Da LAB kết hợp nghệ sĩ nữ: Sự bảo chứng cho những sản phẩm

Ngày : 04/07/2022
THANTUONG - Từ Tóc Tiên đến Phương Ly, Da LAB “nhường sân” cho các nghệ sĩ nữ nhưng sản phẩm nào cũng “auto” thành hit.

Được biết đến từ năm 2007 khi hoạt động như một nhóm nhạc Underground, Da LAB gây ấn tượng bởi phong cách âm nhạc mới mẻ và tạo nên sự khác biệt ở thị trường nhạc Việt. Những ca khúc như “Một Nhà”, “Hà Nội Giờ Tan Tầm”, “Bài Ca Tuổi Trẻ”, “Thanh Xuân”,... từ lâu đã được nhiều bạn trẻ thuộc lòng, từ đây họ cũng luôn dành sự yêu mến những sản phẩm mà Da LAB sản xuất. 

Tỷ lệ thuận với độ nhận diện và sức ảnh hưởng cùng thâm niên hoạt động của Da LAB trên bản đồ Vpop, nhóm ngày càng có những sự đột phá mới mẻ hơn trong âm nhạc. Một dấu ấn đậm nét trong số đó là việc liên tiếp kết hợp cùng các nghệ sĩ nữ. Các sản phẩm của Da LAB như được thổi một làn gió mới và dự án nào cũng để lại bảng thành tích cùng ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng. Không thể phủ nhận, “công thức” Da LAB + nghệ sĩ nữ trở thành một yếu tố đảm bảo nhất định cho sự thành công, một điều gì đó để khán giả phải dành sự mong chờ. 

Da LAB chia sẻ về những màn kết hợp của mình: “Công bằng mà nói việc nhóm nam là Da LAB cộng tác với các ca sĩ nữ sẽ tạo ra sự tương phản, và sức hút lớn cho bài hát hơn là chỉ có nam hoặc chỉ có nữ. Tuy nhiên Da LAB trước tiên quan tâm đến bài hát, làm sao để tạo ra một sản phẩm tốt. Da LAB cũng sẽ tìm kiếm cả những cơ hội cộng tác với nhiều nghệ sĩ nữa, cả nam và nữ. Đường hướng lâu dài của Da LAB là làm ra những sản phẩm âm nhạc tốt, đa dạng về màu sắc và phong cách”.

Mỗi sản phẩm song ca với nghệ sĩ nữ của Da LAB đều đạt nhanh chóng đạt triệu view  

Đầu tiên phải kể đến dự án kết hợp cùng Tóc Tiên với “Nước Mắt Em Lau Bằng Tình Yêu Mới” vào đầu tháng 9/2019. Ngay khi hé lộ việc sẽ hợp tác cùng một nữ ca sĩ, rất nhiều ý kiến dự đoán đã được đưa ra và khi chính thức công bố Tóc Tiên, Da LAB đã làm người hâm mộ không khỏi bất ngờ. MV chỉ sau khoảng hơn 1 ngày ra mắt đã nhanh chóng vươn lên top 1 trending và cho đến thời điểm hiện đã xuất sắc thu về hơn 73 triệu lượt xem trên YouTube. Sự xuất hiện của Tóc Tiên trong MV mang đậm màu sắc HongKong đã nhận “cơn mưa lời khen” khi ai nấy đều khẳng định phân đoạn của cô dù đơn giản nhưng lại là điểm nhấn giúp khán giả “mê mệt” ca khúc. 

 
1. Da LAB x Tóc Tiên .jpg
 

Khoảng gần 1 năm sau “Nước Mắt Em Lau Bằng Tình Yêu Mới”, Da LAB tiếp tục đánh dấu màn kết hợp với nữ ca sĩ Miu Lê trong MV “Gác Lại Âu Lo”. Ca khúc có giai điệu vui tươi cộng hưởng với giọng hát tươi mới của Miu Lê đã tạo nên một bản hòa ca đầy sắc màu, thể hiện rõ cá tính của mỗi nghệ sĩ. Sau 24h ra mắt MV, “Gác Lại Âu Lo” đã lọt top trending YouTube và đạt 1,7 triệu view. Đồng thời bản audio của ca khúc này cũng giữ thứ hạng #1 trên BXH iTunes. Cho đến hiện tại, MV “Gác Lại Âu Lo” đang sở hữu hơn 83 triệu lượt xem trên YouTube. 

 

Mô tả hình

 

Như thành thông lệ với tần suất 1 năm 1 lần kết hợp với nghệ sĩ nữ, vào đầu năm 2021, Da LAB đã tung ra sản phẩm “Thở” kết hợp cùng giọng ca trẻ Juky San. Khác nhau về cả âm nhạc lẫn phong cách, tưởng chừng những chi tiết trái dấu đó khiến cho sản phẩm có phần khó nghe thế nhưng tất cả đều chứng minh điều ngược lại. Sự trải đời của Da LAB hòa quyện với sự dễ thương, trong trẻo của Juky San đã giúp “Thở” trở thành một trong những màn kết hợp khó quên trong sự nghiệp của 4 chàng trai. Sau hơn 1 năm ra mắt, hiện MV này đã thu về hơn 10 triệu view. 

 

Mô tả hình

 

Mới đây nhất, Da LAB đã khiến cư dân mạng phấn khích hơn bao giờ hết khi cho ra mắt sản phẩm âm nhạc hợp tác cùng Phương Ly mang tên “Chạy Khỏi Thế Giới Này”. Không nằm ngoài dự đoán, MV chỉ vừa lên sóng đã nhanh chóng đạt gần 2 triệu view và đứng #9 top trending âm nhạc YouTube. Phải nói rằng đã khá lâu rồi, người hâm mộ của Da LAB mới được thưởng thức một sản phẩm âm nhạc “vừa vặn”, không quá “hào nhoáng mỹ miều” nhưng lại dễ dàng len lỏi vào tiềm thức của họ khi chỉ mới nghe lần đầu tiên. 

Da LAB “nhường sân” cho các nghệ sĩ nữ nhưng sản phẩm nào cũng “auto” thành hit 

Dù dàn nghệ sĩ nữ tài năng, xinh đẹp trên là “khách mời” nhưng không vì vậy mà Da LAB “lấn lướt” giành spotlight trong chính sản phẩm của mình. Trái lại, các anh chàng lại để Tóc Tiên, Miu Lê, Juky San hay Phương Ly thể hiện những đoạn nhấn nhá đặc biệt và tôn lên giọng hát của họ, giúp ca khúc vừa có thêm điểm nhấn, vừa trở nên mềm mại hơn. Mỗi dự án, Da LAB “ăn điểm” khi luôn biết cách lựa chọn giọng hát phù hợp làm nổi bật thế mạnh của đối phương. Ở “Nước Mắt Em Lau Bằng Tình Yêu Mới”, verse của Tóc Tiên được ví von như “killing part” (những câu hát đắt giá). Và khi kết hợp cùng giai điệu êm dịu đến từ Da LAB đã tạo nên một sản phẩm hòa quyện đỉnh cao và tôn giọng hát của nhau. Với “Gác Lại Âu Lo”, sự nhẹ nhàng của Miu Lê lại tạo một cảm giác yên bình và “xoa dịu” người nghe. Nếu như không phải Miu Lê, có lẽ sản phẩm này sẽ khó để lại dấu ấn sâu đậm đến vậy. 

“Thở” lại là một dự án âm nhạc khác biệt mà Da LAB lựa chọn Juky San là nàng thơ kết hợp. Bên cạnh sự ăn ý thì đây cũng là sản phẩm giúp nữ ca sĩ đánh dấu lần hợp tác đầu tiên với đàn anh và dần thoát khỏi danh xưng “hiện tượng cover”. Riêng với Phương Ly, “Chạy Khỏi Thế Giới Này” cũng chính là màn comeback của cô sau 2 năm kể từ MV “Missing You”. Đây có thể xem là sự quyết định vô cùng đúng đắn của Phương Ly khi vừa tạo nên sản phẩm song ca đầy mơ mộng mà cũng là một sự “thử lửa” khán giả cho lần trở lại với kế hoạch âm nhạc cá nhân trong thời gian tới. 

Những sự kết hợp của Da LAB: “Sưởi ấm” và “cứu rỗi tâm hồn” khán giả những ngày mệt mỏi 

Đó là nhận định của người hâm mộ sau những lần thưởng thức dự án âm nhạc kết hợp của Da LAB. Có thể nói, Da LAB cũng là trường hợp hiếm của làng nhạc Việt khi là nhóm nhạc nam cứ mỗi lần hợp tác với các nữ nghệ sĩ là “bách phát bách trúng”. Sự âm nhạc lịch lãm của Da LAB cộng hưởng với nét dịu dàng pha chút cá tính của Miu Lê, Tóc Tiên, Juky San, Phương Ly đã giúp âm nhạc của các chàng trai từng chút, từng chút “gặm nhấm” vào tâm trí khán giả. Lựa chọn mỗi nghệ sĩ nữ kết hợp, Da LAB lại đưa ra những tính toán thông minh để tăng tính cảm xúc bài hát mà vẫn có phân đoạn riêng để khẳng định dấu ấn. 

Bên dưới phần bình luận các MV của Da LAB, không hiếm gặp những nhận xét xuýt xoa về sản phẩm. Đa số đều cho rằng Da LAB đã quyết định đúng khi lựa chọn giọng hát phù hợp và khiến người nghe nhớ đến chỉ sau vài giây ca khúc. Thậm chí, có những bình luận không hề giấu diếm sự ngợi khen hết mực cho Da LAB khi những sản phẩm kết hợp của các anh luôn có sự “sưởi ấm” và cứu rỗi những ngày chán chường, mệt mỏi. 

“Chạy Khỏi Thế Giới Này” - Thêm mộ dấu ấn của Da LAB 

Sản phẩm mới nhất của Da LAB và Phương Ly - “Chạy Khỏi Thế Giới Này” chỉ mới ra mắt được khoảng 2 ngày nhưng đang nhận được những phản hồi tích cực cùng 1,6 triệu view, đứng #9 top trending âm nhạc thịnh hành. Ca khúc cũng giành thứ hạng #17 trên BXH Spotify chỉ sau 1 đêm.

Da LAB và Phương Ly đang tạo ra phiên bản duet (song ca) đặc biệt trên TikTok để quảng bá thêm cho ca khúc. Nhiều khán giả đang rất mong chờ vào màn trình diễn live của Da LAB và Phương Ly trong tương lai gần.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang