Bánh đa cua, Đờn cò… vào Top 5 trang phục dân tộc tại Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu

Ngày : 20/05/2022
THANTUONG - Lộ diện Top 5 Người đẹp Du lịch tại Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu.

Mô tả hình

Dù chỉ mới là năm đầu tiên tổ chức song Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu đã cho thấy sự quy mô, hoành tráng của mình khi mang đến những phần thi hấp dẫn, độc đáo. Thông qua đó, ban tổ chức đang tạo điều kiện để các thí sinh có thể bộc lộ hết khả năng, năng khiếu cũng như mối quan tâm của mình dành cho du lịch nước nhà.


Bên cạnh các phần thi thuộc format truyền hình thực tế như Người đẹp du lịch, Người đẹp tài năng… thì phần thi Trang phục bản sắc Việt cũng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Có thể thấy, ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu đã bám sát format của quốc tế khi đầu tư hẳn phần thi này, giúp các thí sinh có thể giới thiệu nét đẹp văn hóa quê hương thông qua những bộ trang phục độc đáo, ấn tượng.

Có thể thấy, dù chỉ là phần thi phụ song các thí sinh và ban tổ chức đã đầu tư, mang đến những ý tưởng độc đáo cho người xem. Những hình ảnh quen thuộc của từng vùng đất, gắn liền với văn hóa, ẩm thực… được lồng ghép một cách khéo léo trong bộ trang phục.

Về ẩm thực, có thể kể đến thiết kế Bánh đa cua của thí sinh Trần Tuyết Mai. Bộ trang phục mô phỏng một món ăn vốn quen thuộc với vùng đất Hải Phòng nơi cô sinh ra. Không chỉ được đánh giá cao về màu sắc, độ hoành tráng mà sự chân thật trong từng hình ảnh cũng là điểm cộng của thiết kế này. Bên cạnh đó, bộ trang phục Cánh hoa phượng đỏ của thí sinh Lã Khánh Huyền cũng khiến người xem nhớ đến hình ảnh của vùng đất Hải Phòng.

Mô tả hình


Hình ảnh những người dân vùng cao Tây Bắc được thí sinh Nguyễn Thị Thu Phương lồng ghép khéo léo trong thiết kế Cô gái hái chè. Bộ trang phục mang nét đặc trưng riêng, giúp người đẹp mang số báo danh 255 nổi bật hơn. Trong khi đó, cô gái đến từ vùng đất Hòa Bình - Trần Diệu Thảo mang bộ trang phục vừa gợi cảm, vừa tôn lên văn hóa trống đồng. Hay người đẹp Trần Thu Hà cũng mang hình ảnh dồi lạc, loại kẹo đặc trưng của vùng đất Nam Định vào phần thi này. Thí sinh Nguyễn Tường Vy cũng mang đến bộ trang phục Liên hoa đài với phần khung phía sau được thiết kế cầu kỳ, đẹp mắt.

Đại diện ban tổ chức, ông Phạm Duy Khánh cho biết phần thi trang phục là cơ hội để các thí sinh có dịp quảng bá những hình ảnh quen thuộc của quê hương mình đến với bạn bè. Dù là năm đầu tiên song ban tổ chức bất ngờ với các ý tưởng mà thí sinh mang đến. “Có thí sinh mang ẩm thực vào thiết kế, có thí sinh lại khéo léo tận dụng những hình ảnh quen thuộc của quê hương… điều đó tạo cho phần thi này sự mới lạ, hấp dẫn. Tuy nhiên, đó cũng là bài toán khó đối với ban giám khảo khi quyết định người chiến thắng", ông Khánh cho hay.

Sau khi cân nhắc, ban giám khảo đã chọn ra 5 thiết kế ấn tượng của phần thi Trang phục dân tộc tại Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021. Cụ thể là Bánh đa cua (Trần Tuyết Mai SBD 026- Hải Phòng), Đờn Cò (Lý Kim Thảo SBD 145 - Bạc Liêu), Búp sen hồng (Đặng Thị Lan Nhi SBD 327 - Nghệ An), Lúa nước (Trần Thị Thanh Nhật SBD 03 - Thái Bình), Cô gái dân tộc Mông hái chè (Nguyễn Thị Thu Phương SBD 255 - Thái Nguyên).

Bên cạnh đó, Top 5 Người đẹp áo dài cũng chính thức lộ diện gồm Lý Kim Thảo (SBD 145 - Bạc Liêu), Võ Thị Ngọc Châu (SBD 412 - Long An), Trương Mỹ Hoài Tiên (SBD 06 - Thừa Thiên Huế), Lâm Đàm Thiều Ly (SBD 101 - Lạng Sơn), Nguyễn Thị Hiếu (SBD 335 - Bình Phước).


Ngoài 2 giải trên, BTC cũng công bố các đề cử cho giải thưởng: Người đẹp thể thao; Người đẹp tài năng; Người đẹp biển; Người đẹp thời trang; Người đẹp cộng đồng.

Kết quả chung cuộc sẽ được công bố vào đêm chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu diễn ra vào ngày 21.5 tại Phan Thiết.

:
Xem thêm
Về đầu trang