Những xu hướng hàng đầu tháng 04/2022 trên TikTok

Ngày : 12/05/2022
THANTUONG - Tháng 04 vừa qua, cộng đồng TikTok đã có nhiều hoạt động sôi nổi, tạo ra hàng loạt xu hướng mới lạ, độc đáo và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Mô tả hình

Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn giúp kết nối và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực cho người dùng trên nền tảng. 

Top 3 Hashtag Challenge ấn tượng

#MotThoi9x 

Với hashtag #MotThoi9x, cộng đồng TikTok được dịp sống lại thời kỳ vàng son của thế hệ 9x, với những bản nhạc bất hủ, phong cách ăn mặc có một không hai và vô vàn những khoảnh khắc "để đời" của thế hệ này. Nhắc đến mức độ thịnh hành của trào lưu này phải kể đến cô nàng Michelle Lai, người tiên phong trong trào lưu này. Cô đã có những chuỗi video xuyên thời gian khiến cho nhiều thế hệ 8x và 9x đời đầu không khỏi thích thú và nhớ lại thanh xuân của mình. Hashtag #MotThoi9x đã nối tiếp trào lưu của Michelle Lai, tạo sân chơi cho người tham gia được thỏa sức sáng tạo video với vô số chủ đề, từ phối đồ, trang điểm, làm đẹp, mẹo vặt... cực kỳ quen thuộc với thế hệ 8x, 9x. Đến nay, hashtag này đã thu về được gần 370 nghìn video tham gia và 2,9 tỷ lượt xem

  • Lượt video tham gia: 370 nghìn 

  • Lượt xem video: 2,9 tỷ 

A picture containing text, newspaper, track and field

Description automatically generated

#AnCungTikTok 

 

Những nội dung về ẩm thực vẫn luôn là một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng với nhiều nội dung mang đậm dấu ấn cá nhân. Vừa qua, TikTok đã khởi động lại cuộc thi #AnCungTikTok dành cho các tín đồ sành ăn, được tổ chức định kỳ mỗi 2 tháng để giới thiệu những món ăn đặc sắc về ẩm thực Việt và đón đầu các xu hướng ẩm thực mới. Đến nay, sân chơi #AnCungTikTok vẫn đang sôi động hơn bao giờ hết, thu hút hơn 1,2 triệu video tham gia với hơn 35 tỷ lượt xem.

  • Lượt video tham gia: 1,2 triệu 

  • Lượt xem video: 35 tỷ 

Graphical user interface, application

Description automatically generated

 

#PhaiDepNgayNay 

Tiếp nối với những nội dung nổi bật nhân ngày Quốc tế Phụ nữ vừa qua, hashtag #PhaiDepNgayNay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên TikTok. Đây trở thành nơi lan tỏa và tôn vinh những cá tính khác biệt của phái đẹp trong thời đại 4.0, khi phụ nữ không những xinh đẹp, tài năng, tri thức mà còn đảm đang. #PhaiDepNgayNay đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng với hơn 389 nghìn video tham gia hưởng ứng và 3,2 tỷ lượt xem

  • Lượt video tham gia: 389 nghìn 

  • Lượt xem video: 3,2 tỷ 

A picture containing text, newspaper, screenshot

Description automatically generated

 

Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng                                           

Về Nghe Mẹ Ru (NSND Bach Tuyết, Hứa Kim Tuyền, Hoàng Dũng & 14 Casper)

Không phải là những giai điệu thời thượng, sôi nổi, sản phẩm âm nhạc đang gây sốt khắp các bảng xếp hạng trong thời gian qua lại chính là ca khúc "Về Nghe Mẹ Ru". Nhờ sự kết hợp độc lạ một cách hoàn hảo của giọng ca "cải lương chi bảo" NSND Bạch Tuyết, ca sĩ Hoàng Dũng rapper 14 Casper, ca khúc đã đưa người nghe đến mọi cung bậc cảm xúc nhờ nội dung ý nghĩa về tâm sự của hai mẹ con và sự xuất hiện của giai điệu "Lý con sáo" do NSND Bạch Tuyết thể hiện ở cuối bài. Với hơn 539 triệu lượt xem và gần 246 nghìn video tham gia, sự thành công của Về Nghe Mẹ Ru là câu trả lời xứng đáng cho những nỗ lực của các nghệ sĩ trong việc đem cải lương tiếp cận gần gũi hơn tới giới trẻ. Chính ca khúc này đã tạo nên trào lưu khoe hình ảnh kỷ niệm gia đình khiến bao người xem phải dừng lại vì vẻ đẹp thanh xuân của các bậc cha mẹ và bồi hồi về những kỷ niệm của thập niên 90.

A collage of people

Description automatically generated with medium confidence

 

Tình Đã Đầy Một Tim (Huyền Tâm Môn)

Sau thành công của "Phố Đã Lên Đèn" và "Lần Hẹn Hò Đầu Tiên", Huyền Tâm Môn có sự trở lại vô cùng ấn tượng trên đường đua âm nhạc với "Tình Đã Đầy Một Tim". Lần này nữ ca sĩ đã thể hiện được tinh thần của một Gen Z chính hiệu và bộc bạch chuyện tình yêu có phần vụng về, ngây ngô nhưng không kém phần dễ thương vốn có trong âm nhạc của mình. 

Ngay khi phát hành, ca khúc đã khiến người xem đứng ngồi không yên nhờ giai điệu bắt tai cùng những lời tỏ tình thú vị như "kết thúc sự độc thân của em đi", “em sang chấn tâm lý nụ cười anh sang lấn tâm trí”. Đến nay, ca khúc đã nhận được hơn 736 nghìn video tham gia452 triệu lượt xem trên nền tảng.

A collage of a person

Description automatically generated with low confidence

 

Thiên Thần Tình Yêu (Ricky Star & T.R.I)

"Thiên Thần Tình Yêu" qua sự kết hợp của bộ đôi Ricky StarT.R.I đã có màn lội ngước dòng ngoạn mục trong tháng 4 dù bản gốc phát hành vào Giáng Sinh năm 2021 chưa gây được hiệu ứng tốt. Vừa qua, ca khúc đã nhận được cơn mưa lời khen và ủng hộ từ người hâm mộ khi mang đến không khí vui tươi và năng lượng tích cực cho các cặp đôi đang yêu. Kết hợp với hiệu ứng Zoom hay các gợi ý hiệu ứng khác như "Hoa Trên Má" với nội dung tỏ tình ngọt ngào, ca khúc đã tạo cảm hứng cho cộng đồng sáng tạo nên hàng loạt video dễ thương, thu hút hơn 707 triệu lượt xem và là nhạc nền của gần 845 nghìn video.

A collage of people

Description automatically generated with low confidence


 

Top 3 nhà sáng tạo nội dung nổi bật

@hoaa.hanassii 

Cộng đồng TikTok đã không còn quá xa lạ với những video vũ đạo được đầu tư kĩ lưỡng của cô nàng Đào Lê Phương Hoa. Ngoài việc nhanh chóng bắt kịp xu hướng, cô nàng cũng tạo ra những dấu ấn riêng cho mình như điệu nhảy "Hôm nay là thứ 7" do chính cô biên đạo và thực hiện. Nhờ những hoạt động sáng tạo nội dung tích cực trong suốt thời gian dài, Phương Hoa đã có một lượng người theo dõi trung thành và truyền cảm hứng rất lớn cho cộng đồng người dùng có chung niềm đam mê nghệ thuật. Đến nay, kênh @hoaa.hanassii đã chạm ngưỡng 12 triệu người theo dõi với hơn 268 triệu lượt thích.

A picture containing person

Description automatically generated

 

@huyseoul_idol 

Dù sở hữu một tiệm salon tóc nổi tiếng tại Hải Phòng, Huy Seoul đã bén duyên với TikTok trong thời điểm tạm ngưng mọi hoạt động kinh doanh vì dịch Covid. Huy đã kết hợp các thành viên trong salon thành một "ekip nhà sáng tạo" và tự tay thực hiện từ các khâu lên ý tưởng, quay phim, đề hậu kỳ. Bên cạnh chuỗi nội dung kỹ năng sống thú vị với các tình tiết sáng tạo và hài hước, Huy Seoul còn lồng ghép những thông điệp nhân văn, truyền cảm hứng tích cực đến người xem. Đến nay, kênh @huyseoul_idol đã đạt được con số ấn tượng, hơn 3,8 triệu lượt theo dõi và hơn 84 triệu lượt thích trên nền tảng. 

Two people posing for a picture

Description automatically generated with medium confidence

 

@datvilla94 

Là một trong những cái tên đang gây sốt khắp các trang mạng xã hội, Đạt Villa tiếp tục được gọi tên trong Top 03 nhà sáng tạo nội dung nổi bật tháng 4 vừa qua nhờ sự duyên dáng và vẻ ngoài điển trai của mình. Không chỉ chiếm trọn trái tim người xem nhờ những video gần gũi chia sẻ trải nghiệm du lịch và cuộc sống thường ngày, anh chàng cũng rất biết cách chiều lòng người hâm mộ thông qua những buổi livestream tâm sự trên TikTok. Hiện tại kênh @datvilla94 vừa đạt được cột mốc 6 triệu lượt theo dõi 148,1 triệu lượt thích.

 

A person in a white shirt

Description automatically generated with low confidence

 

Top 3 chiến dịch ấn tượng của tháng

#RoadToSEAGames: 

Hòa cùng không khí chuẩn bị cho Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, #RoadToSEAGames là chiến dịch ghi lại hành trình tập luyện của tất cả các tuyển thủ Việt Nam tham gia thi đấu năm nay. Trong tháng 4 vừa qua, #RoadToSEAGames đã đưa hàng triệu trái tim Việt Nam đến gần hơn với các tuyển thủ và lan tỏa tinh thần thể thao của các cổ động viên Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Chỉ sau vài ngày ra mắt, chiến dịch này đã thu hút hơn 260 nghìn video tham gia3,7 tỷ lượt xem, mang đến nhiều video chia sẻ chân thực về quá trình tập luyện, cập nhật các thông tin thực tế cho người xem trước thềm diễn ra sự kiện.

Website

Description automatically generated with medium confidence

 

#TikTokDieuKy 

Dù Việt Nam đã bước qua giai đoạn hậu Covid-19, nhiều mảnh đời cơ nhỡ vẫn còn phải gồng mình đối diện với khó khăn sau dịch về kinh tế lẫn tinh thần. Trong bối cảnh đó, dự án #TikTokDieuKy đã được tái khởi động để cộng đồng lan tỏa yêu thương, cùng dang tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn từ những hành động tuy nhỏ bé nhưng thiết thực. Những tấm lòng nhân ái cùng các nghĩa cử cao đẹp, tinh thần “lá lành đùm lá rách” là những yếu tố then chốt để dự án tiếp tục nhận được sự ủng hộ đông đảo từ người dùng. Đến nay, dự án đã đạt được 14.6 tỷ lượt xem với hơn 561 nghìn video tham gia.

A picture containing text, newspaper, screenshot

Description automatically generated


 

#VietNamToiYeu 

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 vừa qua, cộng đồng TikTok đã có những giây phút xúc động khi được dịp nhìn lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng, vẻ vang của đất nước thông qua chiến dịch #VietNamToiYeu. Chiến dịch ý nghĩa này đã giúp đưa nội dung lịch sử tiếp cận đến cộng đồng một cách gần gũi và chân thực. Để làm sống dậy thời khắc hào hùng và khơi gợi niềm tự hào dân tộc qua các thế hệ, hashtag #VietNamToiYeu đã mang đến những thông tin và hình ảnh ý nghĩa... thu hút hơn 1,6 tỷ lượt xem và hơn 300 nghìn video đăng tải. 

 

Website

Description automatically generated

 

Vì một môi trường mạng an toàn

Nhằm giúp người dùng kết nối một cách tích cực và phù hợp với các quy tắc về ứng xử trên nền tảng, TikTok đã nỗ lực trao quyền cho các thành viên của cộng đồng để họ có thể kiểm soát được những tương tác của mình. Cụ thể, TikTok đang tiến hành thử nghiệm tính năng cho phép người dùng đánh dấu không thích những bình luận không liên quan hoặc không phù hợp, nhằm thúc đẩy các tương tác thực.

Bên cạnh đó, TikTok đang tiến hành thử nghiệm tính năng nhắc nhở các nhà sáng tạo nội dung sử dụng công cụ lọc bình luận, chặn nhóm tài khoản và các tùy chọn xóa một cách hiệu quả. Với những nỗ lực trên, TikTok sẽ tiếp tục gỡ bỏ các bình luận vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng, đồng thời khuyến khích nhà sáng tạo nội dung báo cáo các bình luận, các tài khoản riêng hay nhóm tài khoản cần được xem xét. 

Đồng thời, TikTok cũng đã chính thức công bố Báo cáo Thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng quý 4, năm 2021, thể hiện cam kết không ngừng của TikTok trong việc đảm bảo một môi trường an toàn và toàn diện.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang