K-ICM và Văn Mai Hương nhận “mưa” lời khen với “Chim quý trong lòng"

Ngày : 15/07/2021
THANTUONG - “Chim quý trong lồng” sau 24 giờ phát hành: Nhanh chóng chính phục bảng xếp hạng nhạc số và không ngừng vào sâu Top thịnh hành Youtube

Chim quý trong lồng được ra mắt vào 20h00 ngày 12/7/2021 - đúng vào sinh nhật của K-ICM, như một món quà anh dành tặng khán giả, những người luôn bên cạnh, yêu thương và ủng hộ mình suốt thời gian qua. 24 giờ sau khi ra mắt, ca khúc đã chính phục các nền tảng nghe nhạc trực tuyến hàng hàng đầu: thống trị iTunes Việt Nam chỉ sau 1 giờ ra mắt và giữ vững phong độ trong suốt 24 giờ tiếp theo; thăng hạng Zing Chart nhanh chóng mặt và hiện đang ở vị trí #2.

Với nền tảng video Youtube, ca khúc cán mốc 1 triệu lượt xem trong chưa đầy 24 giờ, đến hiện tại đã tăng vượt 2 triệu. Thứ hạng ngày một cao: từ #21 lên #11 Top Âm nhạc thịnh hành và #26 Top thịnh hành Youtube; hứa hẹn sẽ còn tiếp tục vươn lên. 

Mô tả hình

Thành tích 24h, chưa cập nhật đến hiện tại.

 

Sản phẩm lần này của K-ICM nhận về nhiều phản hồi tích cực cả về phần âm nhạc, giai điệu, câu từ, giọng hát của Văn Mai Hương đến hình ảnh trong MV. Phần phối khí sử dụng nhạc cụ dân tộc mang lại cảm giác vừa cổ phong nhưng vẫn vô cùng mới mẻ, cuốn hút. Phần lời được K-ICM trau chuốt với những câu từ sâu sắc.

Mô tả hình

 

Sử dụng chất liệu truyền thống từ âm nhạc đến hình ảnh, MV mang đến nhiều cảm xúc thăng hoa trọn vẹn cho khán giả. Giọng ca của Á quân Vietnam Idol năm nào được nhận xét ngày càng trưởng thành, dầy dặn, mang đậm cảm xúc sau những trải nghiệm trong hơn 10 năm làm nghề. Âm thanh chủ đạo của ca khúc là hai nhạc cụ dân tộc là nhị và sáo mang đến cảm giác điêu luyện nhưng cũng bình yên, mượt mà, đầy cảm xúc. 

Mô tả hình

 

Nhiều người ví von MV của K-ICM như một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ được quay dưới góc kính lãng mạn, đậm chất nhạc, chất thơ. Giữa thiên nhiên bạt ngàn, với thác nước cuộn bọt trắng xoá, những rặng núi trải dài xa hút và đại ngàn kỳ vĩ, tiếng hát Văn Mai Hương vang lên da diết và ma mị, những chịu đựng dồn nén như được bật tung cùng gió, nước, cùng thiên nhiên đại ngàn, chỉ còn tiếng nhạc dìu dặt lan toả giữa không gian. 

Mô tả hình

 

Lê Bống thướt tha và duyên dáng với áo tấc, thể hiện một điệu múa cổ trang đậm màu sắc dân gian, non nớt như một chú chim đang tìm được thoát ra khỏi chiếc lồng đang vây bủa xung quanh. Ở cô toát lên vẻ đẹp mong manh, giản dị nhưng cũng đầy khao khát sống, khao khát tự do.   

Ê-kíp sản xuất nói về Lê Bống: "Nếu không phải Lê Bống mà là một người khác, sản phẩm sẽ không thể hoàn thành suôn sẻ như vậy." 

Sau khi MV ra mắt, bên cạnh những lời khen cho phần âm nhạc của K-ICM hay giọng hát Văn Mai Hương, nhiều người không khỏi thắc mắc về sự xuất hiện của Lê Bống xuyên suốt MV chứ không phải giọng ca chính như tiền lệ thường thấy trong Vpop. Một số khán giả cũng cho rằng màn thể hiện của hotgirl chưa thực sự xuất sắc so với tổng thể chung MV. Xoay quanh vấn đề này, ê-kíp sản xuất MV Chim quý trong lồng đã đưa ra các phản hồi chính thức. 

Nghệ sĩ múa dân gian Lệ Châu - người dàn dựng vũ đạo trong MV đánh giá cao Lê Bống vì sự nghiêm túc tập trung và luôn cố gắng hết mình. "Lê Bống đã thể hiện trọn vẹn được tinh thần của bài múa. Bình thường người học múa phải mất 3-7 năm để tập luyện giải phóng cơ thể và trau dồi các kỹ thuật điêu luyện, sau đó mất thêm 2 tháng để tập luyện hoàn thiện một bài múa bất kỳ. Nhưng với Lê Bống, khoảng thời gian này chỉ gói gọn trong 2 buổi. 

Nghệ thuật là tự do, không có nguyên tắc, nó nằm ở việc khơi dậy bên trong sâu thẳm tâm hồn mỗi con người ánh sáng của sự tích cực và hy vọng. Do đó, tôi rất cảm phục và tự hào vì Bống đã bản lĩnh thể hiện ngôn ngữ riêng của mình thông qua MV rất hay này ". 

Mô tả hình

 

Chị Nguyễn Việt Nữ, Quản lý dự án này nói về việc mời Lê Bống tham gia MV: "Tôi không chọn một vũ công chuyên nghiệp vì nội dung tôi nhờ Nghệ sĩ múa Lệ Châu biên soạn động tác mô phỏng một con chim từ lúc bị nhốt lồng, đến khi thoát ra lúng túng dang đôi cánh nhỏ giữa đại ngàn, và khát vọng hòa làm một với tự nhiên; ẩn dụ hình ảnh con người khao khát là chính mình chân thật, được chấp nhận, tôn trọng và yêu thương; không bị phán xét, áp đặt tiêu chuẩn, định kiến. 

Vậy nên việc Lê Bống chiếm spotlight và sự vụng về của một người tay ngang như Bống thuộc tính toán của tôi. Nhàm chán hay không thuộc về cảm quan của mỗi người, không ít bình luận khen Bống truyền tải được cảm xúc của bài hát. Nhưng nói Bống chỉ quơ tay là không đúng, bạn được học với nghệ sĩ chuyên nghiệp và cô giáo đánh giá cao nỗ lực của Bống. Tôi và K-ICM hài lòng và trân trọng đóng góp của Bống". 

K-ICM trên cương vị nhạc sĩ cũng dành nhiều lời khen cho nữ diễn viên chính trong MV. "Chị Lê Bống đã làm rất tốt và nỗ lực hết mình cho dự án. Trước khi quay, thực sự không tưởng tượng ra sẽ vất vả đến vậy. Vì thời tiết nắng nóng và địa hình hiểm trở, cả ekip ai cũng mệt nhưng Bống thì không nửa lời trong khi chị ấy là người mệt nhất, mà vẫn quan tâm chăm sóc mọi người. Thực sự, nếu không phải chị Bống mà là một bạn nữ khác e là công việc không thể hoàn thành suôn sẻ".

:
Xem thêm
Về đầu trang