Đông đảo người đẹp giới LGBT dự ra mắt web drama Mẹ tôi là đàn ông của bầu sô Minh Thành

Ngày : 28/08/2020
THANTUONG - Chiều ngày 27-8, tại TP.HCM, nhà sản xuất, bầu sô Minh Thành đã có buổi ra mắt web drama Mẹ tôi là đàn ông.

Mô tả hình

Anh Minh Thành - Bầu sô lâu năm của cộng đồng đồng tính - chuyển giới.

Mẹ tôi là đàn ông do anh Minh Thành, một bầu sô lâu năm của cộng đồng đồng tính, chuyển giới sản xuất. Phim dựa trên câu chuyện của chính cuộc đời anh Minh Thành. Sau khi anh kể lại, biên kịch Thạch Tuyền cùng đạo diễn Lê Quốc Tùng đã chấp bút hoàn thiện kịch bản cho web drama bảy tập.

Mô tả hình

Bầu sô Minh Thành và đạo diễn Lê Quốc Tùng

Mô tả hình

Diễn viên Thành Tá

Anh Minh Thành sống tại quận Tân Phú (TP.HCM) là gương mặt không hề xa lạ với cộng đồng đồng tính, chuyển giới tại Sài Gòn bởi anh là trùm bầu sô cho cộng đồng đồng tính, chuyển giới hát tại các đám ma, đám cưới, sự kiện… nhiều thập niên. Anh Minh Thành vẫn được cộng đồng chuyển giới gọi là “má Thành”, “chế Thành”…

Mẹ tôi là đàn ông kể câu chuyện của chính anh Minh Thành, một người thuộc thế hệ những người đồng tính sinh vào thập niên 1960, lớn lên, trưởng thành, nhận ra xu hướng tính dục của mình vào thập niên 1970-1980. Đây là quãng thời gian không dễ dàng tại Việt Nam để có thể công khai mình là đồng tính. Cùng đó, anh là con trai trưởng trong gia đình bảy anh chị em nên chuyện phải có vợ, có con để nối dõi… luôn là điều ba má anh trông chờ ở anh…

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Bên cạnh câu chuyện Minh Thành trong một gia đình, Mẹ tôi là đàn ông còn khai thác nhiều góc khuất trong cuộc đời của Minh Thành dưới góc độ là một người đem mê cải lương, ca hát… mê ánh đèn sân khấu. Như chia sẻ của anh Minh Thành, “ban đầu tôi dự định chỉ làm một tập phim nhỏ như kỷ niệm của cuộc đời mình, nhưng rồi được các anh chị nghệ sĩ, cộng đồng LGBT rất ủng hộ nên liều làm thành web drama. Đặc biệt, tôi rất vui khi các anh, chị nghệ sĩ tham gia phim hầu như là vì thương mến mình, không chú trọng gì cát sê tham gia. Anh Hoài Linh cũng vậy, không hề lấy cát sê khi tham gia Mẹ tôi là đàn ông. Tôi thật sự tri ân tấm lòng của mọi người”.

Mô tả hình

 

Diễn viên Thành Tá cũng cho biết, đây là lần đầu tiên anh vào vai đồng tính. “Mười mấy năm qua, từng có nhiều lời mời tôi vào dạng vài này nhưng tôi từ chối bởi hầu hết các vai diễn đều đòi hỏi một số cảnh nóng. Tuy nhiên, sau khi đọc kịch bản web drama này và có trao đổi với đạo diễn Lê Quốc Tùng về việc xuất hiện trong phim, anh Tùng đảm bảo những cảnh nóng nếu có đều lướt qua nhanh, nhẹ nhàng chứ không phải chính nên tôi đã đồng ý. Đây cũng là dịp để tôi thử sức loại vai diễn này cũng như mở cho mình một trải nghiệm và đất diễn mới”, diễn viên Thành Tá nói.

Mô tả hình

 

Trả lời về vấn đề giới hạn độ tuổi xem liên quan đến vấn đề đồng tính khi quyết định phát hành trên YouTube, đạo diễn Lê Quốc Tùng cũng cho biết, khi thực hiện ê kíp đã cân nhắc để giới hạn lại những cảnh quay, đài từ… không phù hợp với trẻ vị thành niên.

Chọn ra mắt trong mùa Vu Lan, ê kíp thực hiện Mẹ tôi là đàn ông, mong muốn đây sẽ là sự sẻ chia đến những bậc phụ huynh có con thuộc cộng đồng LGBT sẽ hiểu hơn cuộc sống, mong ước của con mình. Và với riêng Minh Thành, đây là lời tri ân gửi đến Ba Mẹ đã qua đời của anh.

Mô tả hình

 

Mô tả hình

 

Mô tả hình

Đây là web drama NSƯT Hoài Linh không nhận cát sê

Mô tả hình

Nghệ sĩ ưu tú Phi Điểu 

Mô tả hình

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh

Mô tả hình

Nghệ sĩ Thanh Hằng

Mô tả hình

Mô tả hình

Nghệ sĩ Minh Thành - Lê Nam 

 

Mẹ tôi là đàn ông là sê ri phim 7 tập sẽ phát vào 20 giờ tối thứ năm hằng tuần trên YouTube Minh Thành bầu sô kể từ ngày 27-8. Phim có sự tham gia diễn xuất của: NSƯT Hoài Linh, NSƯT Phi Điểu, NSƯT Thanh Hằng; diễn viên Ngân Quỳnh, Thành Tá, Lê Nam, Hữu Thạch, Thanh Ngọc... cùng anh Minh Thành và hàng chục người đẹp, diễn viên, ca sĩ trong cộng đồng LGBT.

Trong phim có hai ca khúc: Tình lạ và Con là người khác giới của nhạc sĩ Nguyễn Phúc Hậu lần lượt do ca sĩ Bình Minh, Ngọc Hiền thể hiện. Đây là hai ca khúc được sử dụng độc quyền cho web drama Mẹ tôi là đàn ông.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang