Vòng thi cuối cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng 2019” xuất hiện nhiều kịch bản mới lạ

Ngày : 20/09/2019
THANTUONG - Sau hơn 4 tháng diễn ra sôi nổi, hành trình tìm kiếm “Nhà biên kịch tài năng 2019” đang dần đi đến hồi kết. Top 12 thí sinh xuất sắc nhất bước vào thử thách cuối cùng - trình bày ý tưởng kịch bản của mình trước các đạo diễn, nhà sản xuất uy tín tại Việt Nam.

Trở lại với mùa giải thứ 3, cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng 2019” tiếp tục trở thành sân chơi quan trọng dành cho những bạn trẻ có đam mê và mong muốn trở thành biên kịch chuyên nghiệp.

Trong ngày 19/9/2019, 12 tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi đã được trình bày trước Ban Giám khảo gồm: ông Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Phát hành phim của CGV, đạo diễn Lê Văn Kiệt, nhà sản xuất Timothy Linh Bùi, diễn viên Nhã Phương và nhà sản xuất Vũ Quỳnh Hà.

Bên cạnh đó, buổi trình bày ý tưởng còn có sự tham gia của hơn 20 nhà sản xuất khác như: Lý Hải Production, Thiên Phúc Production, Happy Canvas, Live On… 

Tham gia vào giai đoạn 3 của cuộc thi, các thí sinh sẽ phải trình bày nội dung kịch bản của mình trong thời gian tối đa 30 phút để thuyết phục các nhà sản xuất. Họ sẽ là người “cầm trịch” đánh giá các kịch bản để chọn ra các giải Vàng - Bạc - Đồng – Triển vọng của cuộc thi. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các thí sinh giới thiệu kịch bản của mình tới đông đảo các nhà sản xuất uy tín khác được mời tới tham dự, nhằm tìm kiếm cơ hội cho kịch bản của mình được đưa vào sản xuất phim.

Nhà sản xuất Vũ Quỳnh Hà – Thành viên Ban Giám khảo cho biết: “Các ý tưởng kịch bản đều mang những màu sắc riêng, đa dạng về thể loại, mang nhiều giá trị nhân văn và đặc biệt có khá nhiều câu chuyện gia đình. Để lựa chọn ra một kịch bản hay, chúng tôi sẽ dựa trên các tiêu chí: tính sáng tạo, tính khả thi, yếu tố giải trí của kịch bản, tính logic, liền mạch của đường dây câu chuyện, lối kể chuyện có hấp dẫn, thú vị hay không? có mang ngôn ngữ điện ảnh không? Và tôi cũng bất ngờ khi các ý tưởng kịch bản ngày hôm nay đều khá sáng tạo, có tính giải trí cao và rất khả thi. Chắc chắn là các nhà sản xuất tham dự chương trình hôm nay sẽ có nhiều lựa chọn tốt cho mình.”

Thí sinh Nguyễn Đình Mạnh Duy – Top 12 cuộc thi chia sẻ: “Dù khá tự tin với ý kịch bản của mình và đã luyện tập rất nhiều lần nhưng tôi vẫn khá hồi hộp trước khi bước vào buổi thuyết trình. Kịch bản của tôi kể về một người phụ nữ trung niên thuần nội trợ học cách sống độc lập thông qua một show ẩm thực du lịch sau khi phát hiện chồng mình ngoại tình. Đồng hành cùng cô là người con dâu producer ngổ ngáo chỉ kém cô 12 tuổi. Tôi rất mong tác phẩm của mình sẽ gây được ấn tượng tốt với ban giám khảo và các nhà sản xuất. Và nếu đạt được giải thưởng cao và kịch bản được sản xuất thành phim thì đó thật sự là một nguồn động lực mạnh mẽ để tôi tiếp tục con đường biên kịch mà mình đã chọn.”

Tóm tắt nội dung 12 kịch bản trong vòng Trình bày ý tưởng cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng 2019”:

Họ và tên

Tên tác phẩm

Nội dung

Nguyễn Đình Mạnh Duy

Chị mẹ chồng của tôi

Sau khi phát hiện chồng ngoại tình, một người phụ nữ trung niên thuần nội trợ học cách sống độc lập thông qua một show ẩm thực du lịch. Đồng hành cùng cô là người con dâu producer ngổ ngáo chỉ kém mẹ chồng 12 tuổi.

Nguyễn Hoàng Thiên Bảo

Định mệnh

Một playgirl và một playboy là bạn thân 10 năm với nhau, bị phán rằng họ là ĐỊNH MỆNH đời nhau. Vì không tin nên được đến tương lai để chứng thực, khi họ quay về và tìm mọi cách để ngăn chặn tương lai ấy xảy ra.

Nguyễn Thị Thu Hiền

Bà nội "Vê-lốc"

Một bà lão sắp chết muốn dùng những tháng ngày cuối cùng của cuộc đời để “cướp lại” đứa cháu gái nghiện “sống ảo” từ Mạng xã hội.

Lâm Trung Hiếu

Bố vợ đại chiến rể quí

Một ông bố già khó tính lợi dụng chuyến hành trình đi tìm cô con gái lắm chiêu bỏ nhà đi để lừa chàng rể nghệ sĩ phải từ bỏ tình yêu của mình.

Mạc Phùng Liên

Con - người

Ở một thời đại mà tất cả trẻ em đều được nuôi dưỡng trong những cỗ máy, các ông ba bà mẹ phải quay trở lại nuôi con bằng cách truyền thống để cứu loài người khỏi nguy cơ bị "máy móc hóa".

Phạm Hoàng Nhật

Ba ngày của thanh xuân

Minh trở về tuổi 17 để thay đổi việc tự tử của một người bạn nhưng phải đánh đổi bằng cái chết của người bạn khác.

Nguyễn Tấn Nhật

Phi vụ xác chết

Trong một phi vụ khoắng đồ nhà người, ba tên trộm vô dụng rợn người khi phát hiện xác chết của chủ căn nhà. Để có thể thoát ra ngoài và chứng minh mình vô tội họ phải giành chiến thắng trong cuộc đấu trí với hung thủ thật sự trước khi trời sáng.

Nguyễn Thị Ý Nhi

Giông Tháng 8

Một anh sĩ quan biên phòng dính vào lưới tình của một “dân dai” chuyên nghiệp, là tay lái “đò chẻ” điêu luyện. Và hành trình chinh phục đường biên khỏi bọn buôn lậu của anh ta.

Tạ Thanh Hoa Phượng

Siêu cớm làm mẹ

Một nữ mafia trà trộn vào Biệt đội Cảnh sát để xoá bỏ quá khứ tội phạm, vô tình dính bầu với một Đặc nhiệm đang điều tra danh tính thật của mình.

Đỗ Vĩ Tiến

Dạ quỷ

Lấy bối cảnh giữa thế kỷ XVIII, hai người lính giải ngũ ghé thăm một ngôi làng trù phú. Nhưng  những sự kiện kì bí bắt đầu xảy ra và bí mật của ngôi làng dần được hé lộ.

Trần Quang Tuấn

Chung cư

Chung cư  nói về những khó khăn và xung đột tâm lý mà Hưng - một chàng trai 23 tuổi phải đối mặt trong lúc dịch bệnh zombie tấn công thành phố.

Nguyễn Đình Minh Vũ

Tang gia kỳ lạ

Ông chủ trại hòm bị mắc kẹt tại cửa khẩu, để lại cô con gái mới lớn phải thay cha thực hiện một đám tang kỳ lạ cho nữ ca sĩ triệu fan vừa được báo chí tung tin qua đời. Trớ trêu thay, cô ta vẫn còn sống.

 

Các thí sinh Top 12 của cuộc thi "Nhà biên kịch tài năng 2019" sẽ có cơ hội giành được những giải thưởng của chương trình với tổng giá trị lên đến 600 triệu đồng, tham gia chuyến tập huấn ngắn hạn tại Hàn Quốc, một năm học miễn phí tại Không gian Điện ảnh Xinê House. Đặc biệt, các thí sinh sẽ có cơ hội biến ý tưởng của mình thành những bộ phim hoàn chỉnh nếu chinh phục được các nhà sản xuất phim tham dự buổi thuyết trình. Đối với các kịch bản được lựa chọn sản xuất, CGV sẽ hỗ trợ một phần kinh phí khi bộ phim đó chính thức bấm máy.

Quán quân của cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng 2019” sẽ được công bố tại Lễ Trao giải tổ chức tại CGV Hoàng Văn Thụ vào ngày 20/9/2019.

Thông tin về cuộc thi:

Cuộc thi "Nhà biên kịch tài năng 2019" do CGV phối hợp với Center for Media Literacy and Education (CML – Hàn Quốc) và POPS Worldwide thực hiện cùng với sự đồng hành của Không gian Điện ảnh Xinê House và công ty Trường Giang Communication, nhằm mục tiêu tìm kiếm các tài năng biên kịch của Việt Nam, từ đó góp phần cho ra đời những bộ phim Việt có chất lượng tốt.

Cuộc thi đã xây dựng được một sân chơi uy tín và chuyên nghiệp cho các bạn trẻ yêu biên kịch. Với quy mô và giải thưởng có giá trị, hàng năm, cuộc thi thu hút sự tham dự của hàng ngàn thí sinh trên khắp cả nước. Tính tới thời điểm hiện nay, các thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi "Nhà biên kịch tài năng" đều đạt được thành công nhất định trên con đường trở thành nhà biên kịch tương lai.

Thông tin chi tiết xin vui lòng truy cập: http://nhabienkichtainang.vn/ hoặc fanpage: https://www.facebook.com/nhabienkichtainang/


 

THÔNG TIN VỀ CJ CGV

CJ CGV là một trong 5 cụm rạp chiếu phim lớn nhất toàn cầu và là nhà phát hành, cụm rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam.

Đặc biệt, CJ CGV đã tạo nên khái niệm độc đáo về việc chuyển đổi rạp chiếu phim truyền thống thành tổ hợp văn hóa “Cultureplex”, nơi khán giả không chỉ đến thưởng thức điện ảnh đa dạng thông qua các công nghệ tiên tiến như SCREENX, STARIUM, IMAX, 4DX, Dolby Atmos, cũng như thưởng thức ẩm thực hoàn toàn mới và khác biệt trong khi trải nghiệm dịch vụ chất lượng nhất tại CGV.

Bên cạnh đó, CJ CGV Việt Nam luôn nỗ lực trong các hoạt động góp phần xây dựng nền điện ảnh Việt Nam vững mạnh, thông qua các chương trình như Cuộc thi Nhà biên kịch tài năng, Dự án phim ngắn CJ, Giáo dục cùng điện ảnh, Lớp học làm phim TOTO, CGV Art House; cùng việc tài trợ cho các hoạt động liên hoan phim lớn trong nước như Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội, Liên hoan Phim Việt Nam…

Hơn thế nữa, CJ CGV Việt Nam cũng tập trung quan tâm đến đối tượng khán giả ở các khu vực không có điều kiện tiếp cận nhiều với điện ảnh thông qua các chương trình vì cộng đồng như Trăng cười và Điện ảnh cho mọi người.    

Để biết thêm thông tin về cuộc thi, vui lòng liên hệ: 

Anh Nguyễn Long Bình - Phòng Truyền thông Doanh nghiệp – Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam

Điện thoại: 0357 602 347 / Email: longbinh.nguyen@cj.net 

Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà Rivera Park – 7/28 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Tp.HCM.

 
:
Xem thêm
Về đầu trang