ đối với khán giả. 

Mặt khác, Bảo Thy cũng nói rõ thêm lý do mình và AMEE có điểm chung khiến họ phù hợp với hình ảnh công chúa chính là cả hai đều dùng bản chất thật để chuyển hoá thành concept âm nhạc cụ thể. “Nếu muốn thành công với hình ảnh nào đó, hình ảnh đó phải gắn với bản chất con người thật của mình. Vì khi đó, mình mới hiểu hình ảnh đó cần cái chất riêng là gì. Chẳng hạn hình ảnh công chúa, chúng ta có thể có 1000 cô công chúa teen-pop hoặc girl-crush, làm sao có được sự riêng biệt của mình. Hay chẳng hạn, khi Thy chuyển sang hình ảnh quyến rũ, cá tính giống như Thy đang phải mặc bộ áo quá khổ vậy. Lúc đó, các sản phẩm âm nhạc của Thy cũng vô thưởng, vô phạt lắm. Mãi đến năm 27 – 28 tuổi, Thy trở lại với Là Con Gái Phải Xinh với sự chín chắn hơn thì mình mới lột tả được sức hấp dẫn của một phụ nữ và khiến ca khúc chạm đến số đông”.

Cuối cùng, sau khi đón nhận những phản hồi tích cực và “cơn mưa" lời khen cho loạt sân khấu hấp dẫn ở “Bài Hát Đầu Tiên”, khán giả của giọng ca “Một Chút Quên Anh Thôi” hoài nghi liệu đây có phải là sân khấu cuối cùng của Bảo Thy không? Lập tức trấn an fan, Bảo Thy nói: “Tham gia chương trình này, Thy thực sự đã được hát đã cái nư vì toàn bộ diễn live 100% hết. Mình cũng nhớ lại cảm giác làm việc tất bật. Đúng là Thy từng nghĩ đây sẽ là sân khấu cuối cùng để mình quẫy cho tưng bừng rồi mình sẽ tập trung hoàn toàn cho gia đình. Nhưng khi Thy xem clip fan làm cho mình, Thy thực sự xúc động. Ngay lúc đó, Thy nghĩ sẽ không có dừng lại mà là cân bằng giữa đam mê và gia đình. May mắn là chồng của Thy cũng rất ủng hộ quyết định này”.

Hiện tại, Bảo Thy cho biết cô sẽ cố gắng dung hòa nhưng sẽ không biểu diễn quá thường xuyên. Và để có cơ hội gặp gỡ fan, Bảo Thy quyết định mở rộng mảng Vlog của mình để công chúng có thể hiểu hơn cuộc sống đời thường của Bảo Thy và nạp thêm những năng lượng mới. Ngoài ra, cô bật mí vẫn sẽ trở lại với các sản phẩm âm nhạc dành cho fan nếu cô có thời gian và tìm được ca khúc phù hợp.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang