Cao Xuân Tài cởi áo tung 'ảnh nóng' kêu gọi hạn chế sử dụng túi nilon

Ngày : 24/07/2020
THANTUONG - Cao Xuân Tài vừa tung bộ ảnh nóng bỏng mắt với... túi nilon nhằm kêu gọi mọi người thức tỉnh hạn chế tối thiểu việc sử dụng loại vật liệu khó phân hủy này để cứu lấy môi trường sống của nhân loại.

Kêu gọi bảo vệ môi trường không còn là vấn đề của bất cứ cá nhân hay tổ chức nào, trên thực tế đó là vấn đề chung của cả nhân loại. Hiện nay các chuyên gia mọi trường trên khắp thế giới cùng các tổ chức bảo vệ môi trường đang dốc sức tuyên truyền và kêu gọi mọi người ở tất cả các quốc gia, các Châu lục trên khắp hành tinh cùng nhau nhận ra tác hại thực sự của những loại chất thải khó phân hủy. Chúng đang hủy diệt hành tinh xinh đẹp của con người dần mỗi ngày.

 

Trong những loại rác thải tồn tại thật lâu và khó phân hủy hàng đầu phải kể đến túi nilon. Theo thống kê của WHO, mỗi phút cả thế giới tiêu thụ 1 triệu chai nhựa và mỗi năm có 5.000 tỷ túi nilon được sử dụng. Một điều đáng buồn là “Một chiếc túi nilon cần 5 giây để sản xuất, 1 giây để vứt bỏ nhưng cần 500 – 1000 năm để phân huỷ”. Điều đó cho thấy thời gian để phân hủy tác thải nhựa là rất lâu, khiến cho trái đất ngày càng ngập tràn rác thải.

 

Theo thống kê mỗi năm, thế giới thải ra khoảng 300 triệu tấn rác thải nhựa, gần tương đương với trọng lượng của toàn bộ dân số toàn cầu. Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, lượng rác nhựa mỗi năm đủ để bao quanh trái đất 4 lần và phải mất đến hàng nghìn năm mới có thể phân hủy. Rác thải nhựa mỗi năm đủ bao quanh 4 vòng trái đất.

 

Không thể làm ngơ trước mối nguy hại cùng cực của rác thải nhựa đối với cuộc sống con người và muôn loài, Cao Xuân Tài đã quyết định thực hiện bộ ảnh nóng bỏng nhưng khá 'kín kẽ' với túi nilon. Thông điệp mà Nam vương Thế giới 2018 mong muốn gửi gắm đến tất cả mọi người đó là cùng nhau cố gắng giảm thiểu việc sử dụng chai nhựa, hộp nhựa, túi nilon vì tất cả những sản phẩm làm từ nhựa sau khi bị thải ra mọi trường sẽ khiến hành tin xanh ngày càng ngập tràn rác.

 

Nam vương Cao Xuân Tài tâm tình: "Chúng ta có thể thử tưởng tượng, những thế hệ con cháu sau này sẽ phải sống ngụp lặn trong biển rác do chính chúng ta ngày hôm nay đang thải vào môi trường. Và rồi những loài sinh vật quý hiếm trong thiên nhiên, nhất là động vật dưới sông nước và biển cả đang bị đe dọa tính mạng khi nuốt phải rác thải nhựa như chai lọ, ống hút, hoặc là bị túi nilon cuốn chặt làm chết ngạt. Chính vì thế một lần nữa, Cao Xuân Tài khẩn thiết mong mọi người hãy cùng Tài bỏ dần thói quen sử dụng vật liệu đựng làm từ nhựa, thay vào đó là những sản phẩm thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng nhiều lần..."

 

Được biết những ngày này, Cao Xuân Tài và BTC cuộc thi Vietnam Fitness Model (VFM) đang gấp rút hoàn tất những bước chuẩn bị cho một hành trình mới vô cùng lý thú dành cho các bạn trẻ toàn quốc đam mê bộ môn fitness. Bản thân Cao Xuân Tài cùng các chiến binh gồm các Quán quân, Á quân, Nam vương, Hoa hậu, đại sứ 3 miền Bắc - Trung - Nam nhà VFM cũng chạy đua với thời gian để tập luyện bo dáng xiết cơ sao cho có một thân hình săn chắc vạm vỡ hoàn hảo nhất, để từ đó lan truyền thông điệp rèn luyện sức khỏe rộng khắp hơn nữa trong giới trẻ cả nước.Kêu gọi bảo vệ môi trường không còn là vấn đề của bất cứ cá nhân hay tổ chức nào, trên thực tế đó là vấn đề chung của cả nhân loại. Hiện nay các chuyên gia mọi trường trên khắp thế giới cùng các tổ chức bảo vệ môi trường đang dốc sức tuyên truyền và kêu gọi mọi người ở tất cả các quốc gia, các Châu lục trên khắp hành tinh cùng nhau nhận ra tác hại thực sự của những loại chất thải khó phân hủy. Chúng đang hủy diệt hành tinh xinh đẹp của con người dần mỗi ngày.

:
Xem thêm
Về đầu trang