Hứa Kim Tuyền phát hành MV Lucy, lấy nước mắt khán giả với câu chuyện cảm động về thú cưng

Ngày : 05/06/2022
THANTUONG - MV Lucy - Lý do khiến nghệ sĩ khóc như mưa tại họp báo album Colours của Hứa Kim Tuyền chính thức lên sóng.

Mô tả hình

 

Ngày 3/6, Hứa Kim Tuyền đã chính thức phát hành MV Lucy, đây là track thứ 2 trong album đầu tay Colours vừa ra mắt ngày 31/5 vừa qua. Nếu album Colours tập hợp 9 ca khúc ứng với 9 màu sắc khác nhau, nói về câu chuyện và trải nghiệm trong các độ tuổi của một con người thì ca khúc Lucy nói về giai đoạn thơ ấu. Tình yêu đầu tiên mà mỗi người thường được dạy chính là yêu động vật, bởi vì người biết yêu động vật sẽ có tâm hồn đẹp và biết yêu những gì xung quanh mình. Xuất phát từ lời dạy ấy, Hứa Kim Tuyền sáng tác Lucy dựa trên một câu chuyện có thật, được cộng đồng yêu động vật truyền tai nhau trong nhiều năm của tác giả Nguyễn Thị Thêm. 

Đặc biệt, Hứa Kim Tuyền còn lấy cảm hứng sáng tác Lucy từ ca khúc thiếu nhi nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Tuyên - Chú Voi Con Ở Bản Đôn. Được ra mắt từ năm 1983, Chú Voi Con Ở Bản Đôn với giai điệu trong trẻo, ca từ mộc mạc, dễ nhớ, dễ thuộc đã thấm sâu vào trong tâm thức và được nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam thuộc nằm lòng. Trong một chuyến ra Hà Nội, Hứa Kim Tuyền đã trực tiếp gặp gỡ nhạc sĩ Phạm Tuyên và con gái - cô Phạm Hồng Tuyến để xin sử dụng ca khúc Chú Voi Con Ở Bản Đôn như một nguồn cảm hứng cho Lucy. 

Mô tả hình

Ca sĩ Nguyên Hà

Liên tục kết nối cùng các nghệ sĩ gạo cội và cả tác phẩm đình đám trong thời kỳ trước, Hứa Kim Tuyền bày tỏ sự trân trọng và giao thoa giữa những thế hệ trong âm nhạc. Trước khi ra mắt Lucy, Hứa Kim Tuyền đã tác thành công với danh ca Cẩm Vân trong ca khúc Một Ngày Tôi Quên Hết. Hay màn kết hợp với NSND Bạch Tuyết cùng các nghệ sĩ trẻ trong sản phẩm Về Nghe Mẹ Ru, xóa tan khoảng cách thế hệ và sự khác biệt về phong cách để tôn vinh giá trị âm nhạc. 

Ca khúc Lucy được thể hiện bởi Nguyên Hà, đánh dấu lần đầu tiên cả nữ ca sĩ và Hứa Kim Tuyền thực hiện một sản phẩm âm nhạc thiếu nhi. Nguyên Hà cũng là một người nuôi mèo và rất yêu động vật, nữ ca sĩ chia sẻ mình cảm thấy rất đồng cảm với sáng tác Lucy nên lập tức nhận lời tham gia dự án album Colours. Hứa Kim Tuyền cho biết, anh yêu thích giọng hát có sự biến hoá, từng trải và yếu tố kể chuyện của Nguyên Hà, cô đã mang đến một năng lượng rất mới mẻ và thú vị cho Lucy. 

01.png

Hình ảnh hoạt hình trong MV Lucy

Yếu tố thiếu nhi trong ca khúc Lucy được thể hiện ở nhiều khía cạnh, đầu tiên chính là nhịp của bài hát. Rất lâu rồi mới có một ca khúc sử dụng nhịp 2/4, đây cũng là nhịp thường thấy của những ca khúc thiếu nhi trước đây. Đồng thời, ca từ của toàn bộ bài hát được Hứa Kim Tuyền viết rất đơn giản để ngay cả trẻ em khi thưởng thức cũng dễ dàng hiểu nội dung. Ca khúc Lucy thể hiện dòng thời gian song song của một đứa trẻ và chú cún cưng của mình. 

Cuộc đời của chú cún đã song hành với quá trình phát triển của một người, kể từ khi còn là một đứa trẻ đến lúc trưởng thành. Hứa Kim Tuyền sáng tác Lucy với 5 giai đoạn: Giai đoạn vừa gặp gỡ chú cún là khi đứa trẻ còn bé; Giai đoạn thứ 2 là khi đứa trẻ và chú cún thân thiết với nhau, đứa trẻ học được cách yêu thương thú cưng và nhận diện thế giới này; Giai đoạn thứ 3 là khi đứa trẻ bắt đầu đi học, còn thú cưng đang trưởng thành; Giai đoạn thứ 4 là khi chú cún đã già, cậu bạn cũng vào đại học, có nhiều niềm vui mới bên ngoài; Giai đoạn cuối cùng là khi cậu bạn hoàn toàn trưởng thành, phải xa gia đình để tìm kiếm tương lai cho mình, đó cũng là lúc chú cún Lucy qua đời. 

13.png

MV Lucy được Hứa Kim Tuyền thực hiện dưới dạng hoạt hình để truyền tải trọn vẹn nội dung và đúng chuẩn tinh thần của một ca khúc thiếu nhi. Những hình ảnh tươi sáng, dễ thương trong MV do Manga Media sản xuất, cùng phần câu chuyện đủ cung bậc cảm xúc từ đạo diễn Lê Vy. MV Lucy đã diễn tả toàn bộ những sắc thái của một chú cún, cùng dòng thời gian khác nhau từ khi đứa trẻ và chú cún còn bé đến lúc trưởng thành. Bắt đầu bằng câu hỏi “Điều ‘khó khăn' nhất khi bạn nuôi thú cưng là gì?”, nếu xem hết MV Lucy, khán giả sẽ tìm được câu trả lời “đó là lời tạm biệt". 

Đây cũng chính là tâm trạng của rất nhiều người khi nuôi thú cưng, bởi vòng đời của những chú cún hay mèo luôn ngắn hơn con người. Được đồng hành cùng thú cưng và vun đắp những kỷ niệm đẹp cùng nhau là một điều quý giá mà mỗi người cần trân trọng, nhưng cũng thật khó khăn và nuối tiếc khi buộc phải chia xa. Nhưng giống như lời ca của Lucy, nếu nhận được tình yêu thương và chăm sóc từ người chủ, thì bất kỳ thú cưng nào cũng đã sống một cuộc đời tuyệt vời: “Nếu một mai có bay lên trời, em đừng quên thế gian tuyệt vời". 

 

17.png

 

Trước khi chính thức phát hành trên kênh YouTube vào ngày 3/6, MV Lucy từng được Hứa Kim Tuyền công chiếu tại buổi họp báo ra mắt album Colours. Các nghệ sĩ Việt và hàng loạt khách mời có mặt trong buổi họp báo đã không thể kìm được nước mắt khi theo dõi hành trình của cún cưng Lucy và cậu bé trong MV hoạt hình. 

Thông điệp mà Hứa Kim Tuyền muốn gửi gắm thông qua Lucy rất đơn giản mà ý nghĩa: Hãy biết quý trọng và nâng niu thú cưng. Thú cưng không bao giờ phản bội chúng ta, luôn yêu thương và chờ đợi người chủ trở về. Đồng thời, Hứa Kim Tuyền cũng mong mọi người sẽ cảm thấy đồng cảm, thấu hiểu và yêu động vật nhiều hơn nhờ câu chuyện truyền cảm hứng mà Lucy mang đến. 

Sản phẩm âm nhạc Lucy đã chính thức phát hành vào lúc 19 giờ ngày 3/6 trên kênh YouTube của Hứa Kim Tuyền. 

:
Xem thêm
Về đầu trang