Những gợi ý thú vị dành cho dân chơi TikTok

Ngày : 26/08/2020
THANTUONG - Sứ mệnh của TikTok là khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đến niềm vui cho người dùng trên khắp thế giới. Chính vì thế, TikTok luôn không ngừng cập nhật các tính năng và công cụ mới nhằm tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng, để họ có thể sáng tạo, ghi lại và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc sống hằng ngày.

 

Mỗi video được đăng tải trên TikTok là một cơ hội để các nhà sáng tạo chia sẻ, khám phá thế giới và kết nối với mọi người một cách chân thật nhất. Dưới đây là một gợi ý thú vị từ TikTok để giúp những video ngắn của các nhà sáng tạo tiếp cận được nhiều người hơn:

Tạo sự khác biệt cho video của bạn

Mô tả hình

 

Nếu bạn muốn video của bạn thật sự nổi bật và cuốn hút người xem, hãy thử sử dụng các tính năng dưới đây và sáng tạo ra những video đậm dấu ấn cá nhân của chính mình:

  • Định dạng video: Các video được ưa chuộng nhất trên nền tảng TikTok thường ở dạng dọc và có độ dài khoảng 15 giây. Hãy tận dụng format này để giúp khán giả chú ý video của bạn nhiều hơn.

  • Chú thích video: Đôi khi, chỉ vài từ ngắn gọn ở dòng chú thích lại là điểm nhấn khiến video của bạn khác biệt so với những nhà sáng tạo khác. Bạn chỉ cần chia sẻ về nội dung, cảm nhận hay những suy nghĩ của bạn về video của mình. 

  • Các hiệu ứng sáng tạo về hình ảnh và âm thanh: Biến hóa video của bạn trở nên sống động hơn với những hiệu ứng hình ảnh và âm thanh độc đáo của TikTok. 

Mô tả hình

 

Là một creators với hàng trăm video biến hình đa sắc màu, cô nàng Linh Barbie cho biết: “TikTok thu hút mình ngay từ lần đầu làm quen vì tính đa năng, linh hoạt của nền tảng, cùng với các hiệu ứng có sẵn cực đẹp và các công cụ biên tập video đơn giản, thân thiện với người dùng. Tất cả đều có sẵn trên TikTok, quan trọng là bạn phải biết cách biến những yếu tố dành cho tất cả mọi người ấy trở thành của riêng mình”. 

Đo hiệu quả của các video

Phân tích số liệu là một cách tuyệt vời để biết được mức độ hiệu quả của các video mà bạn đã post lên nền tảng. Chỉ cần chuyển sang tài khoản TikTok Pro, bạn có thể sử dụng công cụ Analytics của TikTok để có cái nhìn tổng quan và thông tin chi tiết về lượt xem hàng tuần và hàng tháng, mức tăng người theo dõi, các video thịnh hành... 

 

  • Đánh giá bao quát và toàn thể: Thay vì chú ý một vài số liệu cụ thể, bạn nên tập trung vào các xu hướng nổi bật và cách khán giả tương tác với các nội dung và tài khoản của bạn khi phân tích số liệu video của mình.

  • Đánh giá dựa trên các video mới nhất: Các video sẽ thu hút được nhiều người xem nhất trong khoảng thời gian ngay sau khi được đăng tải, và bảng tin Dành cho bạn (#Foryou) thường hiện các video mới được đăng tải trong 90 ngày gần nhất. Chính vì thế, các video mới là công cụ tốt nhất để đánh giá mức độ hiệu quả của nội dung bạn chia sẻ hay sở thích người xem. Nếu người xem yêu thích với các video của bạn thì chúng sẽ tiếp tục xuất hiện trên bảng tin Dành cho bạn của họ.

  • Duy trì thời gian xem của video: Thời gian xem ảnh hưởng trực tiếp đến tần suất video được đề xuất. Vì vậy, việc thu hút và duy trì sự chú ý của người xem xuyên suốt là yếu tố then chốt để tạo nên những video nổi bật và đạt nhiều lượt xem. Hệ thống đề xuất của TikTok nhận định thời gian xem là tín hiệu cho thấy người dùng đang thưởng thức nội dung của bạn - hãy ghi nhớ điều này để tạo ra những video hấp dẫn và đạt hiệu suất cao nhất.

Kết nối với đúng đối tượng khán giả

Sau khi phân tích và theo dõi các nội dung được người xem của bạn yêu thích nhất, hãy sáng tạo những video mới đánh mạnh vào sở thích của khán giả của bạn. Để tăng khả năng video của bạn kết nối với đúng khán giả, hãy xem xét sử dụng những tính năng và công cụ sau: 

  • Hashtags: Hãy thêm những hashtags chọn lọc, thể hiện đúng nội dung video nhất vào caption của bạn để lượng khán giả quan tâm đến nội dung đó có thể dễ dàng tìm thấy chúng hơn.

  • Về #ForYou (Dành cho bạn) và #ForYouPage (#FYP)

Danh mục Dành Cho Bạn (#Foryou) là một trong những tính năng mà TikTok tạo ra để cho phép người dùng kết nối và khám phá. Khi người dùng sử dụng TikTok và truy cập vào mục Dành Cho Bạn, các video được đề xuất theo sở thích cá nhân sẽ xuất hiện. Đây là cách giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các nhà sáng tạo và những nội dung yêu thích của riêng mình, đồng thời, nội dung của những nhà sáng tạo cũng có thể dễ dàng tiếp cận được với nhiều người quan tâm. 

Anh chàng họa sĩ Kulzsc chia sẻ: “Lý do mình ưu ái TikTok vì TikTok đặc biệt hiểu người dùng, trên bản tin “Dành cho bạn” luôn hiển thị những video cực hợp sở thích và đúng là “dành cho mình”. Mình cũng dựa vào đó mà học được mẹo gắn hashtag #FYP, #ForYou, và #ForYouPage để tăng thêm tương tác cho video. Ngoài ra, các bạn có thể viết thêm caption, tag một nhà sáng tạo khác, thêm hashtags thịnh hành hoặc tham gia các thử thách mới để video của bạn được biết đến và chia sẻ rộng rãi hơn”. 

 

 

Bất kể bạn là 1 nhà sáng tạo chuyên nghiệp hay đang chuẩn bị quay video đầu tiên, TikTok hy vọng những mẹo nhỏ này sẽ truyền cảm hứng cho bạn chia sẻ, thỏa sức sáng tạo và thể hiện sắc màu của bản thân một cách độc đáo nhất.

-------

Về TikTok

TikTok là nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới. Sứ mệnh của TikTok là khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đến những trải nghiệm vui vẻ, thú vị cho người dùng. TikTok có nhiều văn phòng đặt ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm Los Angeles, New York, London, Paris, Berlin, Dubai, Mumbai, Singapore, Jakarta, Seoul, và Tokyo. www.tiktok.com.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang