Nguyễn Văn Chung mời Như Thùy thể hiện "Mong sao hết dịch"

Ngày : 19/07/2021
THANTUONG - Sau sự viral bất ngờ của "Bài ca khu cách ly", thì mới đây nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lại vừa cho ra mắt 1 ca khúc rất dễ thương mang đầy sự tích cực trong thời buổi dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, bài hát mang tên "Mong sao hết dịch".

Mô tả hình

 

Mô tả hình

Nếu "Bài ca khu cách ly" là 1 bài hát nói về sự lạc quan của 1 chàng trai đang trong khu cách ly không được gặp bạn gái của mình thì "Mong sao hết dịch" lại là tâm trạng của cô bạn gái đó: mong sao sớm hết dịch để được gặp lại bạn trai của mình, để được ăn những món mình thích, được đi du lịch, được gặp bạn bè, được đi làm kiếm tiền... những điều mà trước đây vốn rất bình thường giờ đây lại trở thành niềm ước mơ và khao khát của biết bao cô gái nói riêng và của chúng ta nói chung.Mô tả hình

Mô tả hình

 

Bài hát vẫn được hoà âm trên tiếng đàn ukulele của Trần Việt Dương và được thể hiện bởi giọng hát của ca sĩ trẻ Như Thuỳ- vừa lọt vào vòng chung kết của Hãy Nghe Tôi Hát 2021. Bài hát mang lại sự trong trẻo vui tươi cho mọi người, nhất là các bạn nữ, tiếp thêm niềm động viên, sự lạc quan và niềm tin vào 1 ngày sớm thôi chúng ta sẽ trở lại cuộc sống bình thường.

Mô tả hình

Hỏi lý do tại sao lại sáng tác ra ca khúc này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ: "Một tối nọ, có 1 người em gọi điện thoại tâm sự với tôi và khóc vì không thể thích nghi với hoàn cảnh như thế nào, dù có được may mắn là cũng tạm đủ đồ ăn nhưng tinh thần rất mệt mỏi và kiệt quệ khi thấy số ca nhiễm ngày càng tăng không có dấu hiệu chững lại, bạn ấy hoảng loạn khi nghĩ đến cảnh sau 14 ngày giãn cách chưa biết tình hình thế nào, công việc đã trì trệ cả gần năm nay, thu nhập không có, không được làm nghề, không được tự do thoải mái mà phải chịu thêm nhiều áp lực về tiền nhà, tiền ngân hàng, tiền ăn...rất rất nhiều cái phải đối mặt khiến cho bạn ấy ngủ không ngon giấc, hầu như đêm nào cũng khóc. Tôi phải an ủi, hướng dẫn bạn ấy làm những điều tích cực, nghĩ những điều tích cực mà tôi vẫn tự làm 1 mình hằng ngày để cho tâm trí mình bình tĩnh. Sau khi nói chuyện xong, tôi cảm thấy bản thân thôi thúc phải làm điều gì đó có ích cho những người đang gặp khó khăn về tinh thần như bạn ấy và như nhiều người khác nữa và cho cả chính chúng ta!".

Mô tả hình

 

"Mong sao hết dịch" được ca sĩ Như Thùy thể hiện với các ca từ gần gũi, dí dỏm và giống tính cách cũng như nhìn thấy mình trong bài hát này nên không thể nào bỏ qua bài hát này được. Chính Như Thùy còn phải thốt lên "Trời ơi, nó dễ thương quá!", nhưng vì không được ra khỏi nhà nên chắc chắn cũng không thể đến phòng thu để thu âm được nên em đã phải tự mình thu âm ở nhà. Em đã tự mày mò để thu được giọng mình rồi phải chuyển vocal sang cho anh Chung để nhờ anh Hoàng Hải Dương mix lại. May mắn là vẫn có được một bản thu hoàn chỉnh.

 

Mô tả hình

Như Thùy tâm sự thêm: Đầu tiên là vì tựa đề và nội dung bài hát rất đúng với tâm lý của hầu hết mọi người trong thời điểm này. Thứ 2, em hy vọng bài hát này sẽ truyền đến mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ một nguồn năng lượng tích cực, giúp xua tan đi phần nào những lo lắng và buồn chán trong những ngày này! Và mong là đại dịch sẽ sớm qua đi, để mọi người trở lại cuộc sống bình thường!.

Mô tả hình

 

Mô tả hình

 

Mô tả hình

Hiện nay, cùng quan điểm của "Mong sao hết dịch" Chung nghĩ để giữ cho bản thân mình luôn tích cực, tôi luôn kiên trì thực hiện những điều này mỗi ngày: tập thể dục, tập boxing, sắp xếp công việc online, đùa vui với bạn bè trên FB, giúp đỡ những nghệ sĩ đang gặp khó khăn, xem phim hoặc nghe nhạc, đọc sách, chơi với các con, nói chuyện với Ba Mẹ... Tôi luôn nghĩ rằng tình cảnh nào thì chúng ta cũng phải có những quyết định mang tính dứt khoác và thích nghi với nó thôi! Và tôi thật sự mong rằng mình vẫn còn có thể mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho gia đình, các con, bạn bè trên FB và khán giả yêu mến mình, dù thế nào đi nữa tôi vẫn sẽ sống tích cực. Tôi muốn mình là 1 viên đá phong thuỷ, mang lại năng lượng tích cực cho mọi người.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang