Hoa hậu Phan Thị Mơ xót xa tình cảnh lao động nghèo mất việc mùa Tết

Ngày : 19/12/2022
THANTUONG - Những ngày cuối năm nay, Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới Phan Thị Mơ bận rộn với lịch trình dày đặc trong vai trò giám khảo, người mẫu, diễn viên... ở khắp mọi miền tổ quốc. Người đẹp vui vẻ cho biết muốn hoàn thành nhiều mục tiêu trước thềm tất niên nên đang cố gắng chạy nước rút để có 'cái Tết ấm no'.

Mô tả hình

Dù bận rộn với công việc nhưng Phan Thị Mơ vẫn giữ cho mình sự trẻ trung, quyến rũ luôn luôn. Cô cho biết thời gian qua luôn cố gắng làm việc không dám ngơi nghỉ một ngày nào vì biết tình hình kinh tế trong và ngoài nước đang có nhiều biến động. Và hiện tại người đẹp cũng cảm nhận được sự khó khăn đang bao trùm lấy đời sống mọi tầng lớp lao động, ảnh hưởng đến rất nhiều ngành nghề trong xã hội... Do đó, bản thân là một người có sức ảnh hưởng với công chúng, Phan Thị Mơ luôn cố gắng hết mình để truyền đến cho mọi người nguồn năng lượng tích cực nhất có thể.

“Khi trò chuyện, tương tác cùng người hâm mộ cùng các bà con, anh chị em lao động tôi thấy rất thương. Nhiều người bị mất việc, giảm lương, thưởng tết bèo bọt… năm nay là một cái Tết “chưa kịp ăn” đã thấy phảng phất mùi của sự vất vả, thiếu thốn. Vì vậy, khi còn được làm việc, còn được mọi người yêu thương ủng hộ tôi rất biết ơn và trân trọng, dù có bệnh cũng ráng cày, không dám nghỉ một ngày nào cả.”, chân dài gốc Tiền Giang trải lòng. Cô cũng chia sẻ mình xuất thân trong gia đình bình dân, từng từ nghèo khó đi lên nên rất hiểu những biến động kinh tế ảnh hưởng trực tiếp đến bà con có thu nhập vừa và thấp nhiều như thế nào.

Nữ chính phim Kiều @ dự định nếu thu xếp được lịch trình sẽ về quê ăn Tết thật giản dị bên gia đình. Mấy năm qua vì nhiều lí do khách quan mà cô chưa có thời gian ăn tất niên, chuẩn bị cỗ xuân ở miền Tây. “Tôi thèm cảm giác được ngồi bên mẹ và các cô dì chú bác, họ hàng quây quần gói bánh tét. Thức đêm bên bếp lửa tí tách canh nồi bánh giữa chút se se lạnh nhẹ nhàng ngày cuối năm. Nhiều đêm tôi mơ như ngửi thấy được cả mùi hoa mai luồng trong gió xen lẫn hương bánh tét mới luộc chín. Tết truyền thống quê hương luôn là giấc mộng sum, niềm ao ước của tôi hằng năm”, Phan Thị Mơ xúc động nói.

Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới hi vọng có thể hoà mình cùng người hâm mộ đón xuân một cách bình an, giản đơn nhất có thể. Bởi cô quan điểm: Sau tất cả, còn người là còn của. Thời điểm hiện tại tuy kinh tế chung của xã hội đang khó khăn, nhiều người thất nghiệp, giảm thu nhập nhưng chúng ta cũng hãy giữ tâm thế sẵn sàng đón nhận mọi thứ một cách thật bình tĩnh.

 Những lễ tiết gì quá xa hoa, rườm rà không cần thiết thì có thể châm chước bớt để mọi người nhẹ lòng trở về với gia đình, với quê hương đón một cái Tết thật ý nghĩa, trọn vẹn yêu thương.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang