Nghe ‘mẹ bầu’ Minh Hằng góp ý chuyện mang thai

Ngày : 23/04/2023
THANTUONG - Podcast Mầm sống nảy sinh chính thức lên sóng tập 4 trên kênh YouTube Minh Hằng. Trong tập này, nữ nghệ sĩ tiếp tục chia sẻ nhiều bí quyết chăm sóc thai kỳ đầy bổ ích.

Mô tả hình

 

Nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả, Minh Hằng tiếp tục cho ra mắt tập 4 podcast Mầm sống nảy sinh, cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích cho mẹ và bé. Đặc biệt, lần này, cô một lần nữa mời tiến sĩ – bác sĩ “khói lửa” Lê Văn Hiền đến chương trình để cung cấp chi tiết kiến thức dành cho các mẹ bầu.

Tập 4 Mầm sống nảy sinh bắt đầu với lời những chia sẻ chân thành của Minh Hằng về “hành trình mang thai rất hạnh phúc nhưng cũng đầy thử thách” của mình. Nữ nghệ sĩ cùng bác sĩ Hiền khởi đầu show bằng bài trình bày cụ thể về ý nghĩa của các thuật ngữ như “kỳ tam cá nguyệt”, tuần thai, tuổi thai…

Thông qua đó, sao phim Bẫy ngọt ngào bất ngờ tiết lộ cô và ông xã tranh cãi rất nhiều xoay quanh thời gian “cấn bầu” chính xác. Ngay lúc đó, bác sĩ Lê Văn Hiền đã giải thích kỹ lưỡng về các quy chuẩn đo thời gian thụ thai cho Minh Hằng cũng như khán giả hiểu.

Sau đó, Minh Hằng bước vào màn chọn lựa hạt, đậu, trái tượng trưng cho kích thước phôi thai từng tuần. Thông minh và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng là thế, nhưng “bé heo” ngay lập tức gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thứ phù hợp đúng với miêu tả về phôi thai. Dù vậy, cô dần dần cũng làm quen là liên tục đưa ra đáp án chính xác.

Cũng thông qua các chia sẻ về mỗi tuần thai kỳ trong tập 4 Mầm sống nảy sinh, Minh Hằng và bác sĩ Lê Văn Hiền đưa ra hàng loạt lời góp ý tích cực cho mẹ bầu chăm sóc bản thân và em bé. Nữ ca sĩ, diễn viên cũng thẳng thắn chia sẻ những kinh nghiệm từ chính bản thân, từ việc phải ăn uống điều độ, nhất là ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước cho đến dùng trà gừng, gừng tươi, bánh quy giòn khi ốm nghén.

Ngoài ra, với tiêu chí “mẹ bầu cũng phải đẹp”, nên Minh Hằng quyết định bắt đầu sử dụng kem chống rạn da từ trước khi mang thai 2 tháng. Cô cũng đổi sang toàn bộ mỹ phẩm dưỡng da dành cho mẹ bầu cùng sự tư vấn của bác sĩ.

Đáng chú ý, Minh Hằng còn hào hứng kể chuyện mang thai khiến nội tiết tố và khẩu vị của mình thay đổi rất nhiều, thường thèm ăn những món trước đây mà bản thân chưa bao giờ ăn.

Bên cạnh đó, Minh Hằng cũng nói về nhiều nỗi lo lắng trong lần đầu mang thai. Cô “đứng ngồi không yên” vì mình không ốm nghén trong một quãng thời gian. “Lúc đó tôi cứ lo là không biết thai của mình có mạnh khoẻ không, vì thấy ai cũng ốm nghén hết”, mỹ nhân 8X nói. Về sau, Minh Hằng lại sợ hãi vì…đi vệ sinh quá nhiều, sợ cơ thể thiếu nước. Trước các tiết lộ thẳng thắn của nữ nghệ sĩ, bác sĩ Lê Văn Hiền đều có lời gỉai đáp hợp lý và dễ hiểu.

Đồng thời, bác sĩ cũng đính chính nhiều quan niệm sai lầm của các mẹ bầu khi quá phụ thuộc vào tin tức trên mạng. Điển hình như chuyện tin đồn nhịp tim của em bé khi siêu âm ảnh hưởng đến giới tính là hoàn toàn không đúng.

Suốt tập 4 Mầm sống nảy sinh, Minh Hằng cùng bác sĩ Hiền liên tục đưa ra các lời khuyên bổ ích, nhấn mạnh việc các mẹ bầu phải chăm khám thường xuyên và giữ sức khoẻ.

Tập 5 Mầm sống nảy sinh sẽ tiếp tục ra mắt vào tuần sau với nhiều nội dung mới lạ và đầy ý nghĩa.

:
Xem thêm
Về đầu trang