Bùi Đình Hoài Sa đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020

Ngày : 18/01/2020

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế (tên tiếng Anh: Miss International Queen) là một trong những cuộc thi có quy mô dành cho người chuyển giới đến từ khắp nơi trên thế giới được tổ chức tại Thái Lan từ năm 2004. Cuộc thi được công ty Tiffany's Show Pattaya Co, Ltd. (Thái Lan) tổ chức vào tháng 3 hằng năm.

Trọng Hiếu chúc mừng Hoài Sa trở thành  đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020.

Để tìm ra đại diện cho cuộc thi những năm tiếp theo, năm 2018 hoa hậu Hương Giang đã mang bản quyền Miss Tiffany về Việt Nam với tên gọi Chinh Phục Hoàn Mỹ tìm ra 3 đại diện xứng đáng: Đỗ Nhật Hà (Quán Quân), Nguyễn Phương Vy (Á quân 1), Bùi Đình Hoài Sa (Á Quân 2).

Năm 2020, Bùi Đình Hoài Sa với các danh hiệu: Á Quân 2 Chinh Phục Hoàn Mỹ (Miss Tiffany's Việt Nam), Miss Beauty 2015, The Voice Việt Nam 2018-team Thu Phương được lựa chọn để chinh chiến tại Hoa Hậu Chuyển Giới Quốc Tế (MIQ 2020). 

Trọng Hiếu sẽ dạy Hoài Sa tiếng Anh để chinh phục cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020.

Với thời gian dài training về các kĩ năng ứng xử, catwalk, thanh nhạc và mới đây nhất là MV chào sân "I'm your cup" ra mắt vào ngày 15 tháng 1 năm 2020 được đón nhận tích cực từ khán giả. Hoài Sa được nhận định sẽ là 1 đối thủ đáng gờm để giành lấy chiếc vương miện thứ 2 về cho chúng ta. Ý thức được việc phải giữ gìn hình ảnh sau khi giành lấy danh hiệu á quân 2 Chinh Phục Hoàn Mỹ và chuẩn bị cho MIQ 2020 cô đã chăm chỉ luyện tập để có 1 hình thể tốt với số đo 3 vòng 87-56-90. Với thân hình đồng hồ cát và chiều cao 1m72 cô xứng đáng là 1 đối thủ đáng gờm tại cuộc thi

 Nhật Hà chúc mừng Hoài Sa thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020.

Tại sự kiện công bố, Hoài Sa đã nhận được nhiều câu hỏi từ quý anh chị truyền thông báo chí. Theo đó, nhiều người quan tâm đến quá trình chuẩn bị của cô nàng đối với cuộc thi lớn sắp tới. Hoài Sa cho biết: "Thời gian chuẩn bị vô cùng gấp gáp vì còn vướng 2 tuần nghỉ Tết của Việt Nam, nhiều nhà thiết kế, stylist đã có lịch về quê ăn Tết của mình nên dù rất muốn nhưng không thể hỗ trợ được. May mắn thay, Đã có nhà thiết kế và một số người bạn thân thiết của mình đã thu xếp để giúp đỡ. Tuy nhiên, với chuyến đi sang Thái Lan sắp tới, Hoài Sa vẫn đang cô độc một mình đi thi, chưa tìm được người đồng hành cùng".

Chắc chắn là người tiếp theo Hương Giang và Đỗ Nhật Hà tham dự cuộc thi Miss International Queen, Hoài Sa không thể tránh khỏi những lời so sánh. Khi được hỏi về Hoa hậu Hương Giang, Hoài Sa chia sẻ: "Tôi học hỏi từ Hương Giang ở sự tự tin tuyệt đối. Đó là việc nhìn vào những điểm tốt của mình để bộc lộ, thể hiện những điều mình giỏi nhất, còn những khuyết điểm thì khắc phục từ từ. Khuyết điểm của Sa là quá tình cảm, ít ngăn được cảm xúc cá nhân thế nên ở cuộc thi sắp tới thì Sa muốn mình mạnh mẽ, lý trí hơn".

Còn với Đỗ Nhật Hà, người vừa thi đấu ở mùa 2018, cũng đã không ngần ngại chia sẻ, động viên Hoài Sa trong buổi họp báo: "Ngày hôm nay, đứng ở đây, Nhật Hà cũng không dám múa rìu qua mắt thợ vì chị Hoài Sa đã có nhiều kinh nghiệm chinh chiến hơn. Điều mà Hà có thể chia sẻ chính là hy vọng chị sẽ chuẩn bị thật kỹ mọi thứ, từ tiếng Anh, trang phục, tiết mục trình diễn cũng như thần thái ổn định và không ngừng tỏa sáng. Đi thi xa rất dễ cô đơn, tủi thân, nhất là khi nhiều thí sinh khác có lực lượng hỗ trợ hùng hậu hoặc thí sinh nước chủ nhà có lợi thế. Vì vậy, mong chị Hoài Sa 'chân cứng đá mềm' và mang vương miện về cho Việt Nam'.

Có mặt tại buổi họp báo để chúc mừng Bùi Đình Hoài Sa, nam ca sĩ Trọng Hiếu gây chú ý. Trong những ngày qua, cặp đôi của chương trình Tình yêu hoàn mỹ đã tạo sóng gió trên mạng xã hội lẫn truyền thông báo chí. Hai người không ngần ngại dành những lời có cánh cho nhau, cũng như thể hiện mong muốn tìm hiểu đối phương nhiều hơn trong tương lai với kỳ vọng sẽ 'làm nên chuyện'. Trước câu hỏi liệu rằng Hoài Sa có đang mượn cơn sốt Sa-Hiếu để PR cho mình và dự án mới không, nam ca sĩ Trọng Hiếu đã thay người bạn của mình giải đáp: 

"Tôi tin rằng Hoài Sa không lợi dụng cơn sốt Chinh phục hoàn mỹ để PR cho bản thân mình. Bởi lẽ tôi cảm nhận được tình cảm của Hoài Sa dành cho mình thông qua trực giác. Ánh mắt không biết nói dối đâu". Bên cạnh đó, giọng hát Ăn đi cho sướng cũng bày tỏ muốn giúp đỡ Hoài Sa trau dồi tiếng Anh để sẵn sàng cho cuộc thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2020 sắp diễn ra. 

Không chỉ đẹp về vẻ bề ngoài mà tâm hồn của Hoài Sa vô cùng trong sáng, lương thiện. Cô đã tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện tại Chùa Linh Sơn- Mái ấm tình thương Tâm Đức cũng như tích cực giúp đỡ những bạn trong cộng đồng LGBT,...

Mỗi thí sinh dự thi Miss International Queen đều sở hữu một câu chuyện truyền cảm hứng, đầy giá trị. Với Hoài Sa, cô muốn đòi hỏi những điều luật để bảo vệ quyền lợi và sức khoẻ cho người chuyển giới. 

Cô tâm sự: "Vì khi chuyển giới tôi đã trải qua vài lần gặp trục trặc đến mức thập tử nhất sinh, tưởng chừng không qua khỏi. Thế nên tôi muốn pháp luật bảo vệ cho người chuyển giới. Chưa kể hiện tại, người chuyển giới vẫn còn bị xem thường, lạm dụng tình dục, bắt nạt hoặc rất nhiều điều tồi tệ khác trong cộng đồng. Đã có nhiều người bạn của tôi phải chịu nhiều đắng cay chỉ vì họ là người chuyển giới, không được tôn trọng. Tôi mong bản thân mình có thể đóng góp phần nào để tạo ra những dự thảo luật pháp quốc tế nhằm bảo vệ quyền và sức khỏe cho cộng đồng của mình". 

Với những nỗ lực trong thời gian qua cùng với các danh hiệu mà cô đạt được, Bùi Đình Hoài Sa là ứng cử viên sáng giá và phù hợp nhất cho Miss International Queen 2020 với hy vọng 2 tiếng Việt Nam được xướng lên với ngôi vị cao nhất.

Sau 4 tháng lên sóng, “Tình yêu hoàn mỹ” đã trở thành món ăn tinh thần thú vị khán giả chờ đợi mỗi thứ 5 hàng tuần. Ngoài những màn tương tác giữa 10 chàng trai “cực phẩm”, sân khấu chương trình còn chứng kiến những giọt nước mắt, nụ cười của các chàng trai, cô gái được dịp bày tỏ tình cảm. Riêng trong tập phát sóng mới nhất, liên tục những điều hy hữu lần đầu tiên xuất hiện khiến chương trình trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

Hy hữu đầu tiên có lẽ là sự xuất hiện của nữ chính - Sa Sa (Hoài Sa), 28 tuổi đến từ An Giang. Cô được biết đến là Hoa hậu Chuyển giới đầu tiên của Việt Nam và cũng xuất hiện nhiều trong các sự kiện, dự án của cộng đồng LGBT trong suốt thời gian qua. Gần đây, cô nàng còn gây chú ý khi góp mặt tại cuộc thi “Giọng hát Việt” với hình ảnh một ca sĩ sexy, nữ tính. Song, điều đặc biệt là cả 10 chàng trai hầu như không nhận ra sự khác biệt này.

Ngay từ trong đoạn clip giới thiệu, Hoài Sa đã tạo cho người xem cảm giác cô là một người năng động, có cá tính rất riêng. Cô cho biết bản thân suy nghĩ rất lạc quan, luôn tin vào những điều tốt đẹp và không nghi ngờ bất cứ ai. Hoài Sa cũng cho biết bản thân đề cao sự chủ động từ hai phía, đồng thời chia sẻ mong muốn có một cuộc sống yên bình bên cạnh người mình thương, tại chính chương trình này.

Sự tự tin thoải mái của cô nàng nhanh chóng thu hút các chàng trai. Nếu Trọng Hiếu tỏ ra chủ động trong những câu hỏi, sẵn sàng bắt chuyện với người đẹp thì Phan Tô Ny lại có vẻ ngại ngần khi tiếp xúc với nữ chính của chương trình. Chưa kể, Hoài Sa như làm chủ sân khấu khi sẵn sàng đối đáp với bất kì câu hỏi hóc búa nào từ phía 10 chàng trai cực phẩm của chương trình.

Quả thật, Hoài Sa là một cô gái cực kỳ bí ẩn, đó cũng là lí do khiến 10 từ khóa cô nàng mang đến đều ẩn chứa những thông điệp vô cùng thú vị. Tất nhiên, chẳng cần đến 3 giây suy nghĩ, Trọng Hiếu và Cao Xuân Tài đã đồng loạt nhấn nút quay lại với hy vọng được hẹn hò cùng cô nàng thú vị này. Đây cũng là màn nhấn nút hy hữu, đầu tiên tại “Tình yêu hoàn mỹ” sau 16 tập lên sóng.

Trên sân khấu, hai chàng trai dùng nhiều mỹ từ để bày tỏ tình cảm với Hoài Sa. Ở Cao Xuân Tài, “Nam vương thế giới” cho biết sự bí ẩn, nguy hiểm xen lẫn một chút cá tính, đanh đá của Hoài Sa khiến anh thích thú. “Đây là lần đầu tiên Tài làm việc này. Thật sự mình là một người sống khá an toàn, tuy nhiên mình không muốn sống trong vùng an toàn hoài. Tài muốn có một cuộc sống khuấy động hơn cùng với Sa”, anh bày tỏ. Dù vậy, Hoài Sa nhanh chóng khước từ, cô hy vọng sẽ có cơ hội làm bạn với Cao Xuân Tài trong tương lai.

Với Trọng Hiếu, nam ca sĩ nhìn thấy vẻ đẹp và sự thú vị bên trong Hoài Sa. Đặc biệt, khi đứng cạnh Hoài Sa, Trọng Hiếu mất hoàn toàn sự tự tin thường thấy. Cũng chính sự “rung rinh” của giọng ca “Bước đến bên em” đã khiến Hoài Sa quyết định lựa chọn nam ca sĩ để bày tỏ tình cảm của mình.

Dường như có “thần giao cách cảm”, cuộc trò chuyện của Hoài Sa và Trọng Hiếu diễn ra vô cùng thân mật, hào hứng khác thường. Người đẹp tiết lộ, cô chọn Trọng Hiếu vì sự đơn giản từ ngoại hình đến tính cách phù hợp với cách sống giản dị của cô. Đặc biệt, sự vui vẻ, hướng ngoại của Trọng Hiếu

Những khoảnh khắc tình tứ trên sân khấu cũng là cơ hội để cặp đôi nghiệm lại tình cảm dành cho đối phương để đi đến quyết định cuối cùng. Không cần Hoài Sa lên tiếng tỏ tình, Trọng Hiếu bất ngờ chủ động tiến tới với cô gái: “Anh đồng ý để mình tìm hiểu về nhau thêm nữa”.

Chấp nhận quyết định của Trọng Hiếu, song Hoài Sa vẫn muốn chia sẻ nhiều hơn về câu chuyện của mình. Cô nàng tâm sự việc lựa chọn Trọng Hiếu xuất phát từ khoảnh khắc “uống trọn một ánh mắt, cơn say theo cả đời” tại cuộc thi Vietnam Idol cách đây 5 năm.

Người đẹp chuyển giới cho biết từng ngồi cạnh Trọng Hiếu trên chuyến xe tạm biệt của Vietnam Idol 2015. Cho đến khi Trọng Hiếu được giữ lại và lên ngôi vô địch, cô nàng cũng gác lại ước mơ ca hát và hoàn thành mục tiêu mà cả đời mơ ước.“Và cũng trong năm 2015 đó, Sa đã quyết định đi thi hoa hậu, và Sa đã trở thành Hoa hậu Chuyển giới đầu tiên của Việt Nam”, Hoài Sa thẳng thắn chia sẻ cho Trọng Hiếu bí mật cô giấu kín từ đầu chương trình.

Sau khi mọi thứ xảy ra, Sa luôn nghĩ cuộc sống là một giấc mơ, mình cứ tỉnh dậy rồi lại mơ tiếp. Một lần nữa, Sa muốn hỏi Hiếu, với tất cả những chia sẻ sâu thẳm trong tấm lòng của Sa rồi, Hiếu có muốn quyết định lại hay không?”, cô nàng cho Trọng Hiếu thêm một sự lựa chọn trước những chia sẻ của bản thân.

Quả thật, chia sẻ của Hoài Sa khiến cả sân khấu bất ngờ, nhưng với Trọng Hiếu, anh vẫn giữ được sự điềm đạm nhất định. “Đối với Hiếu, Hiếu đang nhìn thấy một cô gái xinh đẹp chứ không phải một người chuyển giới. Sa là một cô gái mạnh mẽ, thật thà với bản thân mình… và Hiếu yêu những điều đó.

Anh nhìn vẻ đẹp của em, từ tấm lòng của em. Anh không biết chuyện của chúng mình sẽ đi đến đâu nhưng anh thật sự vẫn muốn tìm hiểu thêm về em, về con người em nữa”, chia sẻ khiến cả sân khấu vỡ òa của Trọng Hiếu.

Xúc động trước lời tâm sự của chàng trai bản thân 5 năm theo đuổi, Hoài Sa thú nhận Trọng Hiếu là người khiến cô có động lực thay đổi, hoàn thiện bản thân và cũng là mục đích mà cô tìm đến “Tình yêu hoàn mỹ” lần này.  

“Quyết định hôm nay, ở đây của anh chắc chắn sẽ tạo sự ảnh hưởng cho em, cái nhìn tích cực cho cộng đồng LGBT cũng như cho người chuyển giới nữ. Hy vọng, câu chuyện của anh và em sẽ tạo động lực lớn lao cho những thân phận như em ngoài kia”, Hoài Sa cho biết.

Một bên sống thật với bản thân, với cảm xúc chân thành của một người con gái, người còn lại có suy nghĩ hiện đại, không quan tâm đến dị nghị của xã hội, tình cảm của Trọng Hiếu dành cho Hoài Sa khiến khán giả có mặt sân khấu bồi hồi xúc động. Hy vọng cả hai sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ, tạo động lực đẹp cho cộng đồng LGBT trong tương lai.

Kết thúc tập 17 với quyết định táo bạo của Trọng Hiếu, “Tình yêu hoàn mỹ” sẽ tiếp tục lên sóng với những màn tỏ tình bất ngờ vào 20h30 thứ 5 tuần sau (23/01/2020) trên kênh HTV7.

:
Xem thêm
Về đầu trang