Hoàng Duyên chính thức ra mắt khán giả MV Chàng Trai Sơ Mi Hồng

Ngày : 12/03/2021
THANTUONG - 20h00 ngày 12/3, nữ ca sĩ “tân binh” Hoàng Duyên đã chính thức giới thiệu đến công chúng MV Chàng Trai Sơ Mi Hồng. Là sản phẩm “chào sân” Vpop của Hoàng Duyên thế nên MV Chàng Trai Sơ Mi Hồng được DreamS Entertainment đầu tư chỉn chu, nghiêm túc từ phần âm nhạc đến hình ảnh.



     Trước đó vào tối ngày 8/3, Hoàng Duyên đã cho đăng tải trước một nửa sản phẩm lên nền tảng TikTok và để cho khán giả tham gia vào cuộc thi suy đoán cái kết của MV. Chỉ sau 4 ngày đăng tải, đoạn phiên bản TikTok của MV đã thu hút hơn 2.5 triệu lượt xem và hơn 123 nghìn lượt thích, một thành tích ấn tượng trên nền tảng này.

Mô tả hình

 

     Đây cũng đánh dấu lần đầu tiên có một MV Vpop được phát hành một cách đặc biệt đến vậy khi trong 4 ngày qua, netizen cũng đã hào hứng tham gia vào việc đoán cái kết của MV. Qua đó, khán giả cũng đã có cái nhìn đầy thiện cảm về sản phẩm âm nhạc debut của Hoàng Duyên.
 

Mô tả hình

 

     Ca khúc Chàng Trai Sơ Mi Hồng do nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền sáng tác, là một thể nghiệm âm nhạc độc đáo kết hợp giữa ngũ cung dân gian, dân ca Bắc Bộ với country folk của nước Mỹ. Mặc dù mang âm hưởng dân gian nhưng Chàng Trai Sơ Mi Hồng là một ca khúc đáng yêu với ca từ vô cùng trong sáng, nói về việc một cô gái lỡ “say nắng” một anh chàng mặc áo sơ mi hồng.

     Lời bài hát cũng được lồng ghép các câu tục ngữ - ca dao quen thuộc của người Việt Nam: “Yêu nhau mấy núi cũng trèo, mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua” - “Một chờ, hai đợi, ba trông, Bốn thương, năm nhớ, bảy tán chín mong, mười tìm” tạo nên âm hưởng dân gian nhẹ nhàng, dễ dàng tiếp cận với khán giả trẻ. Đây cũng là thông điệp văn hoá mà ekip muốn truyền tải qua loạt sản phẩm âm nhạc sắp tới của Hoàng Duyên.

     MV Chàng Trai Sơ Mi Hồng được ekip DreamS Entertainment thực hiện tại nhiều địa điểm tuyệt đẹp ở danh thắng Ninh Bình, nơi được UNESCO công nhận là Di sản Hỗn hợp đầu tiên tại Việt Nam. Chia sẻ tại buổi họp báo diễn ra vào ngày 8/3, ekip Hoàng Duyên cũng cho biết việc lựa chọn danh thắng Ninh Bình làm bối cảnh cho MV Chàng Trai Sơ Mi Hồng là một cách thiết thực để góp phần quảng bá du lịch cho địa danh này hậu dịch Covid-19.

     Trong MV, Hoàng Duyên là một cô gái sống ở vùng thôn quê, ngày ngày bầu bạn với Hậu Hoàng rong chơi khắp nơi. Một ngày kia, có một chàng trai thành thị mặc áo sơ mi hồng từ đâu bước đến, ngay trong khoảnh khắc đầu tiên mắt chạm mắt, Hoàng Duyên đã biết mình trúng “tiếng sét ái tình” từ khi nào và từ đó cô không thể thôi vấn vương về người con trai ấy.

     Biết được tâm tư của cô bạn Hoàng Duyên, hội bạn thân trong làng tìm đủ mọi cách để cô nàng có thể tiếp cận, bày tỏ nỗi lòng cho chàng trai trong mộng. Thế nhưng, mỗi lần bày mưu tính kế là một lần… thất bại, đẩy Hoàng Duyên vào cảnh “dở khóc dở cười” khi đối diện người thương.

     Loạt khoảnh khắc hài hước và duyên dáng mang đến những tiếng cười nhẹ nhàng cho khán giả. Bên cạnh đó, khung cảnh êm đềm của làng quê Bắc Bộ với các trò chơi dân gian, các hoạt động truyền thống cũng được dựng lại khéo léo, mang đến chất Việt rõ nét trong từng khung hình.
 

Mô tả hình

 

     Run rủi thế nào, trong một lần chạm trán trực tiếp “chàng trai sơ mi hồng”, Hoàng Duyên đã tự tưởng tượng ra hàng loạt câu chuyện trong đầu, thậm chí về một cái kết cổ tích với chàng trai mình “say nắng”. Nhưng rất tiếc, tất cả chỉ là một giấc mộng giữa ban ngày mà thôi. Mọi chuyện tưởng như ngã ngũ nhưng mọi thứ chưa kết thúc. 
 
     Đoạn cuối của MV Chàng Trai Sơ Mi Hồng mở ra cái kết mở đầy thú vị, khiến khán giả không khỏi suy đoán về phần 2. Liệu Hoàng Duyên cuối cùng có được “se duyên” với chàng trai mặc áo sơ mi hồng? Đó là điều ai cũng thắc mắc. Bên cạnh đó, đoạn nhạc khá “lạ lẫm” được giới thiệu trong đoạn kết cũng chính là màn “nhá hàng” cho ca khúc thứ 2 của Hoàng Duyên.
 

Mô tả hình

 

     Loạt tạo hình Hoàng Duyên trong MV Chàng Trai Sơ Mi Hồng cũng có sự giao thoa giữa yếu tố truyền thống (áo tứ thân, yếm, hoa sen) với hơi thở hiện đại, càng tôn lên thông điệp giao thoa cổ điển và hiện đại của nữ ca sĩ. Bên cạnh đó, những hành động của Hoàng Duyên nhằm “cưa đổ” chàng trai trong mộng được khắc hoạ rất truyền thống: nấu cơm, thêu thùa, may vá,...

     Tuy nhiên, không phải vì “truyền thống” mà Hoàng Duyên trở nên quên đi những bản tính của người thiếu nữ hiện đại: rất chủ động trong tình yêu chứ không bị đặt nặng trong khuôn phép ngày trước. Hoàng Duyên vẫn là một cô bé mơ mộng, tinh nghịch, có chút vụng về, ngốc nghếch. Đặc biệt, Hoàng Duyên cũng… “drama” một cách ngây thơ khi tự suy diễn kết cục bên chàng trai trong mộng khi chỉ mới thêu xong chiếc khăn tay.

     Hoàng Duyên cho biết: “Em vốn là người miền Nam, thế nên việc hát một ca khúc mang âm hưởng Bắc Bộ đã là một thử thách rất lớn. Tuy nhiên trước đó, khi học thanh nhạc với thầy dạy, em đã có kinh nghiệm xử lí các ca khúc mang âm hưởng miền Bắc qua việc hát ca khúc Giấc Mơ Trưa của chị Thuỳ Chi khá nhuần nhuyễn. Em cũng đặc biệt cảm ơn anh Hứa Kim Tuyền, Giám đốc Âm nhạc của dự án, em xem như một người Thầy vì đã hỗ trợ em hết mình trong quá trình thực hiện ca khúc.”
 

Mô tả hình

 

     Hoàng Duyên sinh năm 1999 là nữ ca sĩ tân binh của DreamS Entertainment. Trong năm đầu tiên tham gia vào làng nhạc Việt, cô xây dựng hình tượng gắn liền với hoa sen - quốc hoa của Việt Nam - và hứa hẹn mang đến công chúng những sản phẩm âm nhạc mang âm hưởng dân gian Việt Nam nhưng vẫn giữ được nét hiện đại, là một sự giao hoà giữa nét cổ điển và tươi mới. Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền từng ví von ở Hoàng Duyên là một sự giao thoa giữa nét dân gian đương đại của đàn chị Hoàng Thuỳ Linh và phong cách pop tươi sáng của AMEE.

     Như vậy, làng nhạc Việt đã đón chào một tân binh mới với nhiều phản hồi tích cực ngay từ sản phẩm đầu tiên. Tin chắc rằng, trong những sản phẩm âm nhạc sau, Hoàng Duyên sẽ từng bước khẳng định thực lực cũng như càng toả sáng trên bước đường âm nhạc của riêng mình.
:
Xem thêm
Về đầu trang