Những xu hướng hàng đầu tháng 03/2022 trên TikTok

Ngày : 07/04/2022
THANTUONG - Cộng đồng TikTok chào đón tháng 3 đầy năng động cùng loạt xu hướng mới lạ, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Không chỉ truyền tải thông điệp ý nghĩa, các chiến dịch còn kết nối và khơi nguồn cảm hứng cho cộng đồng với đa dạng lĩnh vực như giáo dục, đời sống, văn hoá và nghệ thuật.

Top 3 Hashtag Challenge ấn tượng

#OutfitGucNga

Trong tháng 3 vừa qua, hashtag #OutfitGucNga đã tạo nên một xu hướng "thời trang" cực kỳ vui nhộn. Tại đây, người tham gia có thể thỏa sức sáng tạo, thể hiện sự hài hước của bản thân qua những bộ trang phục có "1 không 2", kết hợp cùng với dáng đi "slow-motion" đỉnh cao tạo nên loạt video đầy tính giải trí. Nhờ hiệu ứng bắt mắt và nội dung thú vị, #OutfitGucNga đã thu hút sự tham gia đông đảo các nhà sáng tạo nội dung nổi bật và các nghệ sỹ nổi tiếng, với 202 nghìn video tham gia và 1,6 tỷ lượt xem.

  • Lượt video tham gia: 202 nghìn

  • Lượt xem video: 1,6 tỷ

Graphical user interface, website, timeline

Description automatically generated

#ReviewLamDep

#ReviewLamDep là hashtag chính thức đầu tiên dành riêng cho cộng đồng chuyên review các sản phẩm làm đẹp trên TikTok. Tại đây, các nhà sáng tạo có thể thỏa sức thực hiện các nội dung về trang điểm, chăm sóc da, thời trang, hoặc các sản phẩm liên quan đến mảng làm đẹp khác. Đây là cuộc thi do TikTok và nhãn hàng Kiehl's Vietnam cùng phối hợp thực hiện nhằm quy tụ các tín đồ yêu làm đẹp và skincare, lan tỏa các video bổ ích, cung cấp nhiều kiến thức, cũng như kinh nghiệm làm đẹp cho cộng đồng. Cuộc thi đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng với 257 nghìn video tham gia hưởng ứng và 5,7 tỷ lượt xem.

  • Lượt video tham gia: 257 nghìn 

  • Lượt xem video: 5,7 tỷ

A picture containing graphical user interface

Description automatically generated

#ReviewAnNgon

Sức nóng của nội dung ẩm thực đường phố Việt Nam chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt đối với cộng đồng TikTok. Vừa qua, TikTok đã chính thức giới thiệu hashtag #ReviewAnNgon nhằm khuyến khích cộng đồng chia sẻ trải nghiệm chân thực về ẩm thực đường phố Việt Nam, giới thiệu các địa điểm ăn uống độc lạ đến gần với nhiều người hơn nữa. Đến nay, hashtag #ReviewAnNgon đã nhận được 102 nghìn video tham gia và 3,3 tỷ lượt xem. Kết hợp với nội dung ẩm thực mới mẻ, góc quay đẹp mắt, hashtag #ReviewAnNgon còn kêu gọi các nhà sáng tạo sử dụng tính năng POI giúp người xem có thể dễ dàng định vị quán ăn được review. 

  • Lượt video tham gia: 102 nghìn 

  • Lượt xem video: 3,3 tỷ

A picture containing graphical user interface

Description automatically generated

Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng 

Anh Đã Lạc Vào (Đại Mèo Remix)

Trong tháng 3 vừa qua, ca khúc Anh Đã Lạc Vào do chàng ca sĩ trẻ Green tự sáng tác và trình bày đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trên đường đua âm nhạc TikTok. Dù bản gốc chưa gây được hiệu ứng tốt khi phát hành vào năm 2021, phiên bản remix của DJ Đại Mèo đã đem lại một màu sắc tươi mới, thu hút gần 1,8 tỷ lượt xem và hơn 1,7 tỷ video sáng tạo. Từng câu hát diễn tả cảm xúc dâng trào, khó nói thành lời của chàng trai trong giây phút lạc vào đôi mắt của cô gái để rồi đem lòng thầm thương trộm nhớ. Giai điệu trẻ trung kết hợp với ca từ hồn nhiên, trong sáng, phiên bản remix sôi động này đã tạo nên điệu nhảy cực kì đơn giản mà dễ thương trên nền tảng, khiến các bạn trẻ phải đứng ngồi không yên.

 

A collage of a person

Description automatically generated with medium confidence

See Tình (Hoàng Thùy Linh)

Tiếp nối thành công của bản hit "Gieo Quẻ" từng "làm mưa làm gió" trong dịp đầu xuân 2022, Hoàng Thùy Linh tiếp tục trở lại với "See Tình" - một ca khúc mang đậm nét đẹp văn hóa miền Tây sông nước. Vẫn là chất nhạc hiện đại pha với gam màu dân gian, ca khúc mang đến giai điệu cuốn hút hòa cùng với âm thanh của tiếng huýt sáo bắt tai đã tạo nên cơn sốt vũ đạo và trở thành điệu nhảy ấn tượng nhất TikTok ở thời điểm hiện tại. Với gần 450 triệu lượt xem241,2 nghìn video được đăng tải, "See Tình" là minh chứng tiếp theo cho sự thành công của Hoàng Thùy Linh trong việc đem những dấu ấn của âm nhạc truyền thống Việt Nam đến gần hơn tới các bạn trẻ. 

Graphical user interface, application

Description automatically generated

Chìm sâu (RPT MCK, Trung Trần)

Chỉ trong thời gian ngắn sau khi ra mắt, bản rap đậm chất RnB "Chìm Sâu" với sự kết hợp của bộ đôi tài năng RPT MCK và Trung Trần đã nhanh chóng chiếm lĩnh các vị trí cao nhất trên các bảng xếp hạng âm nhạc Việt. Nhờ giai điệu cuốn hút, ca khúc đã tạo nên hàng loạt xu hướng mới trên nền tảng từ các video hát cover, đến các video cực kỳ hút mắt nhờ sử dụng hiệu ứng "Favs" với 9 khung hình lưu giữ kỷ niệm. Đến nay, ca khúc đã đạt được hơn 130,8 triệu lượt xem và là nhạc nền của hơn 133 nghìn video trên TikTok. 

 

A collage of a person

Description automatically generated with medium confidence

Top 3 nhà sáng tạo nội dung nổi bật 

@manhtienkhoi_

Mạnh Tiến Khôi, biệt danh Khôi Min, là một travel blogger sở hữu vẻ ngoài điển trai và kho video triệu lượt thích trên TikTok. Trong bối cảnh ngành du lịch bắt đầu mở cửa trở lại, kênh @manhtienkhoi_ dường như càng nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng TikTok với nội dung du lịch đặc sắc. Tại kênh @manhtienkhoi_, mỗi video là một chia sẻ về những khoảnh khắc đáng yêu giữa Tiến Khôi cùng gia đình và hội bạn thân trên chuyến hành trình du lịch khám phá quốc gia vạn đảo Indonesia. Hiện tại tài khoản TikTok của Khôi Min vừa đạt được cột mốc 2,5 triệu lượt theo dõi126,5 triệu lượt yêu thích.

  • Lượt theo dõi: 2,5 triệu

  • Lượt yêu thích: 126,5 triệu

A picture containing text

Description automatically generated

@datvilla94

Được mệnh danh là "bạn trai nhà người ta", Đạt Villa khiến cộng đồng mạng không khỏi ngưỡng mộ và xúc động về câu chuyện tình yêu xuyên biên giới của mình với cô bạn gái người Indonesia - Vidhia. Dù không quá đầu tư về mặt nội dung, những video của anh chàng luôn ghi điểm tuyệt đối trong lòng người xem thông qua những nội dung gần gũi, cách cư xử lịch thiệp và ánh mắt luôn hướng về phía nửa kia của mình. Đến nay, kênh @datvilla94 đã chạm ngưỡng 5,5 triệu lượt theo dõi với hơn 124,4 triệu lượt thích.

  • Lượt theo dõi: 5,5 triệu

  • Lượt yêu thích: 124,4 triệu

A picture containing text, outdoor, water, nature

Description automatically generated

@sinhanh.hair

Đi đầu trong xu hướng nội dung về thời trang tóc trên TikTok, @sinhanh.hair, kênh nội dung sở hữu 3 triệu lượt theo dõi97,2 triệu lượt yêu thích, đang thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng trong thời gian vừa qua. Chủ nhân của kênh @sinhanh.hair là Sinh Anh, nhà tạo mẫu tóc với kinh nghiệm du học từ nhiều quốc gia với chuyên ngành về thiết kế thời trang tóc. Tại đây, người dùng có thể tìm thấy hầu hết những mẫu tóc thời thượng nhất, những màn biến hóa ngoạn mục nhờ trình độ tay nghề cao và chuyên nghiệp của một nhà tạo mẫu tóc thực thụ.

  • Lượt theo dõi: 3 triệu

  • Lượt yêu thích: 97,2 triệu

A picture containing text

Description automatically generated

Top chiến dịch ấn tượng của tháng

#HelloQuangNam

Với mục tiêu đồng hành cùng Năm Du lịch Quốc Gia - Quảng Nam 2022, TikTok, phối hợp cùng Sở du lịch Quảng Nam và trường đại học FPT Đà Nẵng, đã khởi xướng chiến dịch #HelloQuangNam. Đây là sân chơi để cộng đồng yêu du lịch chia sẻ những trải nghiệm cá nhân, thể hiện niềm tự hào về văn hóa, cảnh sắc, ẩm thực và con người xứ Quảng, đưa du lịch Quảng Nam đến gần hơn với cộng đồng yêu du lịch trên nền tảng số. Chỉ sau 5 ngày ra mắt, cuộc thi đã thu hút hơn 150 triệu lượt xem30,8 nghìn video tham dự. 

A picture containing graphical user interface

Description automatically generated

Vì một môi trường mạng an toàn

Tiếp tục trung thành với sứ mệnh vì môi trường mạng an toàn và tích cực, TikTok vẫn luôn nỗ lực cải tiến để đảm bảo quyền riêng tư, trải nghiệm an toàn và bảo mật cho cộng đồng, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên. Trong tháng 3 vừa qua, TikTok đã chính thức ra mắt Trung tâm Kiến thức Kỹ thuật số - cổng thông tin tích hợp, tập trung tất cả các sáng kiến giáo dục của TikTok về sức khỏe tinh thần, an toàn mạng dành cho trẻ vị thành niên nhằm trao quyền an toàn cho người dùng, giúp họ biết chọn lọc các nội dung tương tác một cách sáng suốt và báo cáo các nội dung không phù hợp. 

Bên cạnh đó, TikTok còn tiếp tục phối hợp với các chuyên gia thực hiện chiến dịch #VaccineSo nhằm cung cấp các tài liệu, tài nguyên an toàn và chuỗi hội thảo trực tuyến lẫn ngoại tuyến về an toàn kỹ thuật số cho các bậc cha mẹ và giáo viên, giúp họ trở thành những người bạn đồng hành cùng con trẻ trên môi trường mạng.

Tiếp nối những nỗ lực trên, TikTok đã phối hợp với Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA), Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC), Bộ Giáo Dục và Đào Tạo (MOET), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (MOLISA) phát động chiến dịch #HSAnToan, nhằm khuyến khích thanh thiếu niên tham gia Cuộc thi Học sinh với An toàn Thông tin và tiếp tục chia sẻ mẹo an toàn trực tuyến với cộng đồng ngay trên nền tảng.

###

:
Xem thêm
Về đầu trang