Dế Choắt mang chất liệu dân tộc vào Rap trong "Em rơi từ đâu xuống đây"

Ngày : 27/01/2021
THANTUONG - 2020 là một năm rực rỡ đối với Dế Choắt. Chàng rapper không chỉ nắm giữ vị trí Quán quân của chương trình “Rap Việt” mà còn liên tiếp ghi tên trong những hạng mục giải thưởng lớn. Thế nhưng, ở địa hạt âm nhạc, sau khi bước ra khỏi cuộc thi, Dế Choắt lại im ắng hơn so với những người anh em của mình.

 

Không khó để nhận thấy, sau chương trình “Rap Việt", thay vì tận dụng sức nóng để xuất hiện liên tục trên các phương tiện truyền thông, Dế Choắt quyết định cho phép mình chuyến “nghỉ dưỡng” tạm thời để sạc lại năng lượng, hoàn tất các chuyến đi thiện nguyện của mình.

Trước câu hỏi: liệu Dế Choắt có sợ khán giả quên mình hay không, chàng rapper cũng từng chia sẻ thẳng thắn: “Mình không cố để tận dụng điều gì cả. Dế đã đặt ra con đường cho mình, cũng có những kế hoạch riêng và mọi thứ đang đi đúng theo những gì mà Dế muốn. Còn việc quên hay không, Dế tin khi âm nhạc cất lời thì luôn luôn sẽ tạo ra được mối dây liên kết".

Và “Em Rơi Từ Đâu Xuống Đây" chính là sản phẩm đầu tiên đánh dấu cột mốc mới của Dế Choắt sau một hành trình diệu kỳ của “Rap Việt”. Nói về lý do vì sao chọn ca khúc này để giới thiệu một rapper Dế Choắt đã có những bước tiến ra sao sau khi đăng quang ngôi vị Quán quân tại “Rap Việt", chàng rapper gốc Sóc Trăng cho biết: 

Mô tả hình

 

“Đầu tiên,“Em Rơi Từ Đâu Xuống Đây" là một câu nằm trong bài hát mà Dế thích nhất. Tiếp đến, đây là sản phẩm Dế rất tâm đắc và ấp ủ vì nó mang đến một năng lượng rất tích cực. Ca khúc thể hiện câu chuyện của một cậu bé giống như Dế, luôn cố gắng theo đuổi đam mê của mình và may mắn đã chạm đến những chiến thắng. Và nếu mọi người nghe Dế và Uyên trong “Em Rơi Từ Đâu Xuống Đây", mọi người sẽ nhận ra lời nhắn trong đó rằng chỉ cần mình cố gắng, mình xuất phát hay xuất thân từ đâu không quan trọng, giống như Dế”. 

Dế Choắt còn nói thêm, “Em Rơi Từ Đâu Xuống Đây” giống như mang đến niềm vui, năng lượng lạc quan đến cho mọi người. Đó cũng là lời chia sẻ, động viên mà anh muốn gửi đến những người cũng đang trên đường chạy đến đam mê như Dế Choắt. Đồng thời, nam rapper hy vọng ca khúc này cũng sẽ tạo ra và lan tỏa những năng lượng lạc quan ở những nơi mà anh đặt chân đến.

Mô tả hình

 

Bên cạnh câu chuyện thú vị về những mảnh đời mà Dế Choắt gặp gỡ trên đường đi thiện nguyện để tạo ra “Em Rơi Từ Đâu Xuống Đây”, Dế Choắt còn gây ấn tượng cho người nghe bởi màu sắc âm nhạc dân tộc.

“Đây là sản phẩm đầu tiên trong sự nghiệp của Dế mà mình được kết hợp với nghệ nhân chơi đàn bầu. Đó là điều khiến Dế cảm thấy vô cùng tự hào.Mọi người phải biết rằng ban đầu người nghệ nhân này không đồng ý tham gia do họ chưa hiểu nhạc Rap và nhạc cụ dân tộc sẽ tạo ra một bản giao thoa như thế nào. Dế cố gắng thuyết phục họ thu âm tiếng đàn trên bài “Em Rơi Từ Đâu Xuống Đây”. Lúc đó, người nghệ nhân này đã khiến Dế rất xúc động khi nói: “Tôi ước gì, trong tương lai, bạn có thể kết hợp nhạc cụ dân tộc nhiều hơn, giới thiệu những sức hút của nó đến với càng nhiều người hơn như nhạc xẩm, quan họ… Thành thật, nhạc cụ dân tộc Việt Nam đã tạo nên vẻ đẹp đặc biệt cho âm nhạc Việt Nam và Dế có cơ hội được tận hưởng cái vẻ đẹp đó khi mang màu sắc nhạc cụ dân tộc vào “Em Rơi Từ Đâu Xuống Đây”. Và đó cũng là điều mà Dế muốn hướng đến nhiều hơn trong màu sắc âm nhạc của mình”.

Dế Choắt được xem là một nghệ sĩ có góc nhìn và tư duy âm nhạc độc đáo. Điều này thể hiện rất rõ trong các sáng tác của anh khi luôn hoá thân thành những nhân vật, khắc hoạ những câu chuyện mang đậm tính văn hoá lẫn truyền cảm hứng. “Em Rơi Từ Đâu Xuống Đây” cũng không phải là một ngoại lệ.

Đi cùng với âm nhạc bắt tai, những câu rap khơi gợi tinh thần lạc quan, “Em Rơi Từ Đâu Xuống Đây" nhiều hơn một bản nhạc nghe và ngẫm. Đó là những lát cắt đáng nhớ trong chính hành trình thiện nguyện của Dế Choắt cùng những người bạn của mình. Các thước phim được đổ màu trắng - đen để làm bật lên tính chân thật nhưng vẫn giữ được sự chỉn chu và thu hút. 

Mô tả hình

 

Theo Dế Choắt, MV “Em Rơi Từ Đâu Xuống Đây” được thực hiện một cách ngẫu hứng và không nằm trong kế hoạch ban đầu. Bởi, “cứ mỗi cuối năm thì Dế và anh em thường có những chuyến đi để mang đến những sự hỗ trợ cần thiết đến các hoàn cảnh khó khăn ở miền sâu, miền xa. MV đơn giản là hành trình của Dế và những người bạn trong chuyến đi mà thôi, mọi hình ảnh đều chân thật. 

Hiện tại, Dế Choắt còn khẳng định thêm rằng anh không cố đi tìm định vị của mình trên thị trường âm nhạc. Anh chàng mong muốn sẽ được trải nghiệm nhiều hơn, được làm những gì mình tin là nó phù hợp với mình, vì dù thất bại thì Dế Choắt vẫn cảm thấy mãn nguyện với con đường mình đã kiên trì và cố gắng. 

Và sau “Em Rơi Từ Đâu Xuống Đây”, Dế Choắt cho biết thời gian tới anh sẽ tập trung nhiều hơn vào âm nhạc để nhanh chóng gửi những sáng tác tâm đắt đến với khán giả. Đồng thời, Dế Choắt còn không quên nhắn gửi: “Khi quay trở lại, mình hy vọng các bạn sẽ thấy âm nhạc Dế Choắt mang nhiều màu sắc bất ngờ cùng những câu chuyện bất ngờ”. 


 

:
Xem thêm
Về đầu trang