MC Nhật Trường: Tôi được trò chuyện với lịch sử và những ký ức

Ngày : 01/05/2020
THANTUONG – “Ra biển lớn” của HTV đã lên sóng và thật sự đem lại nhiều cuốn hút, đời thực, chân thật, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về lịch sử. MC Nhật Trường “giữ chân” khán giả xuyên suốt chương trình “Ra biển lớn” phát sóng vào lúc 20h45 tối 26-04 và phát lại lúc 13h45 ngày 30-04 trên kênh HTV9.

Trong hình ảnh có thể có: đại dương, bầu trời, ngoài trời và nước

Lần đầu tiên Hãng phim TFS thể nghiệm loại hình này với mong muốn đưa những giá trị văn hóa đặc sắc theo suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển của cái tên địa danh thân thương Sài Gòn – Tp.Hồ Chí Minh. “Ra biển lớn” tái hiện những cột mốc, dấu ấn lịch sử quan trọng trong suốt diễn trình tạo lập đô thành Sài Gòn, hình thức mới mẻ của thế hệ làm phim trẻ vượt qua những lối mòn xưa cũ, giúp người xem có những cách tiếp cận đa dạng, gần gũi và khắc sâu. Đó cũng là kỳ vọng của TFS khi thể nghiệm chương trình này.

MC Nhật Trường đảm nhiệm trọng trách giữ nhịp phim tài liệu nghệ thuật “Ra biển lớn” phát sóng trên kênh HTV9

Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang đứng và mọi người đang ngồi

Với kinh nghiệm cùng sự nhạy nhén, MC Nhật Trường đã hoàn thành tốt cương vị dẫn dắt phim tài liệu nghệ thuật “Ra biển lớn”. Không chỉ chạm được đến trái tim của số lượng lớn khán giả là những người lớn tuổi đã sống qua các giai đoạn lịch sử huy hoàng của dân tộc mà chương trình còn dần thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ - những người chưa từng sống trong thời chiến, chưa từng trải nghiệm những khó khăn ấy và chỉ có thể cảm nhận được niềm tự hào qua những lời kể hay qua giai điệu của các ca khúc mang dấu ấn lịch sử.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

“Én Vàng 2019” Nhật Trường không đặt cho mình quá nhiều tham vọng, anh luôn cầu tiến trong từng công việc và đặt trách nhiệm lên hàng đầu đó là những điều dễ ấn tượng với chàng trang trai sinh năm 1994: Quán quân Én Vàng 2019, Voice Talent, MC Nhật Trường

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trời

Chia sẻ về hành trình thực hiện phim tài liệu nghệ thuật đến khán giả, Nhật Trường cho biết: Một điều hết sức tự hào rằng “Ra biển lớn” giống như một lớp học và là một cuốn sách giáo khoa tham khảo vô cùng có giá trị mà các bạn phải mất bao nhiêu công để đọc thì thay vì đó, hãy ngồi với chúng tôi ít giờ đồng hồ thôi. Hiếm có chương trình nào tổng hợp thông tin, kiến thức cho bạn một cách súc tích, đầy đủ như thế. Đây là một chương trình rất phù hợp cho những khán giả ham học hỏi, thích thu thập các thông tin kiến thức sâu sắc, đặc biệt về lịch sử thì “Ra biển lớn” đã làm được.

Tôi may mắn khi nhận được sự hỗ trợ của các đồng nghiệp và hiện tại tôi vẫn đang hoàn thành vai trò MC, Voice Talent và may mắn khi có các vai diễn phù hợp tôi vẫn tham gia casting, thử sức với vai trò diễn viên. Bản thân Trường luôn muốn thể nghiệm bản thân ở nhiều mảng khác nhau, bởi tôi luôn tâm niệm một điều rằng nếu mình không thử thì mình sẽ không biết mình có thể làm được những gì, và giới hạn mình tới đâu”, MC Nhật Trường chia sẻ.

Mới đây, phóng viên THANTUONG có dịp đặt câu hỏi giao lưu với MC Nhật Trường. Dù đang cuống cuồng với guồng lịch làm việc những ngày giữa năm, nhưng anh vẫn ưu ái giữ đúng lịch hẹn trả lời phỏng vấn của THANTUONG.

PV: Chào Nhật Trường ! Bạn có thể chia sẻ công việc của mình trong chương trình phim tài liệu nghệ thuật “Ra biển lớn” vừa phát sóng vào lúc 20h45 tối 26-04, phát lại lúc 13h45 ngày 30-04 trên kênh HTV9 ?

Nhật Trường: Với “Ra biển lớn”, quả thực là một thể nghiệm mới lạ đối với Nhật Trường, mới lạ ở chổ Trường không phải là một Người dẫn chuyện đơn thuần, mà chính là một trong những nhân vật chính của phim. Là người đại diện cho khán giả - nhất là khán giả trẻ - lật giở từng trang ký ức về chặng đường lịch sử hơn 300 năm có lẻ của Sài Gòn – Tp.HCM. 

Không chỉ là truyền tải thông điệp, Trường còn được “sống” trong từng khoảnh khắc lịch sử, với những nhân vật đã làm nên điều phi thường ấy. 

PV: Theo Nhật Trường - là MC chính của chương trình thì đâu là những giá trị mà phim tài liệu nghệ thuật “Ra biển lớn” đã mang đến cho khán giả ?

Nhật Trường: Đó là sự trải nghiệm, Nhật Trường gọi là sự trải nghiệm bởi lẻ đây là một chủ đề rất đỗi quen thuộc với khán giả, nhưng chính sự dày công nghiên cứu và tìm tòi nên những chi tiết khác biệt, những nhân vật đắt giá, những dẫn chứng thuyết phục đã mang đến những thước phim đầy cảm xúc cho người xem. Bên cạnh đó là việc sử dụng những kỹ xảo đặc biệt, khác lạ đã giúp cho khán giả có được một trải nghiệm mới lạ - một dạng thức mới - đối với một dòng phim đã khá quen thuộc.

Chính những điều đó đã tạo nên một “Ra biển lớn” đầy sống động và Trường tin rằng những người con của Sài Gòn – Tp.HCM hay bất kỳ ai đã đến và ở lại nơi này đều sẽ cảm nhận được sự tự hào khi xem “Ra biển lớn”.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, sân bóng rổ

PV: Trong suốt thời lượng 80 phút phát sóng, với một khối lượng thông tin đồ sộ như vậy thì có phải là khá khó khăn cho những người trẻ như Nhật Trường trong việc tiếp thu và dẫn dắt chương trình “Ra biển lớn” hay không ?

Nhật Trường: Rõ ràng là một thách thức lớn bởi nếu chỉ đơn thuần là chia sẻ, kết nối thông tin thì ai cũng có thể làm được, nhưng với “Ra biển lớn” lại đòi hỏi sự thấu hiểu, sự tự hào trong từng lời thoại bởi với vai trò người kết nối, phải làm sao để thông tin mình truyền đạt không bị sáo rỗng, phải chân thực, cảm xúc nhưng lại không được cường điệu. Điều đó chẳng dễ dàng gì.

Nhưng may mắn, khi cả gia đình Nhật Trường đã gắn bó lâu đời với mảnh đất Sài Gòn – Tp.HCM nên nó cứ như là một sự trải lòng đầy tự hào và giàu xúc cảm. Mọi việc cứ thế rất tự nhiên.

PV: Là MC mới của chương trình “Ra biển lớn” và cũng là MC trẻ nhất, có khó khăn và thuận lợi gì khi Nhật Trường dẫn chương trình này không?

Nhật Trường: Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ thành tích Quán quân Én Vàng 2019 sẽ là điều thuận lợi để Trường được đồng hành với “Ra biển lớn”, nhưng không hẳn, đó chỉ là điều kiện để hình ảnh mình được biết đến chứ để có thể thuyết phục được các Cô Chú lãnh đạo Hãng phim TFS và cả đội ngũ sản xuất chấp nhận mình thì không hề dễ dàng và gần như là khó khăn lớn nhất mà Trường đã gặp phải.

Bạn biết đấy, đâu chỉ đơn thuần đứng một chổ hiện dẫn, mà còn là những kỹ năng về diễn xuất khi hoá thân thành nhân vật thực tế trong phân đoạn tái hiện lại những hoạt động của Bến Bình Đông (vốn chỉ còn trong ký ức) hay đòi hỏi sự liên tưởng, sáng tạo trong những cảnh quay với kỹ xảo trong phim trường. Ban đầu những tưởng sẽ là trở ngại nhưng quả thực đã giúp Nhật Trường tôi luyện được rất nhiều và trưởng thành hơn không ít - có thể đây là điều may mắn nhất.

PV: Người ta hay bảo đứng sau thành công của một nghệ sĩ cần có một ekip, vậy bạn có được hỗ trợ từ ekip trong chương trình tìm kiếm người dẫn chương trình “Én vàng 2019” không?

Nhật Trường: Đúng vậy và Tôi chân thành cảm ơn Ekip Công ty Truyền Thông Khang - Đơn vị đồng sản xuất Chương trình. Bởi nếu không có họ sẽ không có cuộc thi hoành tráng, hấp dẫn như vậy. Bên cạnh đó Đạo diễn Ngọc Duyên, Đạo diễn Minh Nhật cũng là những người đã dàn dựng các tiết mục công phu và tạo nên những cảm hứng tuyệt vời để bản thân Nhật Trường và các thí sinh có thể phô diễn hết khả năng của mình.

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, tất cả đều là những mối quan hệ sòng phẳng, bởi chẳng ai có thể thay bạn làm hết mọi chuyện. Mọi người có thể ở bên ủng hộ và tương trợ nhưng nếu bạn không có đủ nội lực và sự cố gắng thì sự hậu thuẫn ấy cũng chính là rào cản lớn nhất mà bạn phải đối mặt.

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng và bộ vét

PV: Mục tiêu của bạn khi đến với cuộc thi “Én vàng 2019” là gì ? Nhiều bạn trẻ rất thích nghề MC, nhưng lại bị một tật là hay run khi đứng trước đông người. Nhật Trường có thể cho các bạn lời khuyên để giúp thêm tự tin được không ?

Nhật Trường: Én Vàng là một cuộc thi có uy tín có thể nói là hàng đầu trong lĩnh vực Dẫn chương trình với tiền thân là cuộc thi "Người dẫn chương trình truyền hình" - 15 năm đồng hành cũng khán giả mộ điệu. Và dĩ nhiên mục tiêu lớn nhất khi tham gia cuộc thi không còn là học hỏi và trau dồi kinh nghiệm nữa, mà đó chính là sự "chinh phục" những thử thách của cuộc thi, chinh phục danh hiệu Én Vàng.

Nhưng chinh phục không có nghĩa là phải làm mọi thứ để đạt được mục tiêu cho bằng được, bởi Nhật Trường luôn tâm niệm "Mức độ thành công được xác định không phải bằng những gì ta đạt được, mà bởi những gì ta đã trải qua". 

Nếu bạn đang yêu thích công việc dẫn chương trình và muốn đến với những cuộc thi để kiểm chứng năng lực của mình, Trường rất ủng hộ. Bởi bạn sẽ không biết mình đang ở đâu và sẽ học hỏi được những gi nếu như bạn chưa trải qua những "cuộc chiến" như vậy và hơn nữa nhé "Chìa khoá thành công là tập trung lý trí của chúng ta vào những điều chúng ta muốn chứ không phải những điều chúng ta sợ" - Brian Tracy. Cố lên, Tôi chờ bạn.

Nam - bạn học của Cậu chủ Tiến (do diễn viên Anh Tài đảm nhận) là vai diễn nhỏ của Nhật Trường trong phim LUẬT TRỜI đang phát sóng lúc 20:00 trên kênh THVL1 từ Thứ 2 đến Thứ 7 hàng tuần

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang