K-ICM và Văn Mai Hương “xuyên không” về Cố đô Hoa Lư trong sản phẩm đậm chất Việt Nam

Ngày : 13/07/2022
THANTUONG - K-ICM gặp lại giọng ca “tri kỷ" Văn Mai Hương đúng ngày sinh nhật tuổi 23 và tròn 1 năm từ Chim Quý Trong Lồng.

 

Tối 12/7, K-ICM đã chính thức giới thiệu đến công chúng sản phẩm âm nhạc thứ 3 từ album HOA mang tên Hoa Không Hương sau 2 sản phẩm mở đầu là Chân Mây (kết hợp với Phương Thanh) và Chơi Vơi (kết hợp với Trung Quân). MV đánh dấu lần thứ 2 K-ICM kết hợp với giọng ca đầy truyền cảm của Văn Mai Hương sau bản hit Chim Quý Trong Lồng thế nên ngay từ khi có những thông tin đầu tiên về màn kết hợp này, công chúng đã đặt rất nhiều kỳ vọng. 

Hoa Không Hương cũng được ra mắt vào đúng ngày sinh nhật thứ 23 của K-ICM, như một món quà tinh thần mà anh gửi đến những người yêu quý anh cũng như tự đánh dấu một cột mốc trưởng thành mới của bản thân.

Mô tả hình

 

Sinh nhật tuổi 23 là một ngày sinh nhật đặc biệt của K-ICM khi anh không ở Việt Nam để cùng trải qua dịp này bên người hâm mộ. K-ICM hiện đang có lịch trình làm việc tại Châu Âu mà mới đây nhất, anh đã trình diễn tại lễ hội âm nhạc điện tử đình đám thế giới Ultra Europe. Đồng thời, K-ICM đã trở thành DJ/Music Producer Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách đề cử Top 100 DJs năm 2022 của DJ Mag. 

Từ Châu Âu xa xôi, K-ICM trải lòng: “Năm nay vừa vui mà cũng hơi buồn vì phải đón sinh nhật xa nhà đến vậy. Khánh thực sự nhớ các bạn KEY và cả những người yêu thương mình. Hoa Không Hương xem như là một đóa hoa dịu dàng và nhẹ nhàng, gửi gắm hết tình cảm của Khánh đến cho mọi người trong ngày này. Cảm ơn mọi người vì đã đến, đã yêu thương, thấu hiểu và luôn ở lại. Cảm ơn chị Văn Mai Hương vì màn góp giọng quá tuyệt vời. Đây có thể xem là sản phẩm làm K-ICM áp lực nhất khi thực hiện album HOA cũng bởi vì cái bóng quá lớn từ Chim Quý Trong Lồng. Nhưng K-ICM tin chắc rằng, ca khúc sẽ là một sắc thái và một cảm xúc rất khác”.

Mô tả hình

 

“Vẫn là âm nhạc đậm chất K-ICM nhưng Hoa Không Hương khác Chim Quý Trong Lồng vì nó mang nét duyên dáng hơn, thơ hơn, bay bổng hơn. Cách hát của tôi trong MV này cũng khác với Chim Quý Trong Lồng” - Văn Mai Hương trải lòng khi lần thứ 2 góp giọng trong một sản phẩm âm nhạc của K-ICM. Nếu như khán giả vẫn còn lăn tăn về việc Hoa Không Hương chỉ là phần kế tiếp của Chim Quý Trong Lồng thì chắc chắn khi lắng nghe ca khúc, mọi lăn tăn ấy cũng sẽ dần biến mất. Hoa Không Hương dịu dàng, trữ tình và mang đậm màu sắc dân gian Việt Nam hơn hẳn người tiền nhiệm Chim Quý Trong Lồng. 

Phần âm nhạc cũng đã được tiết chế rất nhiều, không đưa quá nhiều chất liệu điện tử mà thiên về ngũ cung dân gian hơn, tạo nên cảm tưởng một khúc ca từ những ngày xưa. K-ICM tiếp tục phát huy khả năng trong việc viết lời với loạt hình ảnh tuyệt đẹp, cổ điển như một vầng thơ cổ được anh sử dụng nhuần nhuyễn xuyên suốt Hoa Không Hương. Không chỉ mang đến giá trị về âm nhạc, Hoa Không Hương cũng như các ca khúc trong album HOA cũng mang giá trị nhất định về văn học khi câu từ luôn được trau chuốt đến tỉ mỉ, một điều không dễ thấy trong các sáng tác hiện đại.

Mô tả hình

 

Nếu như Chân Mây - Chơi Vơi mở ra vùng núi cao trùng điệp hùng vĩ, có phần khắc nghiệt thì Hoa Không Hương mang đến một khung cảnh hiền hòa, nhẹ nhàng hơn. Toàn bộ MV Hoa Không Hương được thực hiện tại vùng thắng cảnh tuyệt đẹp của Ninh Bình: nơi vừa có khung cảnh thiên nhiên đẹp lay động lòng người, vừa ẩn chứa những thành trì xưa cũ của Cố đô Hoa Lư ngày trước và cả những trầm tích văn hóa trải dài các thời đại. 

Văn Mai Hương hài hước chia sẻ: “Thực hiện MV Hoa Không Hương đúng nghĩa ekip đã phải ‘lên rừng xuống biển’, di chuyển rất nhiều địa điểm. Tôi nhớ có phân đoạn phải leo 468 bậc thang đá chỉ để phục vụ các cảnh flycam. Sau đó quay về lại Tràng An để quay cảnh chèo thuyền, hôm ấy trời cũng se se lạnh nữa”. Hoa Không Hương ra đời với mong muốn góp một cánh tay trong việc quảng bá du lịch trong nước nói chung, cũng như tỉnh Ninh Bình nói riêng, cũng là một trong những tôn chỉ gốc của ekip thực hiện dự án từ ban đầu.

Mô tả hình

Phần tạo hình của K-ICM và Văn Mai Hương cũng tiếp tục giữ vững thông điệp tôn vinh cổ phục Việt Nam. K-ICM hóa thân thành chàng thư sinh tuấn tú, ưa ngao du sơn thủy, đắm say cái đẹp thiên nhiên với các dạng thức áo ngũ thân tay thụng (áo tấc), ngũ thân tay hẹp (áo chẽn), áo giao lĩnh,.... 

Điểm nhấn trong phần tạo hình chắc chắn phải kể đến bộ Nhật bình quyền quý của Văn Mai Hương, mang đến cho nữ ca sĩ nét sang trọng và đầy thần thái của một bậc “mệnh phụ phu nhân”. Trải qua rất nhiều tạo hình và “biến hóa” trong loạt sản phẩm âm nhạc nhiều năm qua, đây cũng là lần đầu tiên Văn Mai Hương khoác lên mình những dạng thức cổ phục và đã thực sự toát lên đầy đủ nét kiều diễm, nền nã và đầy hoài niệm của một người con gái Việt.

Mô tả hình

 

Sau Hoa Không Hương, hành trình của dự án HOA vẫn sẽ còn 2 sản phẩm kết hợp lần lượt với Bùi Anh Tuấn và Đồng Lan. Toàn bộ dự án HOA vẫn giữ nguyên tinh thần là một chuỗi dự án nghệ thuật tôn vinh những giá trị Việt Nam qua lăng kính của nhà sản xuất âm nhạc K-ICM. HOA là một dự án đầy tham vọng, nhưng đã được làm với tất cả trái tim và tình yêu nghệ thuật, tình yêu quê hương đất nước của những người trẻ.

Sản phẩm âm nhạc Hoa Không Hương đã chính thức phát hành trên kênh YouTube của K-ICM và các nền tảng nhạc số vào lúc 20 giờ ngày 12/7. 

:
Xem thêm
Về đầu trang