Phương My cùng Chanel, Dior lên tạp chí thời trang Italy

Ngày : 09/09/2016
THANTUONG - Trong số báo mới nhất, Collezioni Haute Couture – tạp chí thời trang cao cấp xuất bản 4 kỳ mỗi năm của Italy - đã tổng kết lại những thương hiệu thời trang nổi bật thế giới trong năm 2016.

Trong “bảng phong thần” này, ngoài những thương hiệu toàn cầu như Giambattista Valli, Christian Dior, Chanel, Elexandre Vauthier, Varsace, Valentino… thì thương hiệu thời trang “PhuongMy” của nhà thiết kế Việt Nam Nguyễn Phương My đã được vinh danh. Đây có thể coi là niềm tự hào cho không chỉ Phương My, mà còn là một điểm nhấn đáng trân trọng của thời trang Việt Nam.

BST mới nhất thu đông 2016 của “PhuongMy” trên tạp chí Italy lấy cảm hứng từ phong cách thời trang thập niên 30-40, kiểu dáng đầm không đề cao sự kiểu cách mà hướng đến phong thái nhẹ nhàng với thiết kế ôm vừa vặn lấy cơ thể. Thêm vào đó, chi tiết cổ áo - một trong những điểm vàng trên trang phục giúp hé lộ cảm xúc người mặc được biến tấu điệu đà với chi tiết nơ thắt nữ tính hay đắp vạt chéo hình cổ chữ V gợi cảm. Đây là một trong những đặc điểm nổi bật của BST Thu đông 2016 lần này.

Chất liệu của BST lần này được NTK Phương My kết hợp với một xưởng sản xuất vải hàng đầu tại Nhật Bản, lần đầu tiên ứng dụng kỹ thuật dệt lớp tăng cường tạo nên hiệu ứng 3D ngay trên bề mặt chất liệu. Tuỳ từng vị trí và theo ý tưởng thiết kế, mật độ dệt của sợi vải được điều chỉnh tạo nên những họa tiết trang trí độc nhất.

Kỹ thuật dệt ánh kim được khéo léo xử lý và tiết chế tinh tế ngay chính trên bề mặt chất liệu vải lụa pha sợi tổng hợp polyester, để tạo nên sự sang trọng của trang phục. Bộ ảnh xuất hiện trên tạp chí Collezioni Haute Couture được thực hiện bởi ekip hàng đầu tại New York, với sự xuất hiện của siêu mẫu Sam Romberger, nhà tạo mẫu tóc Takayoshi Tsukisawa, chuyên gia trang điểm Anastasia Durasova và nữ nhiếp ảnh Zhang Jingna.

Phương My là một trong số  hiếm hoi các nhà thiết kế Việt khẳng định được tên tuổi trên thị trường thời trang thế giới. Nhắc đến thương hiệu thời trang Phương My, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến những mẫu đầm đồng hồ cát với form dáng đặc trưng, đến sự sang trọng và cao cấp trong việc lựa chọn chất liệu và cả kỹ thuật cắc may điêu luyện. Chính vì thế, trong 3 năm trở lại đây, sức lan tỏa mạnh mẽ của Phương My đã vượt ra khỏi Việt Nam để đến với quốc tế. Những mẫu thiết kế của “PhuongMy” được cộng đồng thời trang tại nhiều thị trường trọng điểm quốc tế vốn khó tính như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mĩ và EU đón nhận. Thành công trên không chỉ nằm ở tư duy sáng tạo thể hiện qua những mẫu thiết kế đương đại và vẻ đẹp đầy chất thơ mà còn ở chiến lược kinh doanh bài bản có tầm nhìn dài hạn.

Sau khi tốt nghiệp trường đại học danh tiếng Academy of Art, San Francisco, Phương My thử sức tại thị trường thời trang Mỹ và bước đầu ghi dấu ấn cá nhân tại New York - một trong 4 kinh đô thời trang của thế giới. Năm 2013, Phương My về Việt Nam và sáng lập thương hiệu thời trang mang tên mình.

Năm 2016 có thể coi là năm thành công của nhà thiết kế đến từ Hà Nội, khi thời trang Phương My liên tiếp được giới thiệu tại các tuần lễ thời trang quốc tế và các tạp chí danh tiếng. Trước đó, vào tháng 4/2016, thời trang “PhuongMy” đã xuất hiện trên bìa tạp chí “Travel +Leisure” của Nhật Bản. Và năm qua, cô cũng đã giới thiệu thành công dòng sản phẩm second line “Mymy by Phuong My” tại nhiều thị trường quốc tế.


 

:
Xem thêm
Về đầu trang