Giới thiệu văn hóa Nhật Bản với chuỗi chương trình online ORIGAMI x CULTURE

Ngày : 28/07/2020
THANTUONG - Nhật Bản rất nổi tiếng với Origami. Trong Origami, người ta sử dụng thủ pháp chính là “Gấp” để tạo ra rất nhiều hình dạng khác nhau. Thông qua Origami, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, phối hợp với Vietnam Origami Group, sẽ giới thiệu về văn hóa Nhật Bản với chuỗi chương trình online ORIGAMI x CULTURE.

ORIGAMI x CULTURE #2: LỢN RỪNG

Tiếp theo trong series ORIGAMI x CULTURE là Lợn rừng, con giáp cuối cùng trong hệ thống 12 con giáp của Nhật Bản. Đây là một mẫu gấp do anh Nguyễn Hùng Cường, thành viên của Vietnam Origami Group thiết kế. Các khán giả hãy sáng tạo với mẫu gấp này và đăng tải công khai lên Facebook kèm hashtag #origamixculture, Trung tâm sẽ tổng hợp lại một số mẫu đặc sắc nhất để chia sẻ.

 

TRUNG TÂM GIAO LƯU VĂN HOÁ NHẬT BẢN TẠI VIỆT NAM

Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản, thuộc Bộ Ngoại Giao Nhật Bản, là một tổ chức chuyên về xúc tiến các hoạt động giao lưu văn hóa tại hải ngoại. Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, là một trong nhiều văn phòng đại diện của Quỹ Giao lưu Quốc Tế Nhật Bản tại các quốc gia bên ngoài Nhật Bản, được thành lập vào tháng 3 năm 2008 tại Hà Nội, và đang hoạt động tích cực với nhiều hoạt động văn hóa để thúc đẩy giao lưu văn hóa và tạo nên một môi trường đa dạng văn hóa tại Việt Nam. Trung tâm có nhiều hoạt động để hỗ trợ giáo dục tiếng Nhật, giao lưu văn hóa nghệ thuật với các hoạt động như trình diễn sân khấu, triển lãm nghệ thuật, hòa nhạc, liên hoan phim, và các hoạt động nghiên cứu Nhật Bản, giao lưu tri thức.

Địa chỉ: 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/japanfoundation.vietnam/

Website: https://jpf.org.vn/

 

VIETNAM ORIGAMI GROUP

Được thành lập vào năm 2005 với khoảng 30 thành viên, Vietnam Origami Group là nơi hội tụ những con người có niềm yêu thích với bộ môn Origami trên lãnh thổ Việt Nam. Cho đến nay, họ đã tham gia tổ chức rất nhiều cuộc triển lãm, workshop giới thiệu, giảng dạy về Origami ở các trường học, các trung tâm, các nhà văn hóa và các sự kiện giao lưu văn hóa tại các thành phố lớn nhỏ trên toàn quốc. Các thành viên tài năng cũng dần khẳng định được tên tuổi, được giới thiệu hoặc mời tham dự các cuộc triển lãm quốc tế, thông qua Origami để giới thiệu về con người Việt Nam tới bạn bè thế giới…

:
Xem thêm
Về đầu trang